ขอนแก่นเข้ม! หลัง ศบค.ประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดสีแดง ตั้งจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 รอบเมือง (มีคลิป)

1

ขอนแก่นเข้ม! หลัง ศบค.ประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดสีแดง ตั้งจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 รอบเมือง เน้นหนักผู้ที่มาจาก กรุงเทพฯและปริมณฑล-รถโดยสารสาธารณะ และรถที่ป้ายทะเบียนต่างจังหวัด แนะเตรียมเอกสารให้พร้อมเพื่อเข้ารับการตรวจโดยเฉพาะเอกสารยืนยันการฉีดวัคซีน

        เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 ก.ค. 2564 พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สนธิกำลังร่วม ฝ่ายปกครอง อ.เมืองขอนแก่น และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ทำการตั้งจุดตรวจโควิด-19 บริเวณ ริม ถ.มิตรภาพ หน้าสวนสาธารณะประตูเมืองขอนแก่น เพื่อตรวจสอบเอกสารการเข้าเมืองของรถยนต์ทุกคันตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด ภายหลังจากที่ ขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่สะสม 1,614 คน ทำให้ ศบค.ได้กำหนดให้ขอนแก่นเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดสีแดง

        พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า การตั้งจุดตรวจจุดคัดกรองประชาชนที่เดินทางเข้าพื้นที่ขอนแก่น จุดตรวจดังกล่าวนี้เป็นจุดตรวจเขตเมืองชั้นในที่จะเน้นหนักการเรียกตรวจเฉพาะรถโดยสารสาธารณะและรถที่มีป้ายต่างจังหวัด หากเป็นประชาชนที่เดินทางมาจาก พื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล จะต้องมีเอกสารการฉีดวัคซีนมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่

        “ตำรวจภูธรภาค 4 และตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ได้สั่งการให้ทางโรงพักทุกโรงพักใช้มาตรการเข้มข้นดูแลพื้นที่ในจังหวัด ซึ่งตาม พรก.ฉุกเฉินในพื้นที่ควบคุมสูงสุดพื้นที่สีแดง จุดตรวจที่ทางตำรวจภูธรจังหวัด ขอนแก่นได้กำหนดไว้นั้น เป็นจุดตรวจคัดกรองบนถนนสายหลัก คือที่ จุดตรวจบ้านนาโน อ.บ้านไผ่ และจุดตรวจ อ.ชุมแพ ดังนั้นจุดตรวจที่ 3 ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อควบคุมพื้นที่เขตเมืองที่จะเน้นหนักตามมาตรการที่รัฐกำหนด รวมทั้งการให้คำแนะนำกับประชาชนที่ผ่านเข้ามาในพื้นที่ รวมทั้งการตรวจประชาชนที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ซึ่งผู้ที่จะเข้ามาในพื้นที่ขอนแก่นซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ไม่ว่าจะเป็น กรุงเทพฯหรือพื้นที่ ปริมณฑลอย่างน้อยต้องมีการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม”

        พ.ต.อ.ธนาวัชร กล่าวต่ออีกว่า จุดตรวจทุกจุด จะมีเจ้าหน้าที่ประจำตลอดทั้ง 24 ชม. เพื่อให้พื้นที่ของจังหวัดมีความปลอดภัยตามมาตรการ ซึ่งในการตรวจสอบนั้นจะเน้นหนักไปที่รถโดยสารสาธารณะ และรถที่มีป้ายต่างจังหวัดที่เดินเข้ามาในพื้นที่ขอนแก่น จึงขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้เตรียมเอกสารเพื่อเข้ารับการตรวจในทุกจุดตรวจของจังหวัดที่ได้กำหนดไว้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง