ขอนแก่น-ไฟไหม้ร้านหมูกระทะ (มีคลิป)

ช่างกำลังเชื่อมต่อเติมหลังบ้าน แต่สะเก็ดไฟไปตกใส่ในครัวร้านหมูกระทะ ก่อนไฟจะลุกไหม้เสียหาย


เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 1 พ.ย.2565 พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ริมถนนชีทาขอน เขตเทศบาลนครขอนแก่น จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าดับเพลิงเทศบาลนครขอนแก่นมาดับไฟ โดยที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาฯชย์ 4 ชั้น บ้านที่เกิดเหตุไหม้เป็นบ้านเลขที่ 7/25 เป็นร้านหมูกระทะปริญญา โดยเพลิงลุกไหม้บริเวณครัวหลังร้าน ของชั้นล่างตัวอาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เร่งฉีดน้ำดับไฟและพังประตูเข้าไปดับไฟ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยห้องครัวของร้านหมูกระทะได้รับความเสียหายทั้งหมด

จากการสบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ร้านติดกันเลขที่ 7/24 ได้มีการจ้างช่างมาต่อเติมหลังบ้าน โดยช่างได้ทำการเชื่อมเหล็กจากนั้นประกายไฟคาดว่าจะตกไปในครัว ของร้านหมูกระทะ ก่อนที่จะเกิดไฟลุกไหม้ โดยทางช่างเชื่อมได้นำถังดับเพลิงไปดับไฟที่กำลังลุกไหม้ แต่ไม่สามารถดับได้ เพราะมีพนังกั้นไว้ก่อนที่จะแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาดับไฟ และตัวช่างก็ได้รับบาดเจ็บจากการสำลักควันไฟ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลขอนแก่น ซึ่งขณะเกิดเหตุโชคดีที่ร้านหมูกระทะยังไม่เปิดให้บริการ ซึ่งสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงนั้นพนักงานสอบสวนจะให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 เข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้าน พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ได้ฝากเตือนประชาชนระวังไฟไหม้ เพราะช่วงนี้เข้าสู่ฤดูหนาว จะมีการจุดไฟเพื่อทำกิจกรรมต่างๆอีกทั้งยังมีลมหนาวที่พัดแรง เมื่อเกิดเหตุ จะทำให้การควบคุมเพลิงนั้นทำได้ยากจึงขอเตือนประชาชนอย่างประมาท เพราะไฟไหม้แต่ละครั้ง จะสร้างความเสียหายมาก

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง