ซีพีแรม ผนึกกำลัง ทรู ส่งมอบอาหารบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมหนักขอนแก่น

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 17 ต.ค.2566 ที่สำนักงานเทศบาล ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย นายพิสุทธิ์ อนุตรอังกูร นายกเทศมนตรีตำบลท่าพระ ร่วมรับมอบอาหารกล่องพร้อมรับประทาน เบเกอรี่เลอแปง และน้ำดื่ม เพื่อเร่งส่งมอบประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมหนักในพื้นที่ตำบลท่าพระ อ.เมืองขอนแก่น โดยมี น.ส.อาภาภรณ์ พรหมเชยธีระ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด พร้อมด้วยผู้บริหารบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมส่งมอบในครั้งนี้

น.ส.อาภาภรณ์ พรหมเชยธีระ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด กล่าวว่า การส่งมอบความช่วยเหลือให้กับผู้ประสบภัยในเขต อ.เมืองขอนแก่น วันนี้ได้นำอาหารปรุงสุก อาหารกล่องพร้อมรับประทาน ขนมปัง เบเกอรี่ และน้ำดื่ม รวมกว่า 5,000 ชิ้น โดยได้ลงพื้นที่ส่งสิ่งของบรรเทาความเดือดร้อนภายใต้แนวคิด เคียงข้างคนไทย ห่วงใยไม่ห่าง และ ร้อยเรียงความดี CP 100 ปี ซึ่งในทุกวิกฤตอุทกภัย ประชาชนได้รับความเดือดร้อน เราไม่หยุดนิ่งที่จะเร่งลงพื้นที่บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องคนไทย ยืนหยัดเคียงข้างคนไทย ห่วงใยไม่ห่าง

ขณะที่นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้มวลน้ำที่ไหลเข้าพื้นที่ขอนแก่น แบ่งออกเป็น 2 เส้นทางคือแม่น้ำชีและแม่น้ำพอง ซึ่งแม่น้ำชีได้ไหลไปตามเส้นทางน้ำอย่างต่อเนื่อง และมีระดับผ่าน ต.ท่าพระ ลดลงวันละ 10 ซม.ขณะที่มวลน้ำจากแม่น้ำพองไหลมาตามการระบายน้ำของเขื่อนอุบลรัตน์ ที่ขณะนี้ไหลเอ่อล้นเข้ามาในเขต ต.ศิลา จนกลายเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ วัดระดับน้ำขังได้ประมาณ 160 ล้าน ลบ.ม. ระบายออก วันละ 113 ล้าน ลบ.ม. ซึ่งขณะการปรับลดการระบายน้ำจะลดลงแบบขั้นบันได ก็จะทำให้ระดับน้ำออกและน้ำไหลเข้าลดระดับลงอย่างรวดเร็ว

“จากการระบายน้ำของเขื่อนที่ลดลง จะทำให้น้ำค้างทุ่งและน้ำที่ท่วมขัง ในเขต อ.เมือง ก็จะระบายลงตามไปด้วย ซึ่งหากเป็นลักษณะเช่นนี้ คาดว่า 1 สัปดาห์ น้ำก็จะลดระดับลงตามการบริหารจัดการน้ำ อีกทั้ง ในระยะนี้ฝนทิ้งช่วง ทำให้มวลน้ำไหลลงอ่างของเขื่อนอุบลรัตน์ลดลง ส่วนพายุที่ตกในช่วงที่ผ่านมาก็เติมน้ำในจุดท้ายเขื่อนมากกว่า อย่างไรก็ดีสำหรับการช่วยเหลือผู้ประสบภัยนั้นทุกหน่วยงานได้ดำเนินการอย่างเต็มที่ทั้งภาครัฐและเอกชน โดยขอยืนยันว่าการช่วยเหลือของหน่วยงานภาครัฐ และ อปท. นั้นมีการแจกจ่ายอย่างทั่วถึง แต่ในส่วนของภาคเอกชนที่เข้าพื้นที่เอง และไม่มีการแจ้งจังหวัด หรือหน่วยงานที่รับผิดชอบได้รับทราบ สิ่งของที่ส่งมอบอาจจะไม่ทั่วถึง จึงขอให้หน่วยงานใดที่จะเข้าให้การช่วยเหลือ เพราะคนไทยไม่ไร้น้ำใจและต้องการที่จะช่วยเหลือผู้ประสบภัย ขอให้มีการประสานพื้นที่ เพื่อจะได้กำหนดสิ่งของและรับทราบถึงการให้ความช่วยเหลือให้ครอบคลุมและครบทุกคน”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง