ขอนแก่นวางพวงมาลาวันตำรวจและวันอนุสรณ์แห่งความเสียสละ (มีคลิป)

ตำรวจภูธรภาค 4 จัดพิธีวางพวงมาลารำลึกข้าราชการตำรวจที่เสียสละชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องในวันตำรวจและวันอนุสรณ์แห่งความเสียสละ พร้อมมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้กับหน่วยงานในสังกัด ที่มีผลการปฏิบัติติงานดีเด่น

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 17 ตุลาคม 2565 ที่อนุสรณ์แห่งความเสียสละ ถนนศูนย์ราชการ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เป็นประธานวางพวงมาลา หน้าอนุสรณ์แห่งความเสียสละ ในงานวันตำรวจและวันอนุสรณ์แห่งความเสียสละ ประจำปี 2565 โดยมี นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นมาร่วมวางพวงมาลาด้วย นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานภาครัฐในจังหวัดขอนแก่น และอีกหลายหน่วยงานก็มาร่วมวางพวงมาลา นอกจากนี้ยังได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่หน่วยงานในสังกัดตำรวจภูธรภาค 4 ที่มีการปฏิบัติงานดีเด่นตามโครงการต่างๆ ทั้งยังมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่บุคคลผู้ช่วยเหลือและสนับสนุนกิจการตำรวจอีกด้วย

พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า การจัดงานวันตำรวจและวันอนุสรณ์แห่งความเสียสละประจำปี 2565 เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่หน่วยงานที่มีผลการปฏิบัติดีเด่น ตำรวจภูธรภาค 4 จึงได้มีการมอลโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่หน่วยงานในสังกัดที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่นตามโครงการต่างๆ จำนวน 9 หน่วยงาน

ส่วนวันอนุสรณ์แห่งความเสียสละนั้น เป็นการร่วมรำลึกถึงวีรกรรมของข้าราชการตำรวจในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ที่ได้เสียสละชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ และได้จารึกชื่อไว้ ณ อนุสรณ์สถานแห่งความเสียสละ จำนวน 214 นาย ในวันอนุสรณ์แห่งความเสียสละ จึงร่วมกันกล่าวคำสดุดีวีรกรรมของข้าราชการตำรวจที่ได้เสียสะ อุทิศชีวิต เพื่อความผาสุกของประชาชน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง