น้ำพองทะลักประชิดเขตเมืองขอนแก่นแล้ว ล่าสุดไหลท่วมถนนเส้นทางลัดตัดผ่านระหว่างอำเภอติดถนนเลี่ยงเมืองขอนแก่น (มีคลิป)

น้ำพองทะลักประชิดเขตเมืองขอนแก่นแล้ว หลังเขื่อนอุบลรัตน์ ระบายน้ำวันละ 54 ล้าน ลบ.ม. ล่าสุดไหลท่วม ถนนเส้นทางลัดตัดผ่านระหว่าง อำเภอติดถนนเลี่ยงเมืองขอนแก่น รถเล็กต้องใช้ความระมัดระวัง


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 16 ต.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากที่เขื่อนอุบลรัตน์ ได้มีการปรับการระบายน้ำเป็นวันละ 54 ล้าน ลบ.ม.ต่อวันทำให้มวลน้ำที่ไหลมาตามลำน้ำพองได้ไหลน้ำเอ่อล้นท่วมถนนเพิ่มขึ้น ล่าสุดไหลท่วมบริเวณสี่แยกไฟแดงทางเลี่ยง ตัด ถ.เคียมห้วย เส้นทางลัดตัดผ่านจาก อ.เมืองขอนแก่น ไป อ.น้ำพอง และไหลท่วมไปถนนทางหลวงชนบทหมายเลข 1027 ที่จะมุ่งหน้าไปบ้านโคกท่า ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น ขณะนี้ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 20-30 ซม. ทำให้การสัญจรไม่สะดวก ซึ่ง นายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอเมืองขอนแก่น นำเจ้าหน้าที่จากกองอาสารักษาดินแดนขอนแก่นคอยอำนวยความสะดวกให้กับคนที่สัญจรไปมา พร้อมทั้งติดตั้งป้ายสัญญาณเตือนเพื่อความปลอดภัย

นายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอเมืองขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้มวลน้ำได้ไหลท่วมทางหลวงชนบท หมายเลข 1027 สี่แยกไฟแดงเคียมห้วยไปบ้านโคกท่าแล้ว ซึ่งมีผลมาจากการที่เขื่อนอุบลรัตน์ปล่อยน้ำวันละ 54 ล้าน ลบ.ม.ต่อวันทำให้น้ำเอ่อล้นน้ำพองท่วมพื้นที่ไร่นาชาวบ้านและล้นขึ้นมาท่วมบนถนนน้ำเริ่มท่วมถนนเส้นนี้ยาวกว่า 300 เมตร

“เนื่องจากเป็นถนนยาวไม่สามารถวางบิ๊กแบ็กหรือกระสอบทรายได้ สิ่งที่ทำได้ตอนนี้ก็คือได้นำกำลังกองร้อยอาสารักษาดินแดนขอนแก่นได้มาอำนวยความสะดวกเรื่องการจราจรและได้ประสานไปยังทางหลวงชนบทถ้าระดับน้ำเกิน 40 ซม.ขึ้นไปจะทำการปิดเส้นทางนี้ทันที แต่ตอนนี้ระดับน้ำอยู่ที่ 20-30 ซม.รถจักรยานยนต์และ รถยนต์ยังสามารถผ่านได้แต่อาจจะช้า อย่างไรก็ตาม คาดว่าระดับน้ำจะท่วมถนนไปอีกประมาณ 2 วันก็จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง