ขอนแก่นเปิดปฎิบัติการ แจกถุงยังชีพลอยฟ้า (มีคลิป)

ขอนแก่นเปิดปฎิบัติการ แจกถุงยังชีพลอยฟ้า

ขอนแก่นเปิดปฎิบัติการหย่อนไก่ลอยฟ้า ข้าวสาร อาหารแห้งและถุงยังชีพ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม หลังหลายหมู่บ้านถูกตัดขาดจากโลกภายนอก

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 12 ต.ค. 2565 ที่โรงเรียนบ้านท่าม่วง ต.ศรีบุญเรือง อ.ชนบท จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นจุดที่ถูกน้ำท่วมมาเป็นเวลานานแล้ว กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในจังหวัดขอนแก่น ร่วมกับภาคประชาชน จึงได้นำถุงยังชีพ100ชุด จากจุดรับบริจาค24ชม. ของโรงแรมโฆษะ ไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย น้ำท่วม

ด้วยใช้เฮลิคอปเตอร์ของกระทรวงทรัพยฯ ทำการหย่อนถุงยังชีพที่มีข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่มและไก่ย่างซึ่งเป็นไก่ไร้เก๊าท์หรือไก่KKU1ไปแจกให้ชาวบ้าน จำนวน 100 ตัว ให้กับหมู่บ้านที่ประสบภัย

ในขณะที่นายชาติชาย โฆษะวิสุทธิ์ ประธานกรรมการบริหาร โรงแรมโฆษะ และเจ้าหน้าที่จาก อบต.ศรีบุญเรือง นำเรือ 2 ลำ เก็บลำเลียงถุงยังชีพ และถุงไก่ย่าง นำไปแจกจ่ายให้ชาวบ้านท่าม่วงโดยทันทีเช่นกัน ท่ามกลางความปราบปลื้มดีใจของชาวบ้าน ที่ต่างก็บอกว่า ดีใจที่ได้กินไก่ลอยฟ้าจากผู้ใจบุญ

นายชาติชาย โฆษะวิสุทธิ์ ประธานกรรมการบริหาร โรงแรมโฆษะ กล่าวว่า โรงแรม โฆษะ เป็นจุดรับบริจาคสิ่งของตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อนำมาช่วยชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม ในครั้งนี้ เพราะชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมในพื้นที่ดังกล่าวนี้ ถูกตัดขาดจากภายนอก และในครั้งได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำฮอร์มาช่วยขนถุงยังชีพมาช่วยชาวบ้านด้วย โดยนำสิ่งของที่ได้รับบริจาคจำนวน 235 ชุด น้ำดื่ม มาช่วยชาวบ้านในพื้นที่ ต.ศรีบุญเรือง อ.ชนบท

โดยถุงยังชีพในครั้งนี้จะมอบให้ชาวบ้าน ท่าม่วงน้อย จำนวน 172 ครัวเรือน บ้านใหม่ศิวิไลย์ จำนวน 86 ครัวเรือน บ้านท่าม่วงใหญ่ 15 ครัวเรือน บ้านหนองหวาย จำนวน 27 ครัวเรือน ส่วนบ้านกุดหล่ม และบ้านวังเวิน รวม 167 ครัวเรือนนั้นได้ทำการช่วยเหลือไปแล้ว ซึ่งจากการสำรสจพบว่าหลายหมู่บ้านถูกตัดขาดจากโลกภายนอก กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จึงได้ส่งเฮลิคอปเตอร์มาช่วยขนถุงยังชีพมาช่วยชาวบ้านนั้น ถือเป็นการดี และปลอดภัย เพราะเมื่อหย่อนถุงลงมา ทางภาคพื้นรอรับแล้วก็นำส่งให้ชาวบ้านถึงมือ โดยไม่ต้องเสี่ยงภายเรือ หรือนั่งเรือออกมารับ เพราะรนอกจากบ้ารนจะถูกน้ำท่วมแล้ว ยังถูกตัดขาดจากภายนอกด้วย การช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ต้องทำอย่างเร่งด่วนและปลอดภัยที่สุด”

ขณะที่นายสุชาติ พรมดี นายก อบต.ศรีบุญเรือง กล่าวว่า พื้นที่ ตำบลศรียบุญเรืองมีทั้งหมด 8 หมู่บ้าน ถูกน้ำท่วม 6 หมู่บ้าน ถูกตัดขาดจากภายนอก เพราะไม่สามารถสัญจรไปมาได้ จะต้องใช้เพียงเรือเท่านั้น ไฟฟ้า ประปาถูกตัดขาดหมดแล้ว ส่วนห้องน้ำ ชาวบ้านก็จะไปขอใช้ที่วัด ในส่วนของผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ มีการขนย้ายมาอยู่ในที่ปลอดภัยหมดแล้ว

“น้ำท่วมทำให้ถนนขาด ที่นาถูกน้ำท่วมหลายพันไร่ ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนกว่า 600 หลังคาเรือน และต้องใเรือในการสัญจรไปมาเท่านั้น การที่เจ้าของโรงแรมโฆษะ และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำฮอร์ขนถุงยังชีพมาช่วยชาวบ้านนั้น ถือเป็นการดีมาก รวดเร็วดีด้วย”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง