สลด!คนร้ายก่อเหตุกราดยิงศูนย์เด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ จังหวัดหนองบัวลำภู เสียชีวิต 36 ราย บาดเจ็บ 12 ราย

9395E25B-AD53-4A06-8464-5EDA7B7CB505

6 ตุลาคม มีรายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรนากลาง รับแจ้งเหตุคนร้ายก่อเหตุกราดยิงภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ ตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู มีผู้เสียชีวิต 36 ราย และบาดเจ็บ 12 ราย

ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ ... ปัญญา คำราบ อายุ 34 ปี เป็นอดีตตำรวจ สถานีตำรวจภูธรนาวัง โดนไล่ออกจากราชการ โดยใช้มีดและปืนเข้าก่อเหตุ จากนั้นได้หลบหนีด้วยรถยนต์กะบะ Toyota Vigo สีขาว ป้ายทะเบียน 6 กร 6499 กทม. และต่อมาได้ยิงตนเองพร้อมภรรยาและลูก เสียชีวิตภายในบ้าน

จากกรณีเกิดเหตุสลดใจ คนร้ายก่อเหตุกราดยิงภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ ตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู มีผู้เสียชีวิต 36 ราย และบาดเจ็บ 12 ราย ต่อมาทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ... ปัญญา คำราบ เป็นอดีตตำรวจ สถานีตำรวจภูธรนาวัง จากนั้นมีรายงานจากสภ.นาวัง ได้สรุปประวัติเบื้องต้นของ ... ปัญญา คำราบ รายละเอียดดังนี้

  • ... ปัญญา คำราบ เกิดเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2531 บรรจุเป็นข้าราชการตำรวจเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2555 ตำแหน่ง ผบ.หมู่ (.) สภ.ยานนาวา ย้ายมาดำรงตำแหน่ง ผบ.หมู่ (.) สภ.นาวัง เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2562
  • เมื่อย้ายมาที่ สภ.นาวัง เริ่มมีปัญหาทะเลาะกับแฟน เนื่องจากแฟนไม่ได้ย้ายมาอยู่ด้วยกัน และเริ่มมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดจนร่างกายซูบผอม มีอารมณ์ฉุนเฉียว ซึ่งเพื่อนข้าราชการตำรวจต่างทราบดีและไม่มีใครอยากเข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วย เมื่อออกปฏิบัติหน้าที่ก็ไม่เชื่อฟังคำสั่งของผู้บังคับบัญชา มีอยู่ครั้งหนึ่งผู้บังคับบัญชาให้ไปปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยธนาคารออมสิน ... ปัญญา ไม่ได้เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ แต่กลับนอนอยู่ในรถซึ่งจอดไว้หน้าธนาคาร เมื่อผู้จัดการธนาคารออมสินได้ขอความช่วยเหลือโดยให้คุ้มกันการเคลื่อนย้ายนำเงินเข้าเครื่อง ATM กลับแสดงอาการไม่พอใจ ทำท่าจะชักปืนขู่ ทำให้ผู้จัดการต้องโทรศัพท์แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ
  • ต่อมา ... ปัญญา เริ่มคบกับ ..หญิง ไม่ทราบนามสกุล ซึ่งทำงานเป็นพนักงานร้านคาราโอเกะ (ปัจจุบันปิดกิจการเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด) จากการตรวจสอบประวัติ ..หญิง เคยเป็นแฟนกับนายเดย์ (ไม่ทราบนามสกุล) ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ซึ่งขณะนี้ถูกจำคุกอยู่ที่เรือนจำจังหวัดหนองบัวลำภู
  • เมื่อคบกับ ..หญิง มักพาเพื่อนมามั่วสุมดื่มสุราและส่งเสียงดังที่ห้องพักข้าราชการตำรวจเป็นประจำ เป็นที่เดือดร้อนและรำคาญแก่ข้าราชการตำรวจและชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งเมื่อเมาสุราแล้ว ... ปัญญา จะชอบนำอาวุธปืนมายิงทำให้ไม่มีคนกล้าเข้าไปยุ่งเกี่ยว และเคยนำอาวุธปืนไปยิงสุนัขของประชาชน จนต้องมีข้าราชการตำรวจไปไกล่เกลี่ยให้ไม่ดำเนินคดี
  • เมื่อเดือนกรกฎาคม 2564 ... ปัญญา ได้มั่วสุมดื่มสุราในห้องพักและส่งเสียงดังรบกวน มีเพื่อนข้าราชการตำรวจไปตักเตือนให้หยุด แต่ ... ปัญญา กลับด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคายและเข้ามาทำร้ายร่างกาย จนเป็นเหตุให้ทะเลาะวิวาทกัน ผู้บังคับบัญชาจึงเรียกตัวมาทำทัณฑ์บนไว้
  • ... สุวัฒชัย มะลิทอง ผู้กำกับ สภ.นาวัง ในขณะนั้น ได้เรียกเจ้าตัวมาสอบถามและเจ้าตัวยอมรับว่าเสพสารเสพติดตั้งแต่ตอนเรียนมัธยมแล้ว และรับปากกับผู้บังคับบัญชาว่าจะเลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จึงได้ยึดอาวุธปืนประจำกายของ... ปัญญา ไว้ เพื่อป้องกันการก่อเหตุร้ายต่างๆ
  • ต่อมาพบว่า ... ปัญญา ยังมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และต่อมาเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2565 ชุดสืบสวนกก.สส..จว.หนองบัวลำภู ได้เข้าตรวจค้นจับกุม ปรากฏหลักฐานตามบันทึกจับกุมในชั้นจับกุมและชั้นสอบสวน ... ปัญญา ให้การรับสารภาพ
  • เมื่อถูกจับกุมได้ซักถาม ... ปัญญา ได้ให้ถ้อยคำว่าเสพยาบ้ามาตั้งนานแล้วเมื่อก่อนมียาบ้าเป็นร้อยๆ เม็ด ไม่เห็นมีใครมาจับกุมอย่างไรก็ตาม ... ปัญญา รับสารภาพว่า ยาบ้าของกลางที่ชุดจับกุมพบเป็นของตนเอง โดยได้รับมาจากอดีตตำรวจนายหนึ่ง ซึ่งถูกไล่ออกจากราชการแล้ว
  • ล่าสุดเกิดเหตุสลดใจขึ้น วันนี้ (6 ตุลาคม) มีรายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรนากลาง รับแจ้งเหตุคนร้ายก่อเหตุกราดยิงภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ ตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู มีผู้เสียชีวิต 36 ราย และบาดเจ็บ 12 ราย
  • ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ ... ปัญญา คำราบ อายุ 34 ปี เป็นอดีตตำรวจ สถานีตำรวจภูธรนาวัง โดนไล่ออกจากราชการ โดยใช้มีดและปืนเข้าก่อเหตุ จากนั้นได้หลบหนีด้วยรถยนต์กระบะ Toyota Vigo สีขาว ป้ายทะเบียน 6 กร 6499 กทม. และต่อมาได้ยิงตนเองพร้อมภรรยาและลูก เสียชีวิตภายในบ้าน
Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง