“มัญจาคีรี” น้ำท่วมที่ว่าการอำเภอ ถนน-สะพานขาด

KKL Team Size News.00_00_05_24.Still054

น้ำยังคงท่วมพื้นที่โดยรอบที่ว่าการอำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น รวมทั้งสะพานและถนนหลายสายถูกน้ำกัดเซาะขาด


เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 28 ก.ย. 65 นายพยุง เหล็กดี นายอำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ทางอำเภอได้รับผลกระทบจากฝนที่ตกหนัก ขณะนี้น้ำจากบึงกุดเค้าได้ล้นเข้าท่วมถนนสายมัญจาคีรี-พระยืน ช่วงหน้า ธกส.มัญจาคีรี น้ำท่วมสูงประมาณ 20-40 เซนติเมตร รถขนาดเล็กไม่สามารถผ่านได้ ส่วนที่บริเวณที่ว่าการอำเภอมัญจาคีรี น้ำได้ท่วมเข้าพื้นที่โดยรอบ รวมทั้งสถานที่ราชการ เช่นสำนักงานที่ดินอำเภอมัญจาคีรี ชาวบ้านต้องนั่งเรือเข้าติดต่อราชการ

ขณะนี้มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมแล้ว 3 ตำบล 9 หมู่บ้าน จำนวน 733 ครัวเรือนได้รับความเดือดร้อน น้ำท่วมนาข้าวและพืชไร่รวมกว่า 10,000 ไร่ ถนนระหว่างหมู่บ้านเสรียหาย 3 เส้น และถนนเชื่อมต่อเส้นทางการเกษตรอีกกว่า 20 เส้น ได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะถนนบ้านหนองบัวเย็น ที่ตำบลนาข่าได้รับความเสียหาย เทศบาลตำบลนาข่าต้องใช้ไม้มาทำเป็นราวจับ ให้ชาวบ้านได้เดินข้ามฝั่งก่อนที่จะรอ ปถ.เขต 6 นำถุงบิ๊กแบ็คมาซ่อมแซม เพราะถนนเส้นนี้เป็นถนนที่เชื่อมต่อกับ อบต.นางาม ซึ่งเป็นอีกเส้นทางหลัก

ส่วนแผนรับมือภายุโนรู ขณะนี้ได้เปิดศูนย์ประสานงานผู้ประสานภัยน้ำท่วม ที่หอประชุมอำเภอมัญจาคีรี โดยกิ่งกาชาดได้เปิดครัวปันสุข ทุกมื้อเที่ยงจะมีการปรุงอาหารแจกให้กับประชาชน พร้อมกับการเฝ้าระวังระดับในแม่น้ำที่จะล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ซึ่งคาดว่าอำเภอมัญจาคีรี จะได้รับผลกระทบจากพายุโนรู พร้อมเตรียมแผนอพยพประชาชนไว้แล้ว

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง