“อนุทิน” ยกทัพใหญ่ภูมิใจไทยลงพื้นที่อ้อนชาวขอนแก่น เปิดตัวผู้สมัคร 8 เขต (คลิป)

“อนุทิน” ยกทัพใหญ่ภูมิใจไทยลงพื้นที่ขอนแก่น เปิดตัวผู้สมัครทั้ง 8 เขตเลือกตั้ง ขึ้นเวทีหยอดคำหวาน ขอชาวขอนแก่นเลือก ส.ส. 8 เขตของภูมิใจไทย ยืนยัน พูดแล้วทำจริง ขณะที่ชาวบ้านแน่นศูนย์ประชุมจัดขบวนกลองยาวต้อนรับชื่นมื่น


เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 23 กันยายน 2565 ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ร่วมกันประชุมสัญจร พรรคภูมิใจไทยประจำปี 2565 รวมถึงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.ขอนแก่นพรรคภูมิใจไทยอีก 8 เขตเลือกตั้ง โดยมีประชาชนในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น กว่า 3,000คน มาร่วมรับฟังนโยบายในด้านต่างๆของพรรคภูมิใจไทยและชมการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.ในครั้งนี้

โดยก่อนที่จะมีการเปิดตัวผู้สมัคร สส.ของพรรคภูมิใจไทยนั้น ช่วงที่ หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค ลงจากรถที่ลานจอดรถ ด้านหลังศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนภิเษก ก็มีขบวนกลองยาวรอรับต้อนรับและขบวนกลองยาวก็แห่นำคณะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และเลขาธิการพรรคฯ สส.ของพรรค เดินเข้าศูนย์ประชุมฯที่มีชาวขอนแก่นรอต้อนรับด้วยเสียงปรบมือที่ดังกึกก้อง

จากนั้น นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ก็ขึ้นเวทีพบปะกับชาวขอนแก่น โดยพูดถึงนโยบายด้านต่างของพรรค หากผู้สมัคร สส.ของพรรคได้รับการเลือกตั้งในสมัยหน้า ยืนยันว่า พูดแล้วทำ ทุกอย่างที่พูด เช่นการคมนาคม ก็จะมีการเชื่อมการเดินทาง ทั้งทางน้ำทางบก ทางอากาศกับต่างประเทศ ซึ่งทุกเส้นทางของการคมนาคม จะผ่านจังหวัดขอนแก่น จึงขอให้คนขอนแก่น เลือกผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทยทั้ง 8 เขตที่เปิดตัวในวันนี้ เขต 1 นายฐิตินันท์ แสงนาค เขต 2 นายวัฒนา ช่างเหลา เขต 4 นายเอกราช ช่างเหลา เขต 6 นายวิศรุต ปู่เพ็ง เขต 7 นายปริญญ์ ศรีภักดี เขต 8 นายสุรชัย ไทยน้อย เขต 10 นายองอาจ ฉัตรชัยพลรัตน์ เขต 11 นายเจริญ แซ่เต็ง ส่วนที่เหลืออีก 3 เขต ยกให้พรรคอื่น เพราะเชื่อว่า ชาวขอนแก่น รักพรรคภูมิใจไทย เลือกพรรคภูมิใจไทยทั้ง 8 เขต ก็ภูมิใจมากแล้ว

นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยังได้กล่าวถึงสิ่งที่จะทำทันที หลังการเลือกตั้งว่า จะพักหนี้ให้ประชาชน เร่งฟื้นฟู เศรษฐกิจ ธุรกิจตัวเอง ให้กลับมาเป็นปกติ แล้วจึงกลับมาจ่ายหนี้ ที่พูดเช่นนี้ ไม่ใช่เรื่องที่จะทำให้คนไทยขี้เกียจ แต่เพราะเข้าใจคนทำมาหากิน เข้าใจความทุกข์ยากลำบากของประชาชน คนที่ทำไม่ได้ก็ให้หยุดพูด ทั้งยังจะทำโครงการไฟฟ้าบนหลังคาบ้านให้คนไทย ได้ใช้ไฟอย่างประหยัด เพราะในปัจจุบันนี้ คนไทยต้องทนใช้น้ำมันราคาแพง ค่าไฟฟ้าก็แพงขึ้นตาม เมื่อน้ำมันลงราคา ค่าไฟฟ้าไม่ลง แต่ถ้า ภูมิใจไทยได้รับเลือกตั้ง จะทำให้คนไทยเป็นเจ้าของธุรกิจ พลังงานไฟฟ้า โซล่าเซลใช้ทุกบ้าน เหลือใช้ก็ส่งขาย นอกจากนี้ ยังจะบอกคนขอนแก่นและคนไทยในทุกภูมิภาคฯว่า เงิน กยศ. ที่บุตรหลายนำไปศึกษาเล่าเรียนนั้น บอกเลยว่า ไม่ใช่เงินกู้ แต่เป็นเงินให้ยืมไปใช้ก่อน และจะต้องไม่มีดอกเบี้ย เพราะเงินกยศ. คือเงินสำหรับอนาคต หากถามว่า ไม่มีดอกเบี้ยแล้วจะเอาเงินที่ไหนมาปล่อยกู้ต่อได้อีก ก็อยากจะบอกว่าคนที่ทำไม่ได้อย่าพูด อย่าไปเลือกเข้ามาเป็นตัวแทนประชาชน เพราะเงินที่จะมาปล่อยให้ยืมต่อ ก็คือเงินจากการเสียภาษีของคนที่ยืมไป เมื่อทำงานได้เงินเดือนก็จะมีการหักภาษี และเงินภาษีเหล่านี้จะนำมาให้ยืมต่อได้อีก

นอกจากนี้ การลงพื้นที่ในหลายจังหวัดจะพบว่า อสม.ทำงานกันอย่างหนัก เสมือนหมอคนที่ 1 ของชาวบ้าน จึงคิดว่าพรรคภูมิใจไทย จะเพิ่มเงินเดือนให้ อสม.จากเดือนละ 1,200 บาทเป็นเดือนละ 2,000บาท ขอยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทย พูดแล้วทำ ทำได้จริง โดยหลังจากวันที่ 24 มีนาคม 2565 รัฐบาลชุดนี้ครบ วาระ 4 ปี เชื่อว่าจะมีการยุบสภา แล้วก็จะมีการเลือกตั้งใหม่ ขอให้ชาวขอนแก่น เลือกผู้สมัคร สส.ของพรรคภูมิใจไทยมารับใช้ชาวขอนแก่น และจะทำทุกอย่างที่พูด ยืนยันว่าพรรค พูดแล้วทำจริงๆ

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง