“ศักดิ์สยาม” ตรวจโครงข่ายคมนาคมที่ขอนแก่น รับฟังทุกข้อเสนอสู่การแก้ไขปัญหาเพื่อประชาชน


เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 23 ก.ย. 2565 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม พร้อมด้วย นายชยธรรม พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม นำคณะผู้บริหารในสังกัดกระทรวงคมนาคม เดินทางมาตรวจราชการและรับฟังผลการดำเนินงานด้านการคมนาคมขนส่งในพื้นที่ จ.ขอนแก่น โดยมี นายเอกราช ช่างเหลา สส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น เขต 2 พรรคภูมิใจไทย , นายชาญณรงค์ บุริสตระกูล ประธานหอการค้า จ.ขอนแก่น รวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการและองค์กรภาคเอกชน เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม

โดยในการตรวจติดตามผลการดำเนินงานที่ จ.ขอนแก่น ครั้งนี้ เน้นในเรื่องการพัฒนาเส้นทางคมนาคม เพื่อพัฒนาด้านการท่องเที่ยวและขนส่งสินค้าทางการเกษตร พื้นที่ อ.น้ำพอง และพัฒนาทางเข้าเขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น เพื่อพัฒนาท่องเที่ยวเชื่อมโยง จ.หนองบัวลำภู และพัฒนาการขนส่งสินค้าด้านการเกษตร อ.อุบลรัตน์ และพัฒนาเส้นทางคมนาคม ในเขต อ.บ้านไผ่

นายชาญณรงค์ บุริสตระกูล ประธานหอการค้า จ.ขอนแก่น กล่าวว่า หอการค้าและสภาอุตสาหกรรม จ.ขอนแก่น ได้เสนอแนะให้กระทรวงคมนาคมจัดงบสร้างถนนผังเมืองรอง เพื่อแก้ปัญหาจราจรในพื้นที่เมืองขอนแก่น รวมทั้งการออกแบบก่อสร้างถนนท่าพระ-พระยืน เพื่อให้เป็นโครงข่ายถนนวงแหวนรอบเมือง ที่จะแก้ปัญหาจราจร และลดปริมาณลดบรรทุกที่วิ่งเข้าเมืองขอนแก่น เลี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ นอกจากนั้นยังมีถนนบางสายอยู่ในสังกัดท้องถิ่น อยากให้ถ่ายโอนมาให้กระทรวงคมนาคม เพราะมีงบประมาณมากกว่า

ด้าน นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวว่า ทุกข้อเสนอที่ได้นำเสนอมาในวันนี้จะรับเรื่องกลับไปทั้งหมด ซึ่งขอนแก่นมีผู้ประสานงานเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเมื่อก่อนมี 1 คน ตอนนี้มีเพิ่มมา 2-3 คนในอนาคตถ้ามีเพิ่ม 10 คนขอนแก่นจะดีขึ้น โดยเน้นชาวบ้านเป็นหลัก ที่จะตั้งงบประมาณในการดำเนินการได้อย่างทั่วถึง

“วันนี้เรามีส่วนร่วมรับฟังปัญหาด้วยกันและต้องมีส่วนร่วมในการทำงานอย่างโปร่งใสเพราะตอนนี้เป็นสังคมเปิด ทำอะไรไปทุกคนเห็นหมด และเรื่องควบคุมดูแลการก่อสร้างเพราะกระทรวงคมนาคมมีปัญหาเรื่องนี้อยู่พอสมควร ซึ่งผมได้เน้นย้ำกับทางผู้บริหารทั้งในเรื่องของแผนการก่อสร้างมีแผนอย่างไรต้องทำให้ได้ตามแผนเพราะว่าผ่านช่วงโควิดมาแล้ว และขอให้ดูในเรื่องความปลอดภัยในเรื่องการก่อสร้างด้วย อย่าทำเฉพาะตอนที่อธิบดีมาหรือรัฐมนตรีมาต้องทำให้ปลอดภัย โดยยึดประชาชนเป็นหลัก”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง