หนุ่มขอนแก่นนอนเฝ้าตู้ ATM 2 คืนรอกดสลาก สุดท้ายแห้ว! ระบบล่ม (มีคลิป)

พ่อค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลชาวอำเภอกระนวนเสียใจ เดินทางข้ามอำเภอกว่า 70 กม. มานอนเฝ้าตู้ATMธนาคารกรุงไทย สาขาศาลากลางจังหวัดขอนแก่น 2 คืน หวังจองคิวสลากกินแบ่งรัฐบาลประจำงวดวันที่ 1 ต.ค.65 คนแรก แต่สุดท้ายอดได้สลากฯไปขายเพราะระบบล่มจนสิทธิ์จองโควตาเต็ม วอนรัฐเร่งแก้ปัญหาจำนวนสลากฯไม่เพียงพอต่อจำนวนคนขาย


เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 20 ก.ย. 2565 ที่ตู้ATMธนาคารกรุงไทยสาขา ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น พบว่ามีพ่อค้าแม่ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลมารอต่อคิวกดจองสลากกินแบ่งรัฐบาลประจำงวดประจำวันที่ 1 ต.ค. 2565 ที่เปิดให้ประชาชนสามารถทำการจองได้ในวันนี้ ตั้งแต่เวลา 07.30 – 12.00 น. ซึ่งบรรยากาศมีทั้งสมหวังและผิดหวัง บางคนเดินทางมาจากต่างอำเภอมานอนเฝ้าหน้าตู้ATMถึง 2 คืนเพื่อที่จะรอทำการจองคิวเป็นคนแรก โดยที่ธนาคารกรุงไทยสาขานี้มีตู้ATMที่คอยบริการลูกค้าจำนวน 3 ตู้ ทำให้คนเดินทางมาจองคิวเต็มตั้งแต่วันที่ 18 ก.ย.2565ที่ผ่านมาแล้ว

จากการสอบถาม นายปานชัย ดอนโหน่งชา อายุ 35 ปี ชาว อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ที่เดินทางมานอนเฝ้าตู้ATM2คืนตั้งแต่เช้าวันที่ 18 ก.ย.2565 ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองเดินทางมาระยะทางกว่า 70 กม. เพื่อมานอนเฝ้าหวังจะเป็นคิวที่ 1 โดยใช้ชีวิตกินนอนอยู่บริเวณหน้าตู้แห่งนี้ 2 คืนแล้ว และได้คิวที่ 1 ในการใช้ตู้ATM แต่เมื่อใช้ตู้ATMไม่สามารถกดจองคิวสลากฯได้ โดยตู้ขึ้นข้อความว่า เครือข่ายล่ม จากนั้นตนเองก็พยายามกดอยู่หลายครั้ง แต่ก็ไม่สามารถกดได้ก่อนที่สุดท้าย จะมีข้อความขึ้นมาว่า สิทธิ์จองโควตาสลากฯงวดนี้เต็มแล้ว ทำให้รู้สึกเสียใจ เพราะเดินทางมาไกลจากต่างอำเภอกว่า 70 กม. สุดท้ายไม่ได้สลากฯกลับไปขายตามที่ตั้งใจ ซึ่งที่เดินทางเข้ามากดจองสลากฯไกลแบบนี้เพราะว่าตู้ATM ที่ อ.กระนวน มีน้อยและไม่เพียงพอในการใช้บริการ เพราะชาวบ้านที่อ.กระนวนก็จองคิวหน้าตู้รอกดเยอะเหมือนกัน สำหรับงวดนี้คงต้องไปซื้อต่อคนที่กดสลากฯได้อยู่ที่ไปรษณีย์มาขายต่ออีกทอด เพื่อหารายได้เลี้ยงดูครอบครัว ถ้าไม่ขายเลยก็ไม่ได้เพราะทำแค่อาชีพเดียวถ้าไม่ขายก็ไม่มีรายได้จากทางอื่นเข้ามาเลี้ยงครอบครัว อยากให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องสำรวจและทำโควตาออกมาให้เพียงพอสำหรับคนขายจะได้ไม่เกิดปัญหาแย่งชิงมานอนรอแบบนี้อีกและก็ส่งมาทางไปรษณีย์ทุกงวดแบบนี้น่าจะดีกว่าอยากจะให้ทำให้ง่ายกว่านี้จะได้เอาเวลานอนเฝ้าไปทำอย่างอื่น

ขณะที่ น.ส.มลิดา กลิ่นแก้ว อายุ 36 ปี ชาว อ.เมือง จ.ขอนแก่น ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้เดินทางออกจากบ้านมารอคิวตั้งแต่เวลา 06.20 น. ได้คิวที่ 2 ซึ่งแม่มารอต่อคิวไว้ก่อนหน้านี้แล้ว และได้มาต่อคิวตามลำดับที่จองไว้ โดยไม่ได้นอนเฝ้าเหมือนคนที่มาจากต่างอำเภอ และที่ผ่านมาก็ไม่เคยมานอนเฝ้า เพราะถ้าไม่ได้ เราก็ไม่ขาย เพราะตนเองทำอาชีพอื่นด้วย ซึ่งที่ผ่านมาการจองคิวสลากนั้น ส่วนตัวกดจองไม่ทัน ไม่ได้ขายมา 2 งวดแล้ว ตั้งแต่งวด 16 ก.ย.และ 1 ต.ค.65 แต่งวดนี้กดได้ก็ถือว่าโชคดีจะได้มีรายได้เสริม

น.ส.มลิดา กล่าวอีกว่า หลังจากที่ทางกองสลากเพิ่มโควตาผู้ขายรายใหม่เข้ามา ทำให้ลอตเตอรี่มีไม่เพียงพอสำหรับพ่อค้าสลากฯทุกคน และสลากฯดิจิตอลที่เพิ่มขึ้นทุกงวดแบบนี้ คนขายสลากฯใบจึงต้องมาเข้าคิวจอง มานอนเฝ้าตู้แบบนี้ เพราะจำนวนคนขายต้องการขายมากกว่าสลากฯที่พิมพ์ออกมาในปัจจุบัน อยากฝากถึงคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องเพราะไม่อยากให้เกิดปัญหาในอนาคต หากเกิดการแย่งชิงฆ่าฟันกันเพราะบางคนมีแค่อาชีพเดียวขายมาตั้งแต่เริ่มต้นแล้ว แต่พออยู่ๆวันหนึ่ง กดสลากฯไปขายไม่ได้จึงไม่มีรายได้มาเลี้ยงครอบครัว ทำให้เป็นปัญหาสังคมเพิ่ม อยากให้ทางรัฐบาลบริหารจัดการจำนวนสลากฯให้เพียงพอกับโควตาคนขายที่จัดสรรไว้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง