ขอนแก่น ระทึกกลางถนนมิตรภาพ รถพ่วงยางระเบิด8ล้อต้องปิดการจราจร

KKLNewsFB8

ระทึกกลางถนนมิตรภาพ รถพ่วง 18 ล้อบรรทุกกากน้ำตาลเกิดยางระเบิด 8 ล้อ จนเกิดไฟลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรเปิดช่องทางพิเศษ ระดมรถดับเพลิงเข้าสกัดเพลิง โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ คาดเบรกรถติดจนเกิดความร้อนทำให้ยางระเบิด

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 18 ก.ย.2565 เจ้าหน้าที่กู้ภัยพุทธญาณสมาคม เต็กก่า จีเยี้ยงเกาะ จุด อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้รถบรรทุกพ่วงบนถนนมิตรภาพ พื้นที่บ้านดง ม.15 ต.โคกสำราญ อ.บล้านแฮด จ.ขอนแก่น ก่อนเข้าเขตอำเภอบ้านไผ่ หลังรับแจ้งจึงลงพื้นที่ไปสนับสนุนที่เกิดเหตุทันที

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีฟ้า-ขาว บรรทุกกากน้ำตาล จอดอยู่ริมถนนมิตรภาพ สภาพมีเปลวไฟลุกไหม้อยู่ที่บริเวณล้อด้านหลังของพ่วงตัวแม่หมายเลขทะเบียน 70-0301อุตรดิตถ์ รวม 8 ล้อจนยางเกิดการระเบิดขึ้นทั้งหมด ส่วนพ่วงตัวลูกหมายเลขทะเบียน 70-0302 อุตรดิตถ์ ไม่ได้รับความเสียหาย โดยมีนายน้อย เอี่ยมสะอาด ชาว จ.นครสวรรค์เป็นคนขับรถพ่วงคันเกิดเหตุยืนรอให้การกับตำรวจ โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์

พร้อมกันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.บ้านแฮด ได้ทำการปิดช่องการจราจรฝั่งมุ่งหน้า จ.นครราชสีมา ให้ใช้ช่องทางพิเศษวิ่งสวนเลนถนนมิตรภาพอีกฝั่ง โดยทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียง 4 คันช่วยกันเข้าฉีดสกัดเปลวไฟไม่ให้ลุกลามไปยังเครื่องยนต์ ก่อนจะใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงสกัดเพลิงเอาไว้ในวงจำกัดได้ ก่อนจะทำการเคลียรพื้นที่และเปิดการจราจรให้สามารถสัญจรตามปกติได้ในเวลาประมาณ 16.30 น.

จากการสอบถาม นายน้อย เอี่ยมสะอาด คนขับรถพ่วง ทราบว่า ได้บรรทุกกากน้ำตามใส่ถังพ่วงมา 2 ถังจากจ.อุดรธานี และใช้เส้นทางถนนมิตรภาพขับมุ่งหน้าไปส่งลูกค้าที่ จ.กาญจนบุรี โดยมีกากน้ำตาลอยู่เต็มทั้งสองถัง พอขับมาถึงที่เกิดเหตุ ล้อหลังรถพ่วงตัวแม่ เกิดระเบิดเสียงดังขึ้น และเป็นประกายไฟลุกไหม้ทั้ง 8 ล้อก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่และสกัดเพิลงเอาไว้ดังกล่าว ก่อนจะประสานเถ้าแก่มาดำเนินการเอารถกลับไปที่บริษัทและส่งสินค้าให้ลูกค้าต่อไป ซึ่งคาดว่าสาเหตุจะมาจากเบรกติดทำให้เดินทางไกลแล้วเกิดความร้อนระสมทำให้หน้ายางร้อนและระเบิดขึ้น

(ขอบคุณภาพจากหน่วยกู้ภัยพุทธญาณสมาคม “เต็กก่า” จีเยี้ยงเกาะ จุด อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น)

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง