ขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบ้าน เสมอ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด 0-0 แบบสุดมันส์

D3C46B2B-6420-48A1-B83A-2CDF3C80B2B9

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 16 ก.ย. 2565 ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ซึ่งกำหนดจัดการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไฮลักข์ ริโว่ ไทยลีก 1 นัดที่ 6 ระหว่างเจ้าบ้าน สโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของสโมสรลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ท่ามกลางแฟนบอลที่เข้ามาชมการแข่งขันรวม 3,548 คน ภายใต้มาตรการรักษาความปลอดภัยด้านสาธารณสุขจากสถานการณ์โควิด-19 อย่างเข้มงวด

โดยนัดนี้ “บิ๊กต้อม” นายวัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสรฯ และ คาลอส เอดูอาโด ปาไรร่า หัวผู้หน้าผู้ฝึกสอน ยังคงจัดผู้เล่น 11 คนแรกชุดใหญ่ลงสนาม ประกอบด้วยผู้รักษาประตู ยศพล เทียงดาห์, JOSHUA JAKE GROMMEN, ALEF VIEIRA SANTOS ,ทินกร อสุรินทร์ ,ภานุพงศ์ หาญสุริย์,ธนาธิป แพงวงศ์ , ROMURO CARBRAL ,ปาณเดชา เงินประเสริฐ, ถวิล บุตรสมบัติ, LIRIDON KRASKIQI ,IBSON PEREIRA DE MERO

ขณะที่ทีมเยือน สโมสรลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ดนำโดย นายมิตติ ติยะไพรัช ประธานที่ปรึกษาสโมสรฯ ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามเช่นกัน นำโดย OLAVIO DOS SANTOS LIMA ,ศิวกรณ์ เตียตระกูล และศราวุธ อินทร์แป้น

เริ่มเกมส์ขอนแก่น ยูไนเต็ดเป็นฝ่ายเขี่ยลูกเริ่มเล่นก่อนและเปิแเกมส์บุกเข้าใส่ทีมเยือนอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ทีมเยือนฉวยจังหวะสวนกลับอย่างเร็ว

จนกระทั่งนาทีที่ 28 ทีมเยือนได้ลูกเตะมุม ก่อนที่FELIPE AMORIM จะโหม่งเข้าไปแต่กรรมการไม่ให้ประตูเนื่องจากไปทำฟาล์วผู้รักษาประตูก่อน จากนั้นต่างฝ่ายต่างเปิดเกมส์รุกใส่กันอย่างสนุก แต่ก็ไม่มีใครทำประตูได้ จบครึ่งแรกขอนแก่น ยูไนเต็ดเสมอกับเชียงราย ยูไนเต็ด 0-0

เริ่มครึ่งหลังทีมเยือนลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดเกมส์บุกใส่ทันที และจุดเปลี่ยนของเจ้าบ้านเกิดขึ้นในนาทีที่ 56 เมื่อ ปาณเดชา เงินประเสริฐ มิดฟิลด์เจ้าบ้าน ถูก VAR จับฟาล์วจังหวะเล่นนอกเกมใส่ มนตรี พรหมสวัสดิ์ ก่อนถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม

และเมื่อเจ้าบ้านเหลือผู้เล่น 10 คน เชียงราย บุกใส่อย่างหนัก หวังจะทำประตูให้ได้ ก่อนที่นาทีที่ 80 คาลอส เอดูอาโด ปาไรร่า หัวหน้าผู้ฝึกสอนขอนแก่น ยูไนเต็ด ไปต่อว่าใส่ผู้ตัดสิน และรับโดนใบเหลือง ไป

ขณะที่ทีมเยือนบุกอย่างหนักเพื่อหวังชัยชนะแต่ทำอะไรกันไม่ได้ และเข้าสู่ช่วงท้ายถึงนาทีที่ 90+5 เป็นจังหวะที่ลีโอเชียงราย สวนกลับแล้วมีจังหวะที่น่าจะได้ฟาวล์ แต่ อาคม เจริญสุข ผู้ตัดสินในสนามกลับเป่าจบเกม ทำให้ มิตติ ติยะไพรัช ประธานที่ปรึกษาสโมสรเชียงรายฯ ไม่พอใจ วิ่งปรี่ลงสนามไปหาผู้ตัดสิน ก่อนถูกใบแดงในที่สุด

จบเกมส์ ทั้ง 2 ทีมแบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน ทำให้ ขอนแก่น ยูไนเต็ด มีเพิ่มเป็น 5 คะแนน อยู่ที่ 11 ของตาราง ส่วน ลีโอ เชียงราย เสมอเกมแรกของซีซั่น มี 13 คะแนน อยู่ที่ 2 ของตาราง

สำหรับการแข่งขันนัดต่อไปขอนแก่น ยูไนเต็ด จะออกไปเยือน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซีในวันที่ 1 ต.ค. 2565 ที่ สนาม เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง