30 แลก 1 @ขอนแก่น

30 แลก 1 @ขอนแก่น

คอลัมน์ “รู้จริง ถิ่นเฮา
โดย “น้องดอกคูน”
….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน เหลืองสะพรั่งของดอกคูณ และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว………….
        

ผู้โดยสาร โปรดทราบ….โปรดนำหางตั๋วเครื่องบิน ที่ใช้เดินทางแล้ว มาแลกตุ๊กตาไดโนเสาร์ กันเถอะ…..

วู้…วู้…ว้าว…อยากได้ ทำไง อ่ะ….

งานนี้ เป็นความ ”ลงตัว” ของหลายมุม ที่นำมาทำ เป็น “มุมประชิด” จนมีภาพสวยๆ และเกิดประโยชน์กับจังหวัดขอนแก่น-บ้านเฮา

ขอเล่าแบบสนุกๆ และ กวักมือ ชวนมาแวะเวียน เจอกัน ความดังนี้….

มุมคนเดินทาง : ท่านที่เดินทางเข้ามาจังหวัดขอนแก่น ทางอากาศยาน มีเรื่องสนุกๆได้ร่วมกิจกรรมกัน และเป็นการวัดปริมาณ นักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้ามาเยือนยาม ทั้งที่มาท่องเที่ยว และมาประชุม สัมมนา ว่า มีจำนวนเติบโต เพิ่มขึ้น กี่คน ในห้วงเวลา ของกิจกรรมนี้ และอาจจะมีส่วนในการกระตุ้นเศรษฐกิจ ได้อีกทางหนึ่ง

มุมการประชาสัมพันธุ์ : การเดินทางสู่ การเป็นอุทยานธรณีโลก หรือ GEO PARK  ด้วยการใช้ ตุ๊กตาไดโนเสาร์ เป็นสัญญลักษณ์ในการสื่อสาร

มุมสินค้าโอทอป : กลุ่มแม่บ้าน วิสาหกิจชุมชน มีฝีมือในการ ตัดเย็บ ตุ๊กตาไดโนเสาร์ วัตถุ เป็นผ้าทอมือ ย้อมสีธรรมชาติ เงินสะพัด เป็นรายได้ไหลลงสู่หลายครอบครัว ช่วยขับเคลื่อนฐานเศรษฐกิจฐานราก

ชักเห็นภาพความสนุกและ ไปต่อกันยังไงดี ทำไง อ่ะ… อยากได้ อยากได้

งานนี้ จึงเป็นกิจกรรมนำร่อง เป็นความร่วมมือ กับ สายการบินไทยสมายล์  (สายการบินอื่น อย่าได้งอนนะ)

วิธีการ :  นำหางตั๋ว สายการบิน “ไทยสมายล์ที่ใช้เดินทางแล้ว ซึ่งเป็นการเดินทาง เข้ามาในจังหวัดขอนแก่น  ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน จนถึง วันที่ 31 ตุลาคม 2565  รวบรวมสะสม เป็นชื่อผู้

โดย สาร ชื่อใดก็ได้ รวมกันจนครบ 30 ใบ

จากนั้น ไปนำมา แลก   ตุ๊กตาไดโนเสาร์  ฟรี….ทันที 1 ตัว หากอยาก ได้ตัวที่ 2 รับสิทธิ ซื้ออีก 1 ตัว ได้ ในราคา 50%….ว้าวววว….

แลก ฟรี….. ได้ที่ ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาสินค้า OTOP จังหวัดขอนแก่น  ถามรายละเอียด

บันทึกช่วยจำ : ขอขอบคุณ “สายการบินไทยสมายล์”   ที่เข้าร่วมกิจกรรมนำร่อง ในครั้งนี้ และขอบคุณ “โตโยต้าขอนแก่น” และ “บ้านฉัตรเพชร”  ที่ร่วมสนับสนุนกิจกรรม สนุกๆ

สะสม หางตั๋ว ของสายการบิน “ไทยสมายล์” ให้ครบ 30 ใบ ชื่อใครก็ได้ แลก” ตุ๊กตาไดโนเสาร์” ฟรี....ทันที 1 ตัว
สะสม หางตั๋ว ของสายการบิน “ไทยสมายล์” ให้ครบ 30 ใบ ชื่อใครก็ได้ แลก” ตุ๊กตาไดโนเสาร์” ฟรี….ทันที 1 ตัว
ตุ๊กตาไดโนเสาร์ ตัวนี้ ชื่อสายพันธุ์ “ภูเวียง กอโซรัส สิรินเน่” พันธุ์ เดียวกับที่ น้องยืนตามสี่แยก ในจังหวัดขอนแก่น ทำจากผ้าทอมือ ย้อมสีธรรมชาติ น่ารัก น่าเป็นเจ้าของ จริงๆ
Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง