คืบ! ผอ.ย้ำชัด รร.ไม่มีนโยบายเก็บเงินนร.คนละ 10 บาท จัดงานเกษียณครู (มีคลิป)

KKLNewsFno10B

ผู้อำนวยการโรงเรียนสวนสนุก แจงกรณีโซเชียลแชร์ครูเรียกเก็บเงินผู้ปกครองเพื่อจัดงานเกษียณครู ยืนยันไม่ใช่นโยบายสถานศึกษาเพราะไม่มีหนังสือสั่งการ ย้ำทางนโยบายให้ลูกศิษย์แสดงความเคารพและความรักต่อครูด้วยการไหว้และสวมกอด สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง


กรณีที่มีผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาที่ปี 4 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในสังกัดเทศบาลนครขอนแก่น ได้ออกมาโพสต์ข้อความหลังจากที่ครูประจำชั้น ได้เรียกเก็บเงินจากผู้ปกครองในงานมุทิตาจิตครูและบุคลากรที่จะเกษียณอายุราชการ จำนวน 10 ท่าน คนละ 10 บาทขึ้นไป ทำให้ผู้ปกครองของนักเรียนที่อยู่ในกลุ่มไลน์เกิดความสงสัย ว่าเงินที่ให้นักเรียนเตรียมไปนั้น เป็นการบังคับหรือบริจาค

ล่าสุด นายพัฒนา ยอดสะอึ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลสวนสนุก สังกัดเทศบาลนครขอนแก่น กล่าวว่า การจัดงานเกษียณทางโรงเรียนได้จัดเตรียมงานเพื่อแสดงมุทิตาจิตให้กับครู อาจารย์ ทุกอย่างไว้หมดแล้ว ไม่มีนโยบายที่จะไปรบกวนผู้ปกครองนักเรียน เพราะด้วยปัญหาเศรษฐกิจและการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ปัญหาราคาสินค้า น้ำมันเชื้อเพลิงมีราคาแพง ก็ส่งผลกระทบกับผู้ปกครองอยู่แล้ว และการจะเรียกเก็บเงินหรือขอรับบริจาคใดๆ จากผู้ปกครองนั้น จะต้องมีหนังสือแจ้งจากผู้บริหาร เพื่อให้ทราบเหตุผลและความจำเป็นเท่านั้น กรณีนี้ยืนยันทางโรงเรียนไม่ทราบหรือปรากฎมาก่อน กระทั่งมาทราบข่าวจากสื่อมวลชนแขนงต่างๆ

ขณะนี้ทางโรงเรียนอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงตามที่ปรากฎขึ้น และจะได้เรียกครูประจำชั้นดังกล่าวมาสอบถามรายละเอียดว่ากระทำการด้วยเหตุผลและวัตถุประสงค์ใด หรือกระทำด้วยความเจตนาหรือไม่ จึงจะสามารถสรุปข้อเท็จจริงได้ ยืนยันทางโรงเรียนมีนโยบายให้เด็กนักเรียนมุทิตาจิตครูผู้เกษียณ ด้วยการมอบช่อดอกไม้ โอบกอด แสดงความเคารพหรือผูกข้อมือตามประเพณีอีสาน ซึ่งล้วนแต่เป็นวิธีปฏิบัติที่ดีและสืบทอดกันมายาวนาน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง