แม่ค้าสลากฯใบ ครวญ กดสลากใบมาขายไม่ได้

C6FB5433-8F73-4C40-9EB9-2771D363E541

เมื่อเวลา 10.00 . วันที่ 10 ..2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บางร้านขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นแผงว่างเปล่า ซึ่งจากการสอบถามพบว่าไม่สามารถกดสลากกินแบ่งรัฐบาลมาขายได้เหมือนทุกงวดที่ผ่านเพราะการเพิ่มโควต้าสลากดิจิทัลเยอะขึ้นทำให้สลากแบบเป็นใบได้โควต้าน้อยลง

โดยเฉพาะที่ร้านน้ำฝน ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 488/32 .มิตรภาพ .ศิลา .เมือง .ขอนแก่น ที่พบว่างวดประจำวันที่ 16 ..ที่จะถึงนี้ไม่มีสลากขาย ทั้งที่จำหน่ายสลากมานานกว่า 10 ปี

..นิภาพรรณ เลื่องลือ อายุ 47 ปี เจ้าของร้านน้ำฝน กล่าวว่า ตั้งแต่มีการเพิ่มโควต้าสลากดิจิทัลเยอะขึ้น  ซึ่งปกติร้านจะสามารถกดสลากจากในแอปพลิเคชั่นได้ แต่งวดที่ผ่านมากดไม่ได้เพราะแอปล่ม และที่หน้าร้านมีตู้เอทีเอ็มก็จะมีคนมาเข้าแถวจองกันตั้งแต่เช้าเพื่อรอกดสลากเพื่อให้ได้ไปขายส่วนมากจะกดได้แค่คนเดียว คนต่อไปที่กดจะเจอปัญหากดไม่ได้

ตอนนี้ปัญหาลอตเตอรี่ใบคือการที่พิมพ์สลากน้อยลงทำให้กดมาขายไม่ได้เพราะไปเพิ่มการขายสลากดิจิตอลเยอะขึ้นการเพิ่มสลากดิจิตอลเยอะเกินไปกระทบกับคนขายสลากใบแน่นอน อย่างคนพิการที่เข้าไม่ถึงแอปพลิเคชั่นเพราะเคยกดเป็นใบมาขายก็จะไม่สามารถเอาสลากมาขายได้ทันแต่ปัญหาคือ 2 งวดที่ผ่านมาแอปพลิเคชั่นที่เคยกดสลากมาขายไม่สามารถเข้าได้ ในขณะที่ก่อนจะมีสลากดิจิตอลไม่เคยมีปัญหา ร้านกดได้มาตลอด

..นิภาพรรณ กล่าวต่ออีกว่า การเพิ่มสลากดิจิตอลมีผลดีและผลเสียคนขายสลากใบเดิมคนพิการอาจจะกดไม่ได้และขาดรายได้ส่วนนี้ไป และคนที่เข้าไม่ถึงสลากดิจิตอลก็จะมาเลือกซื้อเป็นใบเหมือนเดิม ดังนั้นสำนักงานสลากฯควรจะให้โควต้าสำหรับคนที่โอนเงินจองไว้ก่อนได้สิทธิถ้ายังเพิ่มโควต้าสลากดิจิตอลมากขึ้นกว่านี้คนขายสลากใบจะอยู่ไม่ได้และค่อยๆหายไปอย่างแน่นอน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง