ขอนแก่นทุบทำลายของกลางในคดีอาญา (ไพ่-เครื่องสำอาง) หลังศาลได้พิจารณาคดีถึงที่สุดแล้วนับ 100 รายการ

00-1662709036748

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 9 ก.ย.65 ที่ สภ.เมืองขอนแก่น นายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอเมืองขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น และสำนักงานสรรพสามิต จ.ขอนแก่น ร่วมกันตรวจสอบและทำลายของกลางคดีอาญา ซึ่งศาลได้พิจารณาคดีถึงที่สุดแล้ว โดนมีของกลางกว่า 100 รายการที่ถูกทำลายทิ้งในครั้งนี้

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า การทำลายของกลางในคดีอาญา ซึ่งศาลพิพากษา หรือพนักงานอัยการมีคำสั่งเด็ดขาดเกี่ยวกับทรัพย์สินของกลางแล้ว และพิจารณาแล้วว่าของกลาง ดังกล่าวไม่เป็นประโยชน์ต่อทางราชการ เป็นของกลางที่เสียหาย ไม่มีราคา เป็นของที่ควรทำลายที่กระทำความผิดเกี่ยวกับขายและมีไว้เพื่อขายซึ่งสินค้า (ไพ่) ที่ไม่ได้เสียภาษี มีไพ่ไว้ในครอบครองเกินกว่าหนึ่งร้อยยี่สิบใบหรือขายไพ่ไม่ว่าจำนวนใดๆ ปลอมและมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายปลอม จำหน่ายสินค้า ควบคุมฉลากโดยไม่มีฉลาก “เป็นความผิดตาม พรบ.คุ้มครองผู้บริโภคพ.ศ.2522 จำหน่ายเครื่องสำอางที่มิได้จดแจ้งรายละเอียดเครื่องสำอาง จำหน่ายเครื่องสำอางที่แสดงเลขแจ้งปลอม และขายเครื่องสำอางที่มิได้จดแจ้งรายละเอียดเครื่องสำอาง”

“ขอนแก่น ได้บูรณาการทุกภาคส่วน ทั้งตำรวจ ฝ่ายปกครอง และสำนักงานสรรพสามิตจังหวัด ระดมกวาดล้างสินค้าปลอมแปลงทุกรูปแบบต่อเนื่อง ได้สำรวจของกลางในคดีอาญาที่มีผลคดีถึงที่สุด โดยศาลพิพากษา หรือ สภ.เมืองขอนแก่น พนักงานอัยการมีคำสั่งเด็ดขาดเกี่ยวกับทรัพย์สินของกลางแล้ว สั่งริบของกลางและพิจารณาแล้วว่าของกลาง ดังกล่าวไม่เป็นประโยชน์ต่อทางราชการ เป็นของกลางที่เสียหาย ไม่มีราคา โดยสภาพของมันเอง เป็นของที่ ควรทำลายซึ่งของกลางที่นำมาทุบทำลายครั้งนี้ จับกุมและตรวจยึดมา จึงขอฝากเตือนประชาชนห้ามมิให้มีการลักลอบจำหน่ายสินค้าที่ไม่ได้เสียภาษี สินค้าที่มีเครื่องหมายปลอม และปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักรฯ”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง