เด็กตั้งแก๊งตระเวนขโมยของตามโรงเรียนกลางดึก

KKLNewsdekFB

เยาวนชนชายอายุ 11-13 ปี รวมกลุ่มตั้งแก๊งชื่อ “หัวโต๋” พากันตระเวนก่อเหตุงัดเหล็กดัด ขโมยขนม เงิน ทรัพย์สินมีค่าในโรงเรียนกลางดึก 2 วันติดต่อกัน ได้ทรัพย์สินไปจาก 2 โรงเรียน ขณะที่กำนันนำทีมฝ่ายปกครองลงพื้นที่จับตัวได้ยกแก๊งส่งตำรวจ ขณะพากันนั่งกินขนมสบายใจ

ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งหน้าร้านค้าสหกรณ์ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในตำบลวังชัย อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น บันทึกภาพชายวัยรุ่น อายุประมาณ 11 – 13 ปีใช่ไม้ทุบที่กล้องวงจรปิดจนเสียหาย ทำให้ไม่สามารถบันทึกภาพได้ ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญที่คณะครูและอาจารย์นำไปเป็นหลักฐานในการแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรน้ำพอง เพื่อเอาผิด หลังพบว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวนงัดประตูเข้ามาขโมยของภายในร้านค้าสหกรณ์ของโรงเรียน ซึ่งพบว่าสิ่งของได้หายไปจำนวนมาก ทั้งข้าวสาร 1 ถุง น้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม นมสด ผงชูรส น้ำมันพืช ขนมและอื่น ๆ รวมมูลค่าประมาณกว่า 2,400 บาท เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 5 กันยายน 2565

ซึ่งก่อนหน้านี้ ในกลางดึกวันที่ 4 กันยายน 2565 ที่โรงเรียนอีกแห่งหนึ่ในตำบลกนองกุง อำเภอน้ำพอง ก็ถูกคนร้ายเข้ามางัดหน้าต่างบานเลื่อนที่ห้องพักครูรื้อค้นทรัพย์สินขโมยสิ่งของได้สายชาร์จโทรศัพท์มือถือ แบตเตอรี่สำรองและเงินสดในลิ้นชักโต๊ะ 300 บาทไป จากนั้นตรงไปที่ด้านหลังร้านค้าสหกรณ์โรงเรียนเพื่อหลบรัศมีกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งด้านหน้าร้านค้าแล้วใช้อุปกรณ์ตัดเหล็กดัดหน้าต่างดึงกระจกบานเกล็ดมุดเข้าไปขโมยสิ่งของภายในร้านค้า สำรวจพบว่ามีถุงเท้านักเรียน หน้ากากอนามัย ปากกา แก้วน้ำ ขนมและเครื่องดื่มหายไป จึงเข้าแจ้งความที่ สภ.น้ำพองเพื่อให้ติดตามตัวคนร้าย จนกระทั่งพบว่าคนร้ายเป็นเด็กวัยรุ่นอายุ 11-13 ปีกลุ่มเดียวกับที่เข้าไปขโมยของที่โรงเรียนอีกแห่ง

นายฉัตรชัย โลหะมาตย์ กำนันตำบลหนองกุง อ.น้ำพอง เล่าว่า เมื่อกลางดึกวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา มีผู้บริหารโรงเรียนแห่งหนึ่งโทรศัพท์เพื่อขอความช่วยเหลือหลังพบว่ากล้องวงจรปิดของทางโรงเรียนถูกทำลายและร้านค้าสหกรณ์โรงเรียนยังถูกงัดเข้าไปขโมยสิ่งของ จึงไปยังจุดเกิดเหตุพร้อมเปิดดูกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพของวัยรุ่นคนหนึ่งก่อนที่จะทำลายกล้องจนได้เบาะแส จึงไปสืบเสาะจนทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชน อายุ 11 – 13 ปี ใช้ชื่อ “แก๊งหัวโต๋” เกิดคึกคะนองตระเวนงัดร้านค้าสหกรณ์ในโรงเรียนหลายแห่งจึงตามไปจุดรวมตัวกันพบกำลังนั่งกินขนมที่ขโมยมาอย่างสบายใจ จึงได้เชิญผู้ปกครองมาพูดคุยและแจ้งว่าเด็กในความปกครองกระทำผิด ซึ่งเยาวชนที่ก่อนเหตุทั้งหมดรับสารภาพว่ากระทำจริงและทำมานานนับปีแล้ว เนื่องจากเป็นเยาวชนจึงส่งตัวทั้งหมดดำเนินคดีตามกฎหมาย และจากนี้จะร่วมพูดคุยหารือกันหลายฝ่ายทั้งผู้ปกครอง เยาวชน ตำรวจ ฝ่ายปกครองหาทางออกอย่างจริงจังเพื่อไม่ให้เยาวชนเหล่านี้กระทำผิดซ้ำอีกต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง