ขอนแก่น-รวบสองโจรงัดตู้บริจาคขโมยเงินทำบุญ สารภาพเอาเงินไปซื้อยาบ้าเสพ (มีคลิป)

สองโจรแอบย่องเข้ามางัดตู้บริจาคเงินทำบุญภายในวัด ที่อ.เปือยน้อย จ.ขอนแก่น ก่อเหตุหลายครั้งได้เงินไปกว่าครึ่งแสน ล่าสุด ตำรวจ สภ.เปือยน้อยติดตามจับกุมตัวคนร้ายได้แล้วเป็นเยาวชนทั้งสองรายสารภาพเอาเงินไปซื้อยาบ้าเสพ


ความคืบหน้ากรณีกล้องวงจรปิดจับภาพ โจร 2 คนเข้ามาก่อเหตุงัดและตัดตู้เหล็ก ที่เป็นตู้รับบริจาคในศาลเจ้าปู่อุปฮาด ภายในวัดธาตุกู่ทอง ซึ่งอยู่ติดกับปราสาทเปือยน้อย บ้านหัวขัว ม. 1 ต.เปือยน้อย อ.เปือยน้อย จ.ขอนแก่น โดยได้ก่อเหตุงัดตู้บริจาคสองใบ ตั้งอยู่ในศาลเจ้าปู่ พบมีรอยงัดจนเหล็กเปิดอ้าทิ้งไว้ ก่อนหยิบเอาเงินในตู้บริจาคหลบหนีไปอย่างลอยนวล และจากการตรวจสอบพบว่าโจรทั้งสองเข้ามาก่อเหตุงัดตู้บริจาคเงินทำบุญแล้วหลายครั้งได้เงินไปรวมกว่า 5 หมื่นบาท

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 5 ก.ย.2565 พ.ต.อ.พิชัย นาขันดี ผกก.สภ.เปือยน้อย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ล่าสุดขณะนี้สามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ทั้งสองคนได้แล้ว เป็นเยาวชนทั้งสองราย คือ นายก้อง(นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ราษฎร ม.2 ต.เปือยน้อย อ.เปือยน้อย และนายกร (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ราษาฎร ม.1 ต.เปือยน้อย อ.เปือยน้อย จ.ขอนแก่น ซึ่งสามารถติดตามจับกุมได้ที่บ้านของทั้งสองคน ก่อนจะควบคุมตัวมาสอบสวนที่สภ.เปือยน้อย

จากการสอบสวนเบื้องต้นทั้งสองรับสารภาพว่าได้เข้าไปขโมยเงินตามที่ปรากฎในภาจากกล้องวงจรปิดจริง โดยนำเงินไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและซื้อยาเสพติด ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนฯ และร่วมกันลักทรัพย์ในศาสนสถานฯ นอกจากนี้จากการตรวจค้นยังพบยาบ้าจำนวน 2 เม็ด ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม คือ มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองฯ และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า) ก่อนส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง