ชาวขอนแก่นแห่ลงทะเบียนรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่คึกคัก พบส่วนใหญ่ต้องการได้วงเงินเพิ่ม ในภาวะค่าครองชีพที่แพงขึ้น

ชาวขอนแก่นแห่ลงทะเบียนรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่คึกคัก

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 5 ก.ย.2565 ผู้สื่อข่าวว่าที่ สำนักงานคลังจังหวัดขอนแก่น ซึ่งตั้งอยู่ภายในศาลากลางจังหวัดขอนแก่น มีประชาชนผู้มีรายได้ทยอยเดินทางมาลงทะเบียนเข้าร่วมรับสิทธิ์ตามโครงการสวัสดิการแห่งรัฐอย่างคึกคัก ซึ่งทางจังหวัดและสำนักงานคลังจังหวัดได้กำหนดให้เป็นจุดบริการเปิดรับลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐประจำปี 2565 ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดให้ลงทะเบียนไปจนถึงวันที่ 19 ต.ค. โดยบรรยากาศโดยทั่วไปมีประชาชนมาลงทะเบียนตั้งแต่ช่วงเช้า

นางสมหมาย นวลหมื่น อายุ 67 ปี ชาวบ้านหนองไผ่ ม.21 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ได้มาลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เนื่องจากบัตรเก่าจะหมดอายุเดือน ม.ค.ที่จะถึงนี้และจะเปลี่ยนมาใช้บัตรประจำตัวประชาชนแทน

“ทั้งบ้านมี 3 คนที่ได้สิทธิได้รับ โดยมีตากับยายที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงมาไม่ได้วันนี้จึงเป็นตัวแทนของครอบครัวมาทำบัตร ตามที่รัฐกำหนด ซึ่งการที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐนั้นยอมรับว่าช่วยได้ในระดับหนึ่งแม้จะช่วยได้ไม่เยอะแต่ก็ดีกว่าไม่ได้อะไรเลย และพอให้บรรเทาค่าใช้จ่ายภายในครอบครัวได้ในแต่ละเดือน ทั้งนี้ อยากให้ทางรัฐบาลเพิ่มวงเงินคนสูงอายุเป็น 3,000 บาทต่อเดือน จึงจะได้เพียงพอและไม่เดือดร้อน และการลงทะเบียนวันนี้มีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำดูแลดีมากใครเขียนไม่ได้อ่านไม่ออกก็คอยช่วยเหลือ”

ขณะที่ น.ส.ณัชชา คงกุทอง อายุ 57 ปี ชาว ต.บ้านตูม อ.เมือง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า บัตรสวัสดิการแห่งรัฐสามารถช่วยค่าใช้จ่ายให้กับครอบครัวได้เยอะมาก ซึ่งในแต่ละเดือนครอบครัวสามารถเอาไปใช้จ่ายสิ่งที่จำเป็น สบู่ ยาสีฟัน น้ำปลา ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และไข่ ซึ่ง เป็นสิ่งที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน และถ้าขอได้อยากจะขอเพิ่มวงเงินที่โอนเข้าในแต่ละเดือนให้เป็นเดือนละ 1,000 บาท ก็จะช่วยได้เยอะกว่านี้ในแต่ละเดือน

ด้านนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า การลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งนอกจากการที่จังหวัดจะจัดหน่วยบริการประชาชนครอบคลุมทุกพื้นที่แล้ว ผู้ที่เข้าเงื่อนไข สามารถลงทะเบียนผ่านทางออนไลน์ บนหน้าเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th และที่จุดรับลงทะเบียนที่หน่วยงานภาครัฐจัดไว้ให้บริการประกอบด้วย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย สำนักงานคลังจังหวัดทั้ง 76 จังหวัด ที่ว่าการอำเภอทั้ง 878 อำเภอทั่วประเทศ ซึ่งการลงทะเบียนโครงการฯ ในครั้งนี้จะเป็นการลงทะเบียนใหม่ทั้งหมด ดังนั้นผู้มี บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ในปัจจุบันและผู้ที่ไม่เคยมีบัตร จะต้องลงทะเบียนใหม่ทุกคน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง