คนใจร้ายปั่นจักรยานบุกยิงสุนัขถึงบ้าน (มีคลิป)

คนใจร้ายถือปืนปั่นจักรยานมายิงสุนัขถึงหน้าบ้าน กระสุนทะลุปอด เจ้าของขอความเป็นธรรมให้สุนัข ต้องการความปลอดภัยต่อทุกชีวิตในบ้านไม่ว่าคนหรือสัตว์ ด้านผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ยืนยัน ก่อเหตุอุกอาจต้องเร่งตามตัวมาดำเนินคดี


จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Note Cnc” โพสต์คลิปวงจรปิดสุนัขที่เลี้ยงไว้อยู่บ้าน ถูกชายใจร้ายถือปืนปั่นจักรยานมายิงถึงหน้าบ้าน จนได้รับบาดเจ็บสาหัสอาจถึงขั้นพิการได้ พร้อมข้อความระบุว่า “ขอความเป็นธรรมให้หมาตัวนึง ที่ทำหน้าที่ของตัวเอง หวงบ้านหวงอาณาเขตเป็นเรื่องธรรมดา ทำไมต้องรุนแรงกับมันขนาดนี้ ???#Safeมินเนี่ยล#พี่ๆตำรวจมาแล้วแต่ยังไม่มีอะไรคืบหน้า เข้าใจคัฟว่ามันเป็นเรื่องเล็กๆ คนรังแกหมา แต่ถึงขั้นถือปืนมายิงถึงหน้าบ้าน กล้องก็มีหลักฐานก็มัด จากคลิปอะไรก็ชัดเจนทั้งคนก่อเหตุ ทั้งผู้ที่คาดว่ามีส่วนสมรู้ร่วมคิด และยืนอยู่ในเหตุการณ์ แต่ตอนนี้ยังตามตัวผู้ก่อเหตุไม่ได้ เข้าใจการทำงานของท่านนะคัฟ แต่ผมขอถามหาความปลอดภัยของผมหน่อยคัฟทีนี้ คำว่าความปลอดภัยอยู่ไหน? ส่วนเรื่องหมาผมรักษาได้คัฟ ไม่ได้เรียกร้องตรงนั้น เหตุเกิดเมื่อ 09.30 น.ของวันที่29สิงหาคม2565 บ้านดอนยาง หมู่16 ต.ศิลา” พร้อมกันนี้ผู้โพสต์ยังได้โพสต์ภาพสุนัขชื่อมินเนี่ยลที่ได้รับบาดเจ็บอยู่ในการดูแลของสัตวแพทย์แล้วแต่ยังน่าเป็นห่วง

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 ก.ย.2565 ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังผู้โพสต์ คือ นายโน้ต(เจ้าตัวขอสงวนชื่อนามสกุลจริง) กล่าวว่า คลิปดังกล่าวกล้องวงจรปิดที่หน้าบ้านพักเลขที่ 477 หมู่ 16 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2565 เวลาประมาณ 09.30 น.หลังเกิดเหตุได้นำหลังฐานเข้าแจ้งความกับพ.ต.ท.บุญมาก เครือแวงมล สว.(สอบสวน) สภ.ย่อยศิลา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนสุนัขที่ถูกยิงได้นำส่งไปรักษาที่รพ.สัตว์มหาวิทยาลัยขอนแก่น ขณะนี้ปลอดภัยแล้ว แต่มีอาการเซื่องซึม

นายโน้ต ยังเปิดเผยอีกว่า ในวันเกิดเหตุ ตนขับรถออกไปทำธุระ ที่บ้านก็มีญาติพี่น้องอยู่ ส่วนสุนัขตัวที่ถูกยิง เป็นสุนัขพันธุ์ไทย เพศผู้ อายุ 5 ปี ชื่อมิลเนี่ยน เป็นสุนัขเลี้ยงอยู่ในบ้าน จะปล่อยบ้างในช่วงที่ให้สุนัขออกมาขี้ เยี่ยว ในช่วงเช้าของทุกวัน ช่วงเกิดเหตุ หลังจากตนขับรถออกจากบ้านก็ปิดประตูหน้าบ้านเรียบร้อย ต่อมามีพนักงานมาส่งพัสดุ คนในบ้านจึงเปิดประตูรับพัสดุ และช่วงดังกล่าว สุนัขน่าจะออกจากบ้าน เมื่อคนส่งพัสดุกลับไปไม่นาน คนในบ้านก็ได้ยินเสียงสุนัขเห่า คนในบ้านออกมามองดู ก็เห็นว่าผู้ชายรูปร่างผอม สูง กำลังใช้ปืนยาวยิงสุนัขแล้ว หลังจากยิงสุนัขแล้วคนยิงก็ปั่นจักรยานออกไป เป็นชาย อายุประมาณ 25-30 ปี ส่วนสุนัขบาดเจ็บสาหัส เพราะกระสุนที่ใช้ยิงเป็นกระสุนลูกปลาย กระสุนลูกปลายเข้าเต็มหน้าท้อง และขาหน้า เมื่อนำสุนัขส่งถึง รพ. แพทย์ทำการตรวจอย่างละเอียดพบว่า กระสุนทะลุถึงปอด และยังไม่สามารถผ่าตัดเอาออกมาได้ 1 เม็ด และแพทย์ยังบอกอีกว่า หลังการผ่าตัดสุนัขจะเดินได้เพียง 3 ขาเท่านั้น

นายโน้ต กล่าวอีกว่า น้องชายชื่อ นายพลรัตน์ อายุ 43 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ ได้นำวงจรปิดเป็นหลักฐานเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ย่อยศิลา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งการสืบสวนหามือยิงที่ปั่นจักรยานมายิงสุนัขขอให้เป็นเรื่องของตำรวจ แต่ครอบครัวหวั่นวิตกในเรื่องของความปลอดภัยทั้งของคนและของสุนัข เพราะกลัวคนร้ายย้อนกลับมายิงคนในบ้าน ในขณะเดียวกันหลังจากที่โพสต์คลิปลงในโซเชียล มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ก็ได้ติดต่อสอบถามมา พร้อมทั้งแจ้งว่า จะประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ติดตามจับกุมคนร้ายที่ลงมือยิงสุนัขมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้าน พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสากิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยทางคดีกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนสภ.ย่อยศิลา ได้รับแจ้งเหตุตั้งแต่วันเกิดเหตุแล้ว และไปตรวจที่เกิดเหตุแล้ว จากการตรวจสถานที่เกิดเหตุ พบรอยเลือดสุนัขที่บริเวณริมถนนใกล้ประตูบ้าน และรอยเลือดบริเวณโรงจอดรถจุดที่สุนัขวิ่งไปหลบหลังถูกยิง ส่วนสุนัขที่ถูกยิง เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุได้นำส่ง รพ.สัตว์มหาวิทยาลัยขอนแก่นแล้ว ส่วนคนร้ายที่ผู้ใช้อาวุธปืนยิงสุนัขนั้น ไม่พบในที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่บ้านที่เกิดเหตุบันทึกไว้ได้ คนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ ๓๐-๔๐ ปี ไม่ทราบชื่อจริง นามสกุลจริง ไม่ทราบที่อยู่ ทราบเพียงชื่อเล่น ปูหรือคู เคยมาพักอาศัยที่บ้านเยื้องกับบ้านที่เกิดเหตุ ห่างประมาณ 150 เมตร ขี่จักรยานผ่านบ้านที่เกิดเหตุเคยถูกสุนัขเห่า ในที่เกิดเหตุ ขี่จักรยานมาที่ข้างบ้าน และจอดจักรยาน ใช้อาวุธปืนลูกปราย น่าจะเป็นปืนไทยประดิษฐ์ยิงมาที่สุนัขที่วิ่งออกมาจากบ้านแล้วเห่าอยู่ที่ถนนหน้าบ้าน หลังจากยิงสุนัขได้ขี่จักรยานหลบหนีไป ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน อยู่ระหว่างการสืบสวนหาตัวคนร้ายที่ยิงสุนัข แต่ยังไม่พบตัว ขอยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะคนก่อเหตุแบบนี้ถือว่าอุกอาจมาก ต้องติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง