แม่ค้าไส้กรอกขอนแก่น ขอบคุณ CNN หลัง ยกไส้กรอกอีสานติด 1 ใน 50 รายชื่ออาหารข้างทางที่ดีที่สุดในเอเชีย

D5252E0C-82CD-4FD8-B780-10FD606BA713

แม่ค้าไส้กรอกขอนแก่น ขอบคุณ CNN หลัง ยกไส้กรอกอีสานติด 1 ใน 50 รายชื่ออาหารข้างทางที่ดีที่สุดในเอเชีย มั่นใจนักท่องเที่ยวทั่วโลกต้องมาชิมไส้กรอกอีสานแน่เพราะด้วยรสชาติ และคุณภาพของสินค้า และที่สำคัญราคาไม่แพงอีกด้วย 

[ ชมคลิป ]

1 ..65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้ลงพื้นที่สำรวจร้านอาหารข้างทาง ภายหลังจากที่ CNN Travel  ได้เผยแพร่รายชื่อ 50 อันดับอาหารข้างทางที่ดีที่สุดในเอเชีย โดยพบว่าประเทศไทย มีรายการอาหารติดอันดับเข้าไป 3 รายการ แยกเป็น  3 อย่าง 3 ภาค ประกอบด้วย ไข่เจียวปู จากภาคกลางและภาคตะวันออก ข้าวซอยจากภาคเหนือ และไส้กรอกอีสานจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

 โดยเฉพาะที่ร้านไส้กรอกต้นตาล หน้าวัดศรีนวล เลขที่ 246/1 .หลังเมือง .ขอนแก่นที่ขายไส้กรอกอีสานมานานกว่า 20 ปี มีลูกค้าแวะเวียนมาเลือกซื้อไส้กรอกอีสานที่ร้านแห่งนี้อย่างต่อเนื่องและทุกคนต่างพูดเสียงเดียวกันว่าร้านไส้กรอกอีสานที่ร้านแห่งนี้นั้นอร่อย มีคุณภาพและราคาไม่แพง

นางจิติมา  ยืนยาว อายุ 48 ปี เจ้าของร้านไส้กรอกต้นตาล   กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวว่า CNN สื่อชื่อดังชั้นนำระดับโลกได้ประกาศว่าไส้กรอกอีสานเป็น 1 ใน 3 อาหารของไทยที่เป็นอาหารข้างทางที่ดีที่สุดในเอเชีย และติดอันดับ 1 ใน 50 อาหารที่นักท่องเที่ยวให้ความนิยม โดยส่วนตัวรู้สึกดีใจและขอขอบคุณ CNN อย่างมาก ซึ่งไส้กรอกอีสานนั้นเป็นเอกลักษณ์และอัตลักษณ์เฉพาะตัวของภูมิภาค โดยที่ร้านจะทำไส้กรอกอีสานเองเพราะสามารถควบคุมมาตรฐาน คุณภาพการผลิตได้  

ไส้กรอกอีสานที่ร้านของเรานั้นได้คิดค้นสูตรของทางร้านเอง โดยมีไส้หลากหลายชนิดให้ลูกค้าได้เลือกซื้อ โดยเฉพาะไส้กรอกหมูที่จะมี 2 รสชาติ  คือไส้กรอกหมูเปรี้ยว และไม่เปรี้ยว,  ไส้กรอกหมูวุ้นเส้น, ไส้กรอกข้าววุ้นเส้น และไส้อั่ว  โดยเฉพาะวัตถุดิบหลักคือหมูที่จะเลือกซื้อเอง และคัดเอง ซึ่งแม้ว่าหมูจะมีราคาแพงแต่ก็ยังคงไว้ซึ่งคุณภาพของไส้กรอกอีสานและราคาจำหน่ายที่ไม่แพง

นางจิติมา กล่าวต่ออีกว่า  หลังจากนี้คิดว่าไส้กรอกจะได้รับความนิยมมากขึ้น เพราะนักท่องเที่ยวจะตามกระแสและเลือกรับประทานไส้กรอกอีสานทั้งที่จำหน่ายริมข้างทางตามจุดต่างๆของประเทศไทย หรือเดินทางมาชิมที่ขอนแก่น หรือเลือกซื้อเป็นสินค้าของฝากขณะที่ราคาจำหน่ายนั้น ทางร้านได้ปรับขึ้นเล็กน้อย จากเดิมที่ขายในราคา 10 บาท ได้ปรับขึ้นมาที่ไม้ละ 12 บาท ซึ่งลูกค้าก็เข้าใจที่ร้านต้องขึ้นราคา และแม้กำไรน้อย แต่ร้านก็พออยู่ได้ อย่างไรก็ตามร้านรับรองคุณภาพและความสดใหม่  โดยเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 09.00 -18.00 .ทุกวัน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง