ตำรวจชุดสืบสวนเข้าไอซียู คนร้ายหลบหนีลอยนวล

คนร้ายยิงตำรวจชุดสืบสวน สภ.กระนวนกลางป่า ก่อนหลบหนีไปอย่างลอยนวล กระสุนเข้าที่ช่องท้องได้รับบาดเจ็บสาหัสยังรักษาตัวอยู่ห้องไอซียู สันนิษฐานพัวพันยาเสพติดเร่งล่าตัวมาดำเนินคดี

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 29 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ประศาสตร์ แน่นอุดร ผกก.สภ.กระนวน ถึงเหตุการณ์ที่ รอง สว.สืบสวนสภ.กระนวน ถูกคนร้ายที่คาดว่าจะเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ในป่ายูคาลิบตัส ท้ายหมู่บ้านโคกล่าม ม.5 ต.ห้วยยาง อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ว่า เป็นเรื่องจริง โดยนายตำรวจที่ถูกยิงคือ ร.ต.ต. นเรศ นาคศรี อายุ 54 ปี รองสว.(ป.)ปฏิบัติหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.กระนวน

พ.ต.อ.ประศาสตร์ แน่นอุดร ผกก.สภ.กระนวน เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากในช่วงบ่ายสามโมง ร.ต.อ.เชิด ศรีสมครุต รองสว.สืบสวนสภ.กระนวน พร้อมตำรวจชุดสืบสวนรวม 4 นาย ออกตรวจในพื้นที่ กระทั่งไปถึงบ้านโคกล่าม ม.5 พบชายสองคนขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากในซอยแถวท้ายหมู่บ้าน มีลักษณะต้องสงสัย ตำรวจจึงพากันขับรถยนต์ย้อนเข้าไปในซอยทะลุไปท้ายหมู่บ้าน ก็ไปพบนายนุ อายุ 38 ปี นั่งอยู่ริมสระน้ำ ในลักษณะน่าสงสัย ตำรวจจึงตะโกนถามว่า นั่งทำอะไร แต่นายนุ ลุกลี้ลุกลน เก็บกระดาษและถุงพลาสติกบริเวณที่นั่งแล้ววิ่งหลบหนีไปในป่าอ้อย และสวนยางพาราท้ายหมู่บ้าน

“พฤติกรรมน่าสงสัยว่าจะมีสิ่งผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 4 นาย จึงตัดสินใจ ขับรถยนต์ไล่ตามนายนุไปในป่าประมาณ 2 กม. ก็พบตัวนายนุเดินอยู่ระหว่างป่าอ้อยกับป่ายูคาลิบตัส จึงตะโกนเรียกให้หยุด แต่นายนุไม่หยุด ยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่หลายนัด ในลักษณะทั้งวิ่งทั้งยิงใส่ตำรวจ แล้วกระสุนก็ถูก ร.ต.ต. นเรศ นาคศรี อายุ 54 ปี รองสว.(ป.)ปฏิบัติหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.กระนวน เข้าที่ช่องท้องได้รับบาดเจ็บสาหัสแล้วหลบหนีไป”

หลังเกิดเหตุ ร.ต.อ.เชิด ศรีสมครุต รองสว.สืบสวนสภ.กระนวน จึงโทรศัพท์มารายงานเหตุ และขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.กระนวน รับ ร.ต.ต. นเรศ ส่งที่รพ.กระนวน และส่งต่อที่รพ.ศูนย์ขอนแก่น

จากนั้นจึงไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท ทินกร เถาหมอ รองผกก.สอบสวน ร.ต.อ.ยงยุทธ สุพรมพิทักษ์ รองสว.สอบสวนสภ.กระนวน และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ศพฐ.4 ขอนแก่น ร่วมตรวจที่เกิดเหตุ ซึ่งหลังจากตรวจที่เกิดเหตุแล้วก็ต้องสอบสวนพยาน รวบรวมหลักฐาน เพื่อพิสูจน์ทราบตัวตนแท้จริงของนายนุ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบชื้อสกุลจริง และเมื่อทราบชื่อสกุลจริงก็จะรวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับนายนุในข้อหาพยายามฆ่า ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน รวมถึงความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนด้วย ในส่วนของร.ต.ต. นเรศ นั้น ขณะนี้แพทย์ รพ.ศูนย์ขอนแก่น ได้ช่วยผ่าตัดเอากระสุนออกจากช่องท้องแล้ว แต่ยังคงพักดูอาการอย่างใกล้ชิดในห้องไอซียู/

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง