คนร้ายขโมยเงินและมือถือใหม่แกะกล่องร้านก๋วยเตี๋ยวที่เพิ่งเปิดใหม่ริมถนนกัลปพฤกษ์ (มีคลิป)

KKLNekulwsFB

สาวเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเปิดใหม่สุดเซ็ง คนร้ายแอบย่องกลางดึก ปีนเข้าในร้านรื้อค้นทรัพย์สินบนโต๊ะแคชเชียร์ ได้โทรศัพท์ใหม่แกะกล่องที่ร้านซื้อมาเตรียมไว้รับออเดอร์ลูกค้าเดลิเวอรี่ และยกถาดเก็บเงินไปรื้อก่อนทิ้งไว้หลังร้านแล้วหลบหนีไปอย่างลอยนวล เจ้าของร้านเผยครั้งนี้ครั้งที่ 2 ส่วนครั้งแรกโดนขโมยถังแก๊ส วอนตำรวจตามจับคนร้ายหวั่นกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก


นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้านก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย บาย เจ๊ออร์ เลขที่ 135/43 ม.14 ตั้งอยู่ริมถนนกัลปพฤกษ์ ตรงข้ามศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น บันทึกภาพคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น อายุประมาณ 20-25 ปี สวมเสื้อยืดสีดำกางเกงขาสั้นสีเข้ม รองเท้าผ้าใบ แอบย่องเข้ามาทางด้านข้างร้านแล้วเดินเข้าไปที่ตู้กระจกห้องแคชเชียร์ของร้าน โดยคนร้ายได้งัดหน้าต่างซึ่งเป็นช่องขนาดพอดีตัวคนเข้าได้ ตั้งอยู่ตรงกับโต๊ะแคชเชีบร์เก็บเงินของร้านพอดี โดยคนร้ายได้ปีนเข้ามาทางหน้าต่างแล้วเข้ามาในห้องรื้อค้นโต๊ะได้ทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์มือถือของร้านไป 1 เครื่อง ก่อนจะถอดเอาถาดเก็บเงินเครื่องแคชเชียร์ออกมาวางที่โต๊ะ แล้วปีนออกไปทางหน้าต่าง แล้วเอื้อมมือหยิบเอาถาดเก็บเงินแคชเชียร์เดินออกไปทางหลังร้าน ก่อนจะทิ้งถาดเก็บเงินแล้วหลบหนีไปอย่างลอยนวล เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นคืนวันที่ 19 ส.ค.2565 ที่ผ่านมา โดยคนร้ายได้ทรัพย์สินไปเพียงอย่างเดียวคือโทรศัพท์มือถือมูลค่าประมาณ 4,000 บาท ที่ทางร้านเพิ่งซื้อใหม่แกะกล่อง เตรียมมาใช้รับออเดอร์ลูกค้าที่สั่งออนไลน์เดลิเวอรี่ผ่านแพลตฟอร์มไรเดอร์ค่ายต่างๆและยังไม่ได้ใช้งาน

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 ส.ค.2565 นางสาว สุปรียา ไชยชาติ อายุ 30 ปี เจ้าของร้านพาผู้สื่อข่าวดูจุดที่คนร้ายเข้ามาก่อเหตุขโมยเอาโทรศัพท์มือถือของร้านไป ซึ่งอยู่ภายในห้องแคชเชียร์เก็บเงินตั้งอยู่กลางร้าน โดยด้านหลังเป็นห้องครัว พร้อมเล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 22.30 วันที่ 19 ส.ค.2565 ที่ผ่านมา และร้านเพิ่งจะเปิดบริการลูกค้าเมื่อต้นเดือนส.ค.2565 ก็มาถูกคนร้ายก่อเหตุขโมยของในร้านไปแล้ว 2 ครั้ง โดยเหตุการณ์ครั้งแรกนั้นหลังจากเปิดร้านได้ไม่กี่วัน คนร้ายได้เข้ามาทางด้านข้างร้าน ซึ่งมีประตูห้องครัวอยู่ฝั่งถนน และล็อคแม่กุญแจอย่างดี แต่ก็ยังถูกคนร้ายตัดแม่กุญแจจนขาดแล้วเข้าไปสำรวจหาของมีค่าก่อนจะยกเอาถังแก๊สขนาด 15 กก.ไป 2 ถัง พร้อมกับนำผ้ามาปิดบังกล้องวงจรปิดเอาไว้และยกเอาเครื่องเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดร้านไปด้วยทำให้ไม่มีหลักฐานเอาผิดคนร้าย

ต่อมาเหตุการณ์ที่สอง ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 19 ส.ค.2565 ที่ผ่านมา คนร้ายได้มาขโมยลิ้นชักเก็บเงินกับโทรศัพท์มือถือที่อยู่ในห้องแคชเชียร์ของร้านไป โดยเหตุการณ์ล่าสุดนั้น คนร้ายได้เดินมาจากทางหลังร้าน แล้วมาด้อมๆมองๆก่อน ก่อนจะเข้ามาตรงกระจกหน้าแคชเชียร์ แต่ลักษณะเหมือนกระจกจะปิดล็อคไม่สนิททำให้คนร้ายงัดได้อย่างสบายแล้วเข้ามาก่อเหตุตามในกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพเอาไว้ได้ โดยใช้เวลาประมาณไม่ถึง 3 นาที คนร้ายก็มุดออกทางช่องกระจกหน้าแคชเชียร์ออกไปทางด้านหลังร้านเป็นห้องน้ำและที่จอดรถหลังห้องครัว แต่ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไปนั้น ได้งัดแงะตรวจสอบดูเงินในถาดเก็บเงินแต่ที่ร้านจะนำเงินออกหมดทุกวันทำให้คนร้ายไม่ได้เงินไป แต่ได้โทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ของร้าน ที่เพิ่งซื้อมาเตรียมไว้รับออเดอร์ลูกค้าที่สั่งออนไลน์เดลิเวอร์รี่ยังไม่ได้ใช้งานมูลค้าประมาณ 4,000 บาทไป และหลังจากเกิดเหตุก็ได้เข้าแจ้งความทั้ง 2 ครั้ง หลังแจ้งความก็มีตำรวจลงพื้นที่มาตรวจสอบหาเบาะแสหลักฐานตามตัวคนร้าย แต่ก็ยังไม่พบเบาะแสว่าเป็นใคร ซึ่งลักษณะท่าทางคนร้ายไม่คุ้นเคย คาดว่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เพราะทางตำรวจบอกว่าแถวนี้เกิดเหตุบ่อยส่วนใหญ่ผู้ก่อเหตุจะเป็นกลุ่มนี้ ซึ่งตอนนี้ต้องอยู่อย่างระแวงว่าคนร้ายจะย้อนกลับมาก่อเหตุอีกหรือไม่ ส่วนทางร้านเองก็ทำได้แค่เพียงล็อคให้มิดชิดแน่นหนาขึ้นอีก วอนตำรวจเร่งตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีจะได้ไม่ไปก่อเหตุที่อื่นด้วยเช่นกัน

ทางด้าน พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ กล่าวว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนสภ.เมืองขอนแก่น อยู่ระหว่างการสืบสวนหาตัวคนร้าย คาดว่าทั้งสองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ร้านก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย หอกาญ มข. ทั้ง 2 ครั้ง น่าจะเป็นคนร้ายคนละรายกัน แต่ไม่ว่าจะเป็นคนร้ายกี่ราย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายทั้งหมด พร้อมขยายผลว่าลงมือในจุดใดอีกบ้าง หากพบกระทำความผิดในจุดอื่นอีกก็จะต้องถูกดำเนินคดีเพิ่มอีกหนึ่งข้อหา หากใครมีเบาะแสของคนร้ายสามารถแจ้งตำรวจได้ตลอด 24 ชม. และฝากเตือนพี่น้องประชาชนให้ระมัดระวังทรัพย์สินจะถูกโจรกรรมจากคนร้าย เก็บไว้ที่มิดชิดปลอดภัย และปิดล็อคบ้านเรือนร้านค้าให้แน่นหนา เพื่อป้องกันเหตุเบื้องต้นได้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง