“ชุมแพ” ฝนตกหนัก น้ำจาก “ลำน้ำเชิญ” ไหลทะลักกัดเซาะถนนขาด

579804

อบต.ไชยสอ ลงพื้นที่ตรวจสอบถนนคอนกรีตบ้านท่าเดื่อ พบน้ำจากลำน้ำเชิญได้ไหลทะลักกัดเซาะถนนคอนกรีตขาด รถยนต์ไม่สามารถสัญจรได้ เตรียมนำงบกลางสร้างแนวกั้นน้ำลดการกัดเซาะ

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 27 ส.ค. 2565 นางสาวนัยนา บรรดาศักดิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไชยสอ อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยนายอภิสิทธิ์ ใจเอื้อ รองนายก อบต.ไชยสอ นางอรุณี ภูชมศรี ปลัด อบต.ไชยสอ ลงพื้นที่บ้านท่าเดื่อ หมู่ 6 ตำบลไชยสอ หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ช่วงพายุฝนตก ที่ผ่านมาเกิดน้ำท่วมหมู่บ้านและน้ำจากลำน้ำเชิญได้ไหลทะลักกัดเซาะถนนคอนกรีตขาด รถยนต์ไม่สามารถผ่านเข้าออกได้ ประชาชนในพื้นที่เดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากเป็นถนนทางเชื่อมระหว่างหมู่บ้าน ไปตลาด ขนส่งสินค้าทางการเกษตร

ด้านนางสาวนัยนา บรรดาศักดิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไชยสอ เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ได้พาทีมงานคณะผู้บริหาร ปลัด และนายช่าง ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบถนนคอนกรีตเชื่อมระหว่างหมู่บ้านถูกน้ำกัดเซาะพังทลาย เสียหายระยะทางประมาณ 20 เมตร รถยนต์ไม่สามารถวิ่งผ่านได้ ซึ่งคาดว่าหากมีฝนพายุตกลงมาอีกครั้งถนนจะถูกน้ำกัดเซาะเพิ่มเติมจนขาด เบื้องต้นจะได้นำงบกลางขององค์การบริหารส่วนตำบลไชยสอ จัดซื้อไม้ยูคามาทำคันกั้น ก่อนนำถุงทรายลง สร้างเป็นคันกั้นน้ำจากลำน้ำเชิญลดแรงปะทะกัดเซาะถนนเพิ่มเติมจนขาดรถทุกชนิดไม่สามารถวิ่งผ่านได้ ก่อนประสานของบประมาณจากทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ลงมาซ่อมแซมถนนคอนกรีตที่พังพร้อมสร้างกำแพงคอนกรีตกั้นน้ำกัดเซาะริมตลิ่งจนถนนเสียหาย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง