ขอนแก่น รวบโจรใจเย็นสูบกัญชาก่อนก่อเหตุลักทรัพย์

รวบแล้ว โจรใจเย็น แอบย่องเข้าหอพัก นั่งสูบกัญชาก่อนขโมยทรัพย์สินของเจ้าของหอพักไป ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่นตามสืบสวนจนเจอเป็นลูกจ้างร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ สารภาพก่อเอาของผู้เสียหายเหตุจริง ตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง คุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 18 สิงหาคม 2565 พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.วิโรจน์ นาหนองขาม รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมกันจับกุมนายคฤกริช หรือแบงค์ นารินรักษ์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 169 ม.2 ต.ช้างมิ่ง อ.พรรณนานิคม จ.สกลนคร ลูกจ้างร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ไม่มีชื่อบริเวณตลาดโนนทัน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ในข้อหา ลักทรัพย์และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย

สืบเนื่อง จากในช่วงเย็นวันที่ 11 ส.ค.65 ที่ผ่านมา ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเจ้าของหอพักไม่มีชื่อ เลขที่ 285 ม.9 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ย่อยพระลับ ว่า ได้มีคนร้าย ลักลอบเข้าไปในห้องพัก ภายในหอพัก ขโมยเอาสายชาร์จโทรศัพท์มือถือ เสื้อเชิ้ต1ตัว กางเกงลายขาสั้น และของตกแต่งห้อง และในขณะที่เดินตรวจดูทรัพย์สินก็เจอกับเศษกัญชาที่คนร้ายทำร่วงไว้เต็มพื้น คาดว่าคนร้ายน่าจะนั่งสูบกัญชาในห้องพักด้วย จึงขอให้ตำรวจเร่งสืบสวนหาตัวคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ด้วย

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงลงพื้นที่สืบสวนหาตัวคนร้ายมาอย่างต่อเนื่อง และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ที่บันทึกภาพคนร้ายได้อย่างชัดเจน ขณะที่ผู้เสียหายยืนยันว่ารู้จักคนร้ายชื่อเล่นว่า แบงค์ หรือ นายคฤกริช นารินรักษ์ อายุ 34 ปี ทำงานเป็นลูกจ้างที่ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ในเมืองขอนแก่น

จึงตรวจสอบตามร้านซ่อมรถจักรยารนยนต์ กระทั่งพบกับ นายคฤกริช ยืนอยู่บริเวณหน้าร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ที่ตลาดโนนทัน จึงได้เข้าแสดงตัวทำการตรวจค้น ซึ่ง นายคฤกริช ยอมรับว่าเป็นบุคคลเดียวกันที่ปรากฎในภาพกล้องวงจรปิด เพราะตามวันดังกล่าว ได้ลักลอบเข้าไปบริเวณบ้านเลขที่ 285 ม.9 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นหอพัก เพื่อลักเอาทรัพย์สินจริง ทั้งยังรับสารภาพได้เสพยาบ้าก่อนมาทำงาน จึงทำการตรวจปัสสาวะ ผลปรากฏว่ามีสารเสพติดในร่างกาย จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ” และควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.ย่อยพระลับ ดำเนินคดีในข้อหา ลักทรัพย์ เพิ่มเติมด้วย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง