พรรคก้าวไกลยืนยัน! ส่งผู้สมัครส.ส.ขอนแก่นครบทุกเขต เผยวิธีการสกัด “งูเห่า” (มีคลิป)

“ก้าวไกล” เปิดแคมเปญ “ก้าวไกล NEXT สัญจร 2 จังหวัดอีสานปฏิรูปพรรคให้ได้ตรงความต้องการของประชาชน ขณะที่ “โรม” ยืนยัน ขอนแก่นส่งสู้ศึกเลือกตั้งทุกเขต และไม่มั่นใจว่าสภาจะล่มอีกหรือไม่


เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 13 ส.ค. 2565 พรรคก้าวไกลได้กำหนดจัดกิจกรรม “สร้างพรรคก้าวไกล ปฏิรูปพรรคให้ได้อย่างใจคุณ” โดยมี นายรังสิมันต์ โรม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย น.ส.สุทธวรรณ สุบรรณ ณ อยุธยา รองโฆษกพรรคฯ, นาย อภิชาติ ศิริสุนทร, นายคำพอง เทพาคำ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ เดินทางมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ และภายในงานได้ได้มีการแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ใน เชต จ.ขอนแก่น บางส่วนด้วย

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ในอดีตพรรคมีสิ่งที่เคยเริ่มต้นไว้คือการทำพรรคการเมืองให้เป็นพรรคมวลชน เป็นพรรคของประชาชน มีฐานการเมืองที่เข้มแข็ง พรรคจึงไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง สำหรับแคมเปญก้าวไกล NEXT เป็นนโยบายที่พรรคต้องการจัดกิจกรรมเปิดพื้นที่ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์ สร้างนักการเมืองตามความต้องการของประชาชน ทำให้พรรคก้าวไกลกลับมาเตรียมพร้อมสู่การลงสนามการเลือกตั้งอีกครั้ง

“การจัดเวทีครั้งนี้จะเปิดกว้างให้ประชาชนได้เข้าร่วมใน 2 รูปแบบ คือ การรับฟังความคิดเห็น ที่ทางพรรคเตรียมจัดสัญจรทั่วประเทศ สำหรับที่ภาคอีสาน ได้เดินทางมาที่ จ.ขอนแก่น และจ.นครราชสีมา นอกจากนี้ยังได้ให้ประชาชนร่วมแสดงความคิดเห็นผ่านทางเพจของพรรคก้าวไกล คือ https://next.moveforwardparty.org/debates โดยมีกระทู้ให้ประชาชนได้เข้าไปแสดงความคิดเห็นทั้ง ชวนออกแบบ การทำงานพื้นที่ แบบก้าวไกลช่วยคิดวิธีสื่อสารการทำงานของ ส.ส. เขต การประกวดออกแบบป้ายหาเสียง และ ‘ก้าวไกล NEXT’ คือการตามหาอนาคตใหม่ให้กับพรรคก้าวไกล ก่อนจะมีเวทีใหญ่วันที่ 28 ส.ค. และทั้งหมดที่เราระดมความเห็นนี้ ก็จะนำมาสู่การเปิดแคมเปญใหญ่ในวันที่ 9 เดือน 9”

นายรังสิมันต์ กล่าวต่ออีกว่าพรรคก้าวไกลพยายามผลักดันให้มีสวัสดิการที่ดูแลเอาใจใส่ประชาชนทุกคนหลายเรื่องถึงแม้จะเป็นฝ่ายค้านแล้วก็ทำสำเร็จในเรื่องของสุราก้าวหน้าหรือสมรสเท่าเทียม ส่วนขอนแก่นยืนยังส่งผู้สมัคร สส. ครบทุกเขตแน่นอน กรณีของงูเห่า ทางพรรคคิดว่าวิธีการคัดเลือกที่ดีที่สุดคือการให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม เพราะคนบางคนหลงระเริงในอำนาจ เราจะเอาคนที่เป็นตัวแทนของประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการตัดสินใจเป็นวิธีการกรองที่ดีที่สุดในการสกัดงูเห่า และต้องยอมรับว่าภายใต้สถานการณ์แบบนี้เกิดงูเห่าเยอะ ไม่ใช่แค่พรรคก้าวไกลแต่ทุกพรรคการเมืองมีงูเห่าเพราะมันเป็นการเมืองที่แตกต่างจากในอดีตเพราะสกปรกมาก

“วันจันทร์ที่ 15 ส.ค. นี้ ประธานสภาได้นัดประชุมรัฐรัฐสภาด่วน พิจารณากฎหมายเลือกตั้ง ชี้ชะตาสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หาร 500 โดยที่ผ่านมาเห็นว่ามีการกำหนด มีการเล่นเกมส์ ทำให้กฎหมายลูก ที่เรียกกันว่าหาร 100 หรือหาร 500 นั้นไม่ผ่าน จนเป็นเหตุให้สภาล่ม ซึ่งประเด็นดังกล่าวสมาชิกพรรคก้าวไกลจะทำอย่างเต็มที่แต่ต้องยอมรับว่าสภาล่มหรือไม่ล่ม มีปัจจัยหลายประเด็น ซึ่งพรรคเดินหน้าการทำงานในสภาผู้แทนราษฎรอย่างเต็มที่อย่างแน่นอน”

นายรังสิมันต์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ถ้าวันจันทร์ที่จะถึงนี้สภาล่มก็จะเป็นไปได้ว่าคงต้องใช้ระบบหาร 100 ตามมติ ครม. เสนอ ซึ่งน่าเสียดายฉบับกรรมาธิการที่มีเรื่องอื่นแก้หลายเรื่องและมีประโยชน์ด้วยแต่ว่าทุกคนต้องช่วยกันตัดสินใจจะไปพึ่งพาพรรคใดพรรคหนึ่งไม่ได้ ถ้าสภาฯล่มอีกจะทำให้เราทำงานในสภายากขึ้น

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง