ตำรวจสภ.อุบลรัตน์ปิดล้อมตรวจค้นจับผู้ต้องหาฆ่าคนตายและพ่อค้ายาเสพติด

ตำรวจ สภ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ปิดล้อมตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาฆ่าคนตายและพ่อค้ายาเสพติด รวม 5 คน พร้อมของกลางทั้งอาวุธและยาเสพติด

สภ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น พ.ต.อ.ดิเรกฤทธิ์ ปานเรือนแสน ผกก.สภ.อุบลรัตน์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.อุบบรัตน์ ร่วมกันแถลงข่าวผลการตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหาในคดียาเสพติด และคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่น พ.ต.อ.ดิเรกฤทธิ์ ปานเรือนแสน ผกก.สภ.อุบลรัตน์ กล่าวถึงการตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ว่า เนื่องจากมีเหตุยิงกันตายที่บ้านห้วยยาง ต.ทุ่งโป่ง อ.อุบลรัตน์ เมื่อวันที่ 29 กค.ที่ผ่านมา ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด รวมถึงยังมีคนร่วมก่อเหตุกับผู้ต้องหาที่ถูกจับได้แล้วยังหลบหนีอยู่ จึงต้องการตรวจค้นหมู่บ้าน เข้าปิดล้อมเป้าหมายเครือข่ายยาเสพติด และคนที่ร่วมลงมือยิงคนตายในวันดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภ.จว.ขอนแก่น และชุดสืบสวนสภ.อุบลรัตน์ ร่วมตรวจค้นในครั้งนี้

การปิดล้อมเป้าหมายเครือข่ายยาเสพติดในครั้งนี้ นำโดย พ.ต.อ.ณัฏฐ์ โหม่งพุฒ ผกก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น นำหมายค้นและหมายจับ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 56 นายเข้าปิดล้อมและตรวจค้นทั้งหมด 5 จุด จุดแรก นำหมายค้นและหมายจับศาลขอนแก่น เข้าจับกุมนายอนุชาหรือเก่ง ศรีบุญเรือง อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 192 ม.5 ต.โคกสูง อ.อุบลรัตน์ ขอนแก่น ผู้ต้องหาในคดี ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ตามหมายจับศาลขอนแก่น ที่ จ.236/25654 และข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย

สำหรับการจับกุม นายอนุชาหรือเก่งนั้น สืบเนื่องจากมีคนร้ายบุกยิง นาย ธณุฒน์ หรือโก้ มูลศักดิ์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 130 บ้านห้วยยาง ม.8 ต.ทุ่งโป่ง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ไหล่ซ้ายและหน้าอกซ้าย ตายที่ริมถนนข้างบ้านตัวเอง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวแฟนสาวของคนตาย เห็นเหตุการณ์และเห็นหน้ามือปืน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุม นายศรีสุภมงคลชัย หรือไก่ ศรีบุญเรือง อายุ 44ปี อยู่บ้านเลขที่ 192 หมู่ที่ 5 ต.โคกสูง อ.อุบสรัตน์ จ.ขอนแก่น ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควรหรือเหตุจำเป็นเร่งด่วนและยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิด โดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน ซึ่งรับสารภาพว่ายิงนายโก้จริง โดยมีนายเก่งขับรถจักรยานยนต์พาไปก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอศาลออกหมายจับนายเก่งอีกคน กระทั่งจับได้ในขณะเข้าตรวจค้นดังกล่าวที่บ้านพัก

หลังการจับกุมนายเก่งรับสารภาพว่า ในวันเกิดเหตุตั้งใจพาพี่ชายไปรับเอาน้องเฟิร์น แฟนของนายโก้กลับบ้าน เพราะน้องเฟิร์นเป็นลูกสะใภ้ตน เพราะเป็นเมียของลูกชายตน แต่ถูกนายโก้ไปแย่งเอามา ลูกชายเสียใจ จนหนีไปบวชพระ แต่ขณะคุยกับน้องเฟิร์นก็เกิดปากเสียงกันแล้วนายไก่พี่ชายจึงชักปืนออกมายิงนายโก้จนตายดังกล่าว

นอกจากนี้ยังได้ตรวจค้นและจับกุม น.ส.ปรียานุชหรือปุ๋ย มันดง อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 105 ม.1ต.เขื่อนอุบลรัตน์ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ตามหมายจับศาลขอนแก่นที่ 160/2562 และเข้าตรวจค้นจับกุม นายนิวัตร์หรือวัต พูลทจิตร อายุ 45 ปี ลูกจ้างสำนักงานประมงอำเภออุบลรัตน์ อยู่บ้านเลขที่ 61 ม.2 ต.เขื่อนอุบลรัตน์ อ.อุบลรัตน์ ขอนแก่น จับกุมในข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1ยาบ้า โดยผิดกฎหมาย

และเข้าตรวจค้นจับกุมนายณัฐธเดชน์หรือไก่ สุขเกษม อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65 ม.3 ต.เขื่อนอุบลรัตน์ อ.อุบลรัตน์ ขอนแก่น ลูกจ้างการไฟฟ้าฝ่ายผลิต ได้พร้อมยาบ้า จำนวน 1,510 เม็ด รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้าสีดำ ทะเบียน กว-5783 ขอนแก่น และ รถจักรยานยนต์ 2 คัน เงินสด 21,000 บาทอาวุธปืนไทยประดิษฐ์จำนวน 2 กระบอก ควบคุมตัวไปดำเนินคดีในข้อหา เสพและมียาเสพติดให้โทษประเภท1 ยาบ้า ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง