ขอนแก่นฝนตกหนัก น้ำท่วมสูงปภ.เร่งช่วยเหลือ #ถนนมิตรภาพตั้งแต่ปากซอยสวัสดีถึงหน้าตำรวจทางหลวงขอนแก่น #หมู่บ้านพิมานศิลป์ (มีคลิป)

ฝนที่ตกมานานกว่า 2 ชั่วโมง ทำให้เกิดน้ำรอการระบายหลายแห่ง โดยเฉพาะบนถนนมิตรภาพ ซึ่งพบว่าขยะที่ไหลมากับน้ำขวางปากท่อระบายน้ำ ขณะที่น้ำท่วมในหมู่บ้านพิมานศิลป์ ยังท่วมสูงกว่า 1 เมตร ปภ.เตรียมนำเครื่องสูบน้ำระยะไกลเข้าช่วยเหลือ


เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครขอนแก่น ต้องช่วยกัน นำเศษขยะที่ลอยมตามน้ำออกจากตระแกรงท่อระบายน้ำ บนถนนมิตรภาพปากซอยสวัสดี เพื่อให้น้ำรอการระบายภายในซอยได้ไหลลงสู่คลองร่องเหมือง หลังจากที่เกิดฝนหนักวันที่ 9 ส.ค. ตั้งแต่เวลา 21.00 น. นานกว่า 2 ชั่วโมง จนทำให้เกิดน้ำรอการระบายได้ท่วมถนนหลายสาย โดยเฉพาะถนนมิตรภาพขาล่องมุ่งหน้าจังหวัดอุดรธานีหน้าตำรวจทางหลวงขอนแก่น มีน้ำท่วมสูงประมาณ 30-40 เซนติเมตร ทำให้ต้องปิดการจราจรช่องคู่ขนานชั่วคราวตั้งแต่ปากซอยสวัสดีถึงหน้าตำรวจทางหลวงขอนแก่น ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร

ส่วนที่บริเวณหมู่บ้านพิมานศิลป์ ชุมชนหนองแวง เขตเทศบาลนครขอนแก่น น้ำได้ท่วมบริเวณถนนตะวันใหม่ สูงกว่า 60 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่ต้องนำแผงเหล็กมากั้นเพื่อไม่ให้รถสัญจรผ่าน ในขณะที่ชาวบ้านที่อยู่ภายในหมู่บ้านต้องเดือดร้อนหนัก เพราะน้ำท่วมสูงจนไม่สามารถออกมาจากหมู่บ้านได้ โดยมีเจ้าหน้าที่ ปภ.จังหวัดขอนแก่น และ ศูนย์ ปภ.เขต 6 ออกมาสำรวจ เพื่อเตรียมช่วยเหลือ

นายสมพงษ์-ศรีวงศ์ ผู้อำนวยการส่วนสนับสนุนศูนย์ ปภ.เขต 6 ขอนแก่น กล่าวว่า พื้นที่บริเวณหมู่บ้านพิมานศิลป์เป็นพื้นที่ต่ำ เมื่อฝนตกหนักน้ำไม่สามารถระบายได้จึงทำให้เกิดน้ำท่วมขัง กว่าน้ำจะระบายต้องใช้เวลานานซึ่งในช่วงเช้า จะเตรียมเครื่องสูบน้ำระยะไกลเข้ามาช่วยสูบน้ำออกจากหมู่บ้าน เพื่อให้ประชาชนออกไปใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างสะดวกให้เร็วที่สุด ซึ่งปัญหาน้ำท่วมในเขตเมืองขอนแก่น เกิดจากน้ำที่รอระบายลงสู่คลองร่องเหมืองระบายได้ช้า

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง