ยาย69ปีชาวขอนแก่น ถูกรางวัลที่1 หลังใส่บาตรอธิษฐานอยากสร้างโบสถ์ให้วัดในหมู่บ้าน (มีคลิป)

เศรษฐีใหม่

คุณยายวัย 69 ปี จากชาวนากลายเป็นเศรษฐีใหม่ชั่วข้ามคืน หลังใส่บาตรตอนเช้าอธิฐานจิตขอให้ถูกรางวัลตั้งใจนำเงินไปสร้างโบสถ์ให้วัดซื้อลอตเตอรี่กับหลาน หลังหวยออกร้านโทรมาบอกว่าถูกรางวัลที่ 1 เตรียมเดินทางไปขึ้นเงินพรุ่งนี้


เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 1 ส.ค.2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ นางชมชื่น นาเลาห์ อายุ 69 ปีอาชีพทำนา อยู่บ้านเลขที่ 49/1 บ้านหนองบัวน้อยหมู่ที่ 10 ตำบลหนองตูม อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่นนำสลากกินแบ่งหมายเลข 436594 ที่ถูกรางวัลที่หนึ่งงวดประจำวันที่ 1 สิงหาคม 2565 มาให้ผู้สื่อข่าวดูด้วยความดีใจ ขณะที่มีชาวบ้านมานั่งล้อมวงฉลองการถูกรางวัลที่ 1 ครั้งนี้ของนางชมชื่น ซึ่งมื้อนี้นางชมชื่นได้ทำเมนูลาบเป็ดและต้มไก่บ้านพร้อมเครื่องดื่มเลี้ยงชาวบ้านที่มาร่วมแสดงความยินดีฉลองโชคใหญ่ท่ามกลางเสียงหัวเราะอย่างมีความสุข

นางชมชื่น เล่าว่า ก่อนหน้านี้ไม่มีลางบอกเหตุอะไรว่าจะถูกรางวัลหรือจะมีโชคลาภ จนกระทั่งเมื่อเช้าได้ทำบุญตักบาตรพระหน้าบ้านจึงตั้งจิตอธิฐานขอให้ถูกรางวัลใหญ่เพื่อที่จะนำเงินไปช่วยวัดจันทรังษี วัดประจำหมู่บ้านที่กำลังสร้างโบสถ์แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ จากนั้นช่วงสาย หลานสาวซึ่งเป็นลูกของพี่สาวได้นำสลากกินแบ่งมาขายให้ ตนจึงซื้อไปจำนวน 5 ใบ หนึ่งในนั้นคือสลากกินแบ่งหมายเลข 436594 ตนก็เก็บไว้ หลังจากประกาศรางวัลก็ไม่ได้คิดว่าจะถูกรางวัล จนกระทั่งพี่สาวโทรศัพท์มาแจ้งว่าตนถูกรางวัล ซึ่งแรกๆ ก็ไม่เชื่อ พี่สาวจึงทวนหมายเลขของสลากกินแบ่ง ซึ่งก็ตรงกับสลากกินแบ่งที่ตนมีจึงมั่นใจว่าตนเองถูกรางวัลที่หนึ่งก็รู้สึกดีใจมากโดยจะนำเงินบางส่วนไปทำบุญสร้างโบสถ์ตามที่ตั้งจิตอธิฐานไว้และแบ่งอีกส่วนใช้หนี้ ธกส. อีกส่วนจะปรับปรุงบ้านที่พักอาศัย แบ่งให้ลูกสาว 2 คนที่มีอาชีพรับจ้าและค้าขาย ส่วนที่เหลือก็จะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาหลาน เชื่อว่าที่ตนมีโชคใหญ่ครั้งนี้น่าจะเกิดจากการอธิษฐานจิตอยากทำบุญใหญ่จึงได้โชคก้อนโตนี้มา วันพรุ่งนี้(2สค.) ตนพร้อมลูกสาวและหลานตั้งใจจะเดินทางไปกรุงเทพมหานครเพื่อนำสลากกินแบ่งไปขึ้นเงิน

@khonkaenlink ยาย69ปีชาวขอนแก่น ถูกรางวัลที่1 หลังใส่บาตรอธิษฐานอยากสร้างโบสถ์ให้วัดในหมู่บ้าน #ข่าวtiktok ♬ เสียงต้นฉบับ KHONKAENLINK KKL

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง