ตำรวจขอสลากกว่า20ใบคืน หลังถูกคนร้ายย่องเงียบขโมยตอนหลับ

รองสารวัตรปราบปรามสถานีตำรวจภูธรพล จังหวัดขอนแก่น วอนขอสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 1 ส.ค.2565 คืน หลังถูกคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นย่องเงียบขโมยกระเป๋าสะพายที่วางไว้บนโต๊ะข้างโซฟาตอนนอนหลับกลางวันแสกๆ หนีลอยนวล ได้สลากไปกว่า 20 ใบ ที่เตรียมไว้รอลุ้นรางวัลที่1บ่ายนี้และเงินสดประมาณกว่า300บาท

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 1 สิงหาคม 2565 ร.ต.ต.สุวรรณ ภิรมย์บูรณ์ อายุ 54 ปี รอง สว.ป.สภ.พล จ.ขอนแก่น พาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ดูจุดเกิดเหตุ ที่ถูกคนร้ายขโมยกระเป๋า แล้วเอาสลากกินแบ่งรัฐบาลไปประมาณ 20 ใบ และเงินสด สามร้อยกว่าบาท ที่ร้านแม่พร นวดแผนไทย เลขที่282/15 ถนนเสริมสวาสดิ์ ต.เมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น รวมถึงดูกล้องวงจรปิด ที่ร้านเกมส์ ซึ่งบันทึกภาพผู้ต้องสงสัยที่จะเป็นคนร้ายลงมือก่อเหตุลักทรัพย์ในครั้งนี้ไว้ได้

ร.ต.ต.สุวรรณ ภิรมย์บูรณ์ อายุ 54 ปี รอง สว.ป.สภ.พล เปิดเผยว่า ช่วงบ่ายวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา แวะมาเยี่ยมแม่พรที่ร้านนวด พร นวดแผนไทย จึงนอนพักที่โซฟาหน้าร้าน โดยวางกระเป๋าสะพายสีดำไว้ที่โต๊ะใกล้กับที่ตัวเองนอนอยู่ ตื่นขึ้นมาในช่วงเย็น อยากสูบบุหรี่ แต่หากระเป๋าสะพายไม่เจอ ถามแม่พรที่กำลังทำกับข้าวอยู่หลังบ้านก็ไม่รู้เรื่อง จึงเดินหากระเป๋า และไปถามที่ร้านเกมส์ ห่างจากร้านนวดไปประมาน 20 เมตร ขอดูวงจรปิดของทางร้าน ก็พบชายต้องสงสัยว่าจะเป็นคนร้าย ขโมยกระเป๋าไป พบว่าเป็นชายอายุประมาณ 20-25 ปี สูงประมาณ 170 ซม.ตัดผมรองทรง ใส่เสื้อยืดแขนยาวสีฟ้า นุ่งกางเกงยีนส์ขาสั้น เดินออกจากร้านเกมส์แล้วไปที่รถยนต์กระบะที่จอดอยู่หน้าร้านนวด และเดินเข้าไปในร้าน ไม่นานก็สะพายกระเป๋าออกมา แล้วเดินไปที่ฝั่งตรงข้ามร้านนวด จากนั้นก็เดินตัวเปล่ากลับมาที่ร้านเกมส์ จึงเชื่อว่าชายรายนี้เป็นคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์สลากกินแบ่งรัฐบาล และเงินสดไป

“ผมซื้อล็อตเตอรี่เป็นเลขชุดที่ลงท้ายด้วยเลข 50 ไว้จำนวน 4 ใบ และล็อตเตอรี่ที่ลงท้ายด้วยเลข 60 เลข87 เลข78 รวมทั้งหมด 20 ใบ แต่ไม่ได้สลักชื่อไว้หลังสลาก ซึ่งล็อตเตอรี่ เพื่อเอาไว้ลุ้นรางวัล เผื่อถูกรางวัลที่ 1 จะได้มีเงินใช้หนี้ และเอาไว้ใช้จ่ายเมื่อเกษียณราชการ แต่เมื่อถูกคนร้ายขโมยเอาไป ก็อยากได้ล็อตเตอรี่ทั้งหมดคืนมา เพราะหากถูกรางวัลขึ้นมาจริงๆ คนที่ได้เงินคือคนร้าย จึงขอร้องคนร้ายเอาล็อตเตอรี่มาคืนด้วย”

ร.ต.ต.สุวรรณ ภิรมย์บูรณ์ กล่าวอีกว่า หลังรู้ว่ากระเป๋าตัวเองหาย และดูวงจรปิด จนทราบตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว จึงนำหลักฐานเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.พล ให้ทำการสืบสวนจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย จากนั้นได้เดินตามรอยของคนร้าย เพื่อตามหากระเป๋าของตัวเองที่หายไปก็ไปพบกระเป๋าถูกทิ้งไว้ในรั้วบ้านฝั่งตรวข้ามร้านนวด จึงเอามาตรวจสอบ พบว่า คนร้ายเอาเงินสดสามร้อยกว่าบาทพร้อมสลากกินแบ่งรัฐบาลไปจนเกลี้ยง

ขณะที่นายกิตติพงษ์ สุนทะโรจน์ อายุ 44 ปี เจ้าของร้านเกมส์และเจ้าของกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพขณพคนร้ายลงมือก่อเหตุเอาไว้ได้ กล่าวว่า โจรรายนี้ เป็นลูกค้าขาจรที่มาเล่นเกมส์ที่ร้าน โดยจะพูดจาเป็นภาษากลาง แต่การมาใช้บริการมักจะใช้ธนบัตรที่ขาดชำรุด เหมือธนบัตรที่เก็บไว้นาน และจะใช้เงินเหรียญบาทมาจ่ายค่าเล่นเกมส์ และจะหมกตัวอยู่ในร้านเกมส์เป็นเวลานาน ซึ่งจากการถูกคุยทราบว่า มาพักอยู่กับญาติที่บ้านห้วยค้อใหญ่ ซึ่งก่อนเกิดเหตุโจรก็มาเล่นเกมส์ที่ร้านแต่ช่วงบ่ายก็เดินออกไปจากร้าน ไม่นานก็กลับเข้ามาเล่นเกมส์ต่อ ประมาน 30 นาทีโจรก็วิ่งอออกจากร้านไป และเชื่อว่า คนเล่นเกมส์รายนี้คือโจรที่ก่อเหตุลักทรัพย์ของ สวป.ไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง