หนุ่มเมายา-เมากาวบุกบ้านตะโกนขอเงิน!วอนเอาไปบำบัด

หนุ่มวิกลจริตบุกเข้าบ้านชาวบ้านตะโกนขอเงิน ขโมยรองเท้า เผยประวัติคนในหมู่บ้านสงสารพากันให้เงิน แต่นำไปซื้อยาเสพติดและติดกาว ขอเงินไม่ได้เริ่มอาละวาด หนักสุดถึงขั้นใช้มีดเพื่อขู่เอาเงินชาวบ้านในหมู่บ้านแล้ว วอนเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวไปบำบัด หวั่นเกิดเหตุรุนแรงกว่านี้

ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยวินาทีชายวัยกลางคนเปิดประตูบ้านของขาวบ้านเข้ามาในบ้านและได้ตะโกนขอเงินคนที่อยู่ในบ้าน พร้อมกับขโมยรองเท้าที่วางอยู่บริเวณหน้าบ้าน ซึ่งชายคนดังกล่าวก่อเหตุลักษณะนี้มาเป็นระยะเวลาหลายปีและก่อเหตุรุนแรงขึ้นเรื่อยๆทุกปีถึงขั้นเคยใช้มีดขู่คนในหมู่บ้านเพื่อขอเงินไปซื้อกาวหรือยาเสพติดมาเสพ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 25 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านโนนลาน ตำบลบ้านค้อ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านที่ถูกชายคนดังกล่าวเข้ามาก่อเหตุเป็นประจำเนื่องจากบ้านอยู่ใกล้กับผู้ก่อเหตุ และในตอนกลางวันมีเพียงแค่ผู้หญิงที่อยู่บ้านเกรงว่าจะเกิดอันตราย พฤติการณ์ของผู้ก่อเหตุนั้นในแต่ละวันจะเดินขอเงินกับคนในหมู่บ้าน ถ้าไม่ได้เงินก็จะเดินหนีไปขอคนอื่นต่อ บางครั้งก็ถือมีดเพื่อมาขู่ขอเงินทำให้ชาวบ้านยอมให้เงินไป บางครั้งก็ขโมยของของชาวบ้านไป เช่นรถจักรยานยนต์แต่ก็สามารถไปตามคืนมาได้ ต่อมาทราบชื่อคือนายสามารถ ชุมพัน อายุ 30 ปี เป็นคนในหมู่บ้านตั้งแต่เกิดซึ่งก่อนหน้านี้พ่อแม่ของนายสามารถต้องออกไทำงานที่กรุงเทพทำให้นายสามารถต้องอยู่คนเดียว

นายธัชชัย ทองแย้ม อายุ 40 ปี ผู้เสียหาย เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนหน้านี้ชายคนดังกล่าวเคยมาขอเงินคนในหมู่บ้าน ชาวบ้านก็ให้เงินไปเพราะรู้สึกสงสารไม่มีใครดูแลแต่พอได้เงินไปก็นำไปซื้อยาเสพติดและกาวมาเสพ จนมีพฤติกรรมรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ กระทั่งมาปีนี้ชายคนดังกล่าวเริ่มมาตะโกนขอเงินที่หน้าบ้านช่วงแรกๆไล่ไปก็ไป แต่หลังๆมาเริ่มมาเดินเปิดประตูบ้านและเข้ามาภายในบ้านเพื่อขอตังและขโมยของทำให้รู้สึกว่าเริ่มไม่ปลอดภัยเคยแจ้งตำรวจมาจับไปแล้ว แต่ก็ไปบำบัดได้ 2 วันและก็ออกมาก่อเหตุซ้ำอีก หนักสุดถึงขั้นใช้มีดเพื่อขู่เอาเงินชาวบ้านในหมู่บ้าน ตนเองจึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำตัวชายคนดังกล่าวไปบำบัดเพราะเกรงว่าจะก่อเหตุรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ และที่บ้านช่วงกลางวันก็มีแค่ภรรยาที่อยู่บ้านเกรงว่าจะเกิดอันตรายเพราะเคยทราบมาว่าขายคนดังกล่าวเคยมีประวัติคดีข่มขืนมาก่อน

นายบุดดี เชาว์ชาญ กำนันตำบลบ้านค้อ เผยกับผู้สื่อข่าวว่า นายสามารถ ผู้ก่อเหตุมีประวัติดมกาว ก่อนหน้านี้เคยลงพื้นที่ตรวจสอบผู้ก่อเหตุก็ไม่ได้ก่อเหตุที่มีความรุนแรง และเคยประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้นำตัวนายสามารถไปบำบัด แต่พอบำบัดเสร็จกลับมาก็เป็นเหมือนเดิม โดยตอนนี้ได้ให้ผู้ใหญ่บ้านบ้านโนนลานเป็นคนเฝ้าระวังไว้ เนื่องจากข่วงหลังๆที่ผ่านมานายสามารถเริ่มมีพฤติกรรมที่รุนแรงขึ้น อย่างเช่นเมื่อวานที่ผ่านมานายสามารถก็ได้ใช้มีดข่มขู่ชาวบ้านในหมู่บ้านเพื่อขอเงิน และเคยมีการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปเพื่อให้มาช่วยเหลือช่วงแรกเจ้ากน้าที่ตำรวจก็มานำตัวไปบำบัดหลายครั้ง แต่ช่วงหลังมากตำรวจก็ไม่ได้ลงพื้นที่เลย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง