กระบี่-พังงา-ภูเก็ต@ขอนแก่น

กระบี่-พังงา-ภูเก็ต@ขอนแก่น

คอลัมน์ “รู้จริง ถิ่นเฮา
โดย “น้องดอกคูน”
….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน เหลืองสะพรั่งของดอกคูณ และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว………….
        

คนสำราญ งานสำเร็จ”  ในการพัฒนาบุคคลากร ทุกตำรา ระบุถึงความสัมพันธ์เชิงบวกของผู้คน ที่มักทำให้ทุกงาน สำเร็จลงได้อย่างราบรื่นเสมอ…..

หลายองค์กร จึงจัดกิจกรรมทีมงานออกไป นอกสถานที่ เปลี่ยนบรรยากาศ ได้พูดคุยกัน ผ่อนคลายใจ รู้จัก รู้ใจกันมากขึ้น ย่อมส่งผลถึงการส่งงานระหว่างกัน ลื่นไหล ยากเป็นง่าย ง่ายเป็น ง่ายมาก….

เหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น  มีกิจกรรมทัศนศึกษา สำหรับคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัด คราวนี้ไปไกลถึงแดนใต้ ความที่อัดอั้นมานาน กว่า 2 ปี กลิ่นหอมทะเล เป็นมนตรา เสน่หา ชวนให้ หลงใหล และอีกประการคือ เป็นการสร้างเครือข่าย ข้ามภาค ที่เกิด Big Impact ระดับชาติ เชียวแหละ

สามทะเล” ที่สวยที่สุด ในประเทศไทย เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ยามต้องปิดบ้าน ปิดเมือง หาดสวย เงียบเหงา วันนี้…จึงเป็นโอกาสดีของ พี่น้องชาวไ ทย ได้ออกไปสัมผัส ธรรมชาติ………..

เมืองท่องเที่ยว ทางฝั่งทะเลอันดามัน  หาดทรายละเอียด ยาวเยียด เกาะแก่ง  รูปทรงต่างๆ นอกเหนือจากการดื่มด่ำกับธรรมชาติแล้ว ไมตรีจากผู้คน ก็แสนอบอุ่น

การเชื่อมร้อย คน + งาน จึงเกิดขึ้น อบอวลด้วยมิตรภาพ ระหว่าง 20-24 กรกฏาคม 2565 ที่ผ่านมา

คุณสุภาเพ็ญ  ศิริมาตย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกระบี่ เปิดจวน ให้การต้อนรับคณะ จากเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น   พร้อมขนมจีน น้ำยาปักษ์ใต้ ผักสดจานโต ขนมอร่อย  นัยว่า คุณแม่ เป็นชาวขอนแก่น จึงเปิดประเด็นคนบ้านเดียวกัน ด้วยเสียงหัวเราะ อุดมความสุขกันทั่วหน้า….

คุณวิภาดา  ทิพญพงศ์ธาดา   นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา ต้อนรับคณะ เหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น   ที่ศาลากลางจังหวัดหลังใหม่ ที่ขึ้นชื่อว่า เป็น “ศาลากลางที่สวยที่สุดในประเทศไทย”   และภาคภูมิใจ ที่เล่าเรื่องเมืองพังงา บ้านเกิดของเธอเอง…โอกาสหน้าคงต้อง ใช้เวลากับเมืองนี้มากกว่านี้….

คุณวันดี  วุ่นซิ้ว นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ไข่มุกแห่งอันดามัน เกาะมหัศจรรย์ ที่นำเงินเข้าประเทศ เป็นอันดับสอง รองเพียง กทม-เท่านั้น   มีภารกิจมากมาย ตามธรรมชาติของเมืองท่องเที่ยว เธอเป็นชาวนครปฐม ที่ทำงานในพื้นที่เคียงบ่า เคียงไหล่กับ ท่านผู้ว่าราชการฯ จึงแวะมาทักทายคณะ และมอบท่านรองนายกเหล่าฯ  มาแลกเปลี่ยนไมตรีกับคณะเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น

จบเส้นทาง กว่า 3,000 กิโลเมตร อิ่มเอม ความสุข เปี่ยมล้นไมตรี เรื่องราวดีๆ เกิดขึ้นได้ทุกตารางนิ้ว เมื่อเราคิดบวก………

ศาลากลางจังหวัดพังงา เป็น “ศาลากลางที่สวยที่สุดในประเทศไทย”
ศาลากลางจังหวัดพังงา เป็น “ศาลากลางที่สวยที่สุดในประเทศไทย”

 

ที่กระบี่ สำนักงานเหล่ากาชาด ตั้งอยู่ภายในบริเวณ จวนท่านผู้ว่าราชการ

 

สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต เป็นสถาปัตยกรรม ที่เป็นอีกหนึ่งอาคารเอกลักษณ์ แห่งเมือง

               

 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง