ขอนแก่น หอพักสุดทนขึ้นป้ายนำจับรูปคนร้ายขโมย จยย. 4 คันรวด

เจ้าของหอพักในจังหวัดขอนแก่น ต้องขึ้นป้ายประกาศนำจับคนร้าย ที่เข้าไปขโมยรถจักรยานยนต์ในหอพักรวม 4 คันรวด ล่าสุดหนุ่มร้อยเอ็ดโดนขโมย 2 คันติด ยืนยันเป็นคนเดียวกัน ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพได้ชัดเจน วอนเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 ก.ค. 2565 ที่บริเวณด้านหน้าหอพักแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่เลขที่ 603 หมู่ที่ 27 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น เจ้าของหอพัก ต้องติดป้ายประกาศระบุข้อความ “ระวังบุคคลอันตราย ขโมยรถจักรยานยนต์ ใครเจอแจ้งเบาะแส มีให้รางวัลนำจับ” ซึ่งเป็นภาพชายอายุประมาณ 20 ปี สวมเสื้อยืดสีดำ ได้เข้าไปขโมยรถจักรยานยนต์ภายในหอพัก ซึ่งในภาพเหตุเกิดเมื่อ 22 มิถุนายน 2565 เวลา 02.57 น.

นายกฤษ กาญจนสารธนา อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 หมู่ 14 ต.สระคู อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ผู้ที่อาศัยอยู่ในหอพัก และเป็นเจ้าของรถที่หายไป ได้นำคลิปวีดีโอขณะที่คนร้ายรายนี้ เข้ามาขโมยรถจักรยานยนต์ให้ผู้สื่อข่าวดู พบคนร้ายได้เข้าไปก่อเหตุทั้ง 2 ครั้งล่าสุด โดยครั้งแรก เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2565 ช่วงเวลา 02.57 น. กล้องจับภาพคนร้ายเป็นชายรูปร่างผอมสูง สวมเสื้อแขนยาวสีดำ สวมกางเกงขายาว ใส่แมสสีดำปิดบังใบหน้า เดินเข้ามาบริเวณประตูด้านหน้าหอพัก ก่อนจะตรงดิ่งเข้าไปขโมยเข้ารถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 110ไอ สีดำ แดง ทะเบียน 1 กฎ 8988 ร้อยเอ็ด ที่จอดไว้บริเวณลานจอดรถ ก่อนจะขับหลบหนีไป

ถัดมาไม่ถึงเดือน เหตุเกิดเมื่อ 19 กรกฎาคม 2565 เวลา 23.23 น.คนร้ายเป็นชายคนเดียวกัน สวมเสื้อแขนสั้นสีดำ กางเกงยีนส์ สวมใส่หมวกแก็ปและแมสปิดบังใบหน้า เข้าขโมยรถจักรยานยต์ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน เทา ทะเบียน 1 กช 6971 ร้อยเอ็ด ที่จอดไว้บริเวณจลานจอดรถด้านในหอพัก ก่อนจะหลบหนีไปอย่างลอยนวล ซึ่งรถทั้ง 2 คันที่คนร้ายก่อเหตุขโมยไป เป็นรถของนายกฤษ กาญจนสารธนา ที่เช่าห้องอยู่ภายในหอพักดังกล่าว

นายกฤษ กาญจนสารธนา เล่าว่า ตนเองมาเช่าหอพักแห่งนี้ ได้ประมาณ 3 เดือนแล้ว เนื่องจากว่าอยู่ใกล้ทำงาน โดยในวันเกิดเหตุครั้งแรกในวันที่ 22 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เป็นช่วงที่บริษัทให้ทำงานที่บ้าน หรือ Work from Home ประกอบกับตนเองตรวจเจอเชื้อไวรัสโควิด 19 มีอาการไข้ จึงไม่ได้ออกไปไหนเลย โดยได้จอดรถไว้ใกล้ๆกับกล้องวงจรปิด ผ่านไปหลายวันอาการเริ่มดีขึ้น จะออกไปชื้อกับข้าวมาทานที่ห้อง แต่พอลงจากห้องจะมาเอารถ กลับพบว่า รถจักรยานยนต์หายไป จึงได้ไปขอดูกล้องวงจรปิด ก็เจอคนร้ายตามในคลิปเข้ามาขโมย ก่อนจะคลิปไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ย่อยศิลา แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถจับกุมตัวได้

จากนั้นเพื่อนที่ทำงาน เห็นว่าตนเองไม่มีรถใช้ จึงได้เอารถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน เทา ทะเบียน 1 กช 6971 ร้อยเอ็ด มาให้ตนเองเอาไว้ใช้ ซึ่งเพื่อนเอารถมาให้ช่วงเช้า ของวันที่ 19 กรกฎาคม 2556 ตนเองจะจอดไว้ที่หน้าตึก จากนั้นก็ขึ้นห้องพักไปทำงานต่อ ก่อนที่ในวันต่อมาจะลงมาใช้รถ กลับพบ ว่า รถหายไปอีก ไปขอดูกล้องวงจรปิด ก็เจอคนร้ายคนเดียวกันเข้ามาขโมย ในช่วงเย็นวันที่ 19 ก.ค. 56 เวาล 23.25 น. ซึ่งตนเองได้ตั้งข้อสังเกตว่าคนร้ายที่เข้าขโมยรถ ลักษณะเหมือนเล็งไว้แล้ว ว่าต้องเป็นรถของตนเอง เพราะคนร้ายไม่ได้ไปเดินดูรถคันอื่นเลย ตรงเข้ามาในหอก็เข้ามาขโมยรถของตนเองคันเดียว

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง