ขอนแก่นพบระเบิดชนิดเดียวกันกับเหตุชายเร่ร่อนจี้ตัวประกันอีกลูก (คลิป)

KKLNewsFB

ประชาชนพบวัตถุคล้ายระเบิดอยู่ใต้ทางรถไฟบริเวณที่พักของคนร้ายก่อเหตุถือระเบิดชิงตัวประกัน เจ้าหน้าที่เร่งเข้าตรวจสอบ ขณะที่อาการของคนร้ายใช้ระเบิดจับตัวประกันยังอาการหนักไม่สามารถให้ปากคำได้


เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 22 กรกฎาคม 2565 พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น นำทีมลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณใตทางรถไฟชุมชนเทพารักษ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น หลังจากได้มีพลเมืองดีแจ้งว่าพบวัตถุคล้ายระเบิดวางอยู่บริเวณที่พักของคนร้ายก่อเหตุใช้ระเบิดจับตัวประกัน เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ EOD ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานก็พบว่า วัตถุดังกล่าวที่ประชาชนได้มีการแจ้งมานั้นเป็นกล่องสำหรับไว้ใส่ระเบิด และภายในมีระเบิด M61 จำนวน 1 ลูก ซึ่งเป็นระเบิดชนิดเดียวกับที่คนร้ายใช้ก่อเหตุเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา ก่อนเจ้าหน้าที่จะนำระเบิดลูกดังกล่าวไปตรวจสอบถึงที่มาที่ไปเพื่อดำเนินตามกฎหมาย

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ประชาชนได้มารื้อรถพ่วงที่ล่ามโซ่ไว้นานแล้วเพื่อจะนำไปใช้งาน ก่อนจะพบกล่องทรงกระบอกต้องสงสัย วางอยู่ใต้รถพ่วง จึงหยิบออกมาวางไว้ แล้วแจ้งประธานชุมชนทราบจากนั้นจึงได้โทรแจ้งตำรวจให้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ภายหลังจากการตรวจสอบก็พบว่ากล่องดังกล่าวเป็นกล่องระเบิดจริง จึงได้ประสานงานให้เจ้าหน้าที่ส่วนเกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบก่อนจะทำการเก็บกู้เพื่อจะนำไปขยายผลเพื่อหาแหล่งที่มาต่อไป

ขณะที่อาการของชายเร่ร่อนก่อเหตุใช้ระเบิดจับตัวประกับขณะนี้ยังไม่สามารถให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ทำให้ยังไม่สามารถสอบปากคำรวมถึงตรวจสอบที่มาของระเบิดที่ใช้ก่อเหตุได้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง