ขอนแก่นรวบโจรลักตัดสายไฟเอาลวดทองแดง อ้างตกงานหาเงินกินข้าว

ตำรวจสภ.บ้านไผ่ นำกำลังล้อมจับโจรลักตัดสายไฟในคลังน้ำมัน ขณะกำลังนั่งปอกสายไฟเพื่อเอาลวดทองแดง พร้อมของกลางคามือลวดทองแดงสายไฟฟ้า 9 กิโลกรัม และตามไปตรวจยึดที่ร้านรับซื้อของเก่าอีก 11.2 กิโลกรัม และอุปกรณ์ที่ใช้ก่อเหตุ สารภาพตกงานเพราะสถานการณ์โควิด19 ต้องการเงินมาซื้อข้าวเลี้ยงดูครอบครัว

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 21 กรกฎาคม 2565 พ.ต.ท.มนตรี สุปะตำ รอง ผกก.สส. สภ.บ้านไผ่ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อเวลา 04.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านไผ่ ร่วมกันจับกุม นายนเรศ หรือปู  อายุ 39 ปี ที่อยู่ 155 ม.5 บ้านหนองร้านหญ้า ต.หัวหนอง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ในข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยเข้าทางช่องทางซึ่งทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือเพื่อความสะดวกพาทรัพย์นั้นไป พร้อมด้วยของกลางที่ตรวจยึดในจุดเกิดเหตุ จำนวน 7 รายการ มี ลวดทองแดงสายไฟฟ้า น้ำหนัก 9 กิโลกรัม 2. ปลอกฉนวนไฟฟ้า จำนวน 2 เส้น ลวดกันฉนวน จำนวน 1 เส้น 4. คีมตัดเหล็ก 2 อัน เหล็กแหลม 1 อัน 6. มีดคัตเตอร์ 1 ด้าม รถจักรยานยนต์ 1 คัน ตรวจยึดที่ร้านรับซื้อของเก่า ลวดทองแดงสายไฟฟ้า 3 มัด น้ำหนัก 11.2 กิโลกรัม ซึ่งจับกุมได้ที่คลังน้ำมันเมืองเพีย พื้นที่บ้านเมืองเพีย ม.8 ต.เมืองเพีย อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น

ก่อนจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านไผ่ รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ประจำบริษัท ไชน่า ปิโตรเลียม ไปป์ไลน์ บูโร (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างคลังน้ำมันเมืองเพีย ว่ามีคนเข้ามาลักลอบเข้าไปตัดสายไฟฟ้าในบริเวณคลังน้ำมันเมืองเพีย ตั้งแต่เดือน เมษายน ถึง กรกฎาคม 2565 จำนวนหลายครั้ง ได้ทรัพย์สินเป็นสายไฟฟ้า ความยาวประมาณ 730 เมตร รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 1,041,500 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวางแผนจับกุม

โดยได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าประจำจุดเพื่อซุ่มดูในบริเวณใกล้คลังน้ำมันที่เกิดเหตุ จนกระทั่งเมื่อ เวลาประมาณ 04.00 น. วันที่ 21 กรกฎาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจพบเห็นชาย 1 คน กำลังนั่งใช้มีดคัตเตอร์ปอกฉนวนไฟฟ้าเอาลวดทองแดง ในบริเวณคลังน้ำมันโซน B จึงเข้าจับกุมตัว นายนเรศ หรือ ปู ด้วงทอง อายุ 39 ปี ที่ พร้อมของกลางจำนวน 7 รายการดังกล่าว

รอง ผกก.สส. สภ.บ้านไผ่ กล่าวอีกว่า จากการสอบถามนายนเรศ ให้การว่าเคยทำงานเป็นลูกจ้างของบริษัทรับเหมาก่อสร้างคลังน้ำมันเมืองเพีย แต่ช่วงโควิดระบาด ถูกเลิกจ้างและตกงาน ไม่มีงานทำ ไม่มีรายได้ จึงเข้าไปลักลอบตัดสายไฟฟ้าที่คลังน้ำมันเมืองเพีย ตั้งแต่เมษายน 2565 จำนวน 2 ครั้ง และเดือน กรกฎาคม 2565 จำนวน 3 ครั้ง จากนั้นจะนำไปปอกเอาฉนวนไฟฟ้าออก แล้วเอาเฉพาะลวดทองแดงไปจำหน่ายที่ร้านรับซื้อของเก่า ในเขต ต.แคนเหนือ อ.บ้านไผ่ ได้เงินรวมแล้วประมาณ 13,400 บาท เงินที่ได้มาก็นำไปซื้อข้าว ซื้ออาหารและใช้จ่ายในครอบครัว

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง