ชายเร่ร่อน อาการสาหัสกระสุนเข้าลำคอ- เปิดคลิปโรบอทนำน้ำให้ชายเร่ร่อนจี้ตัวประกัน

BB542052-8480-4613-AC3D-82FF678C8C93

คืบหน้า เปิดคลิปจากกล้องโรบอทของตำรวจ วินาทีส่งน้ำให้ชายเร่ร่อนที่จี้หญิงภรรยาร้านซ่อมรถจัรกยานยนต์เป็นตัวประกัน ก่อนที่ชายเร่ร่อนจะลากหญิงตัวประกันมาหยิบน้ำแล้วยกตัวโรบอทไปเป็นตัวประกันด้วย สุดท้ายถูกตำรวจอาศัยจังหวะชายเร่ร่อนวิ่งตามตัวประกันจะขว้างระเบิดจนถูกตำรวจยิงเข้าที่ลำคอทะลุท้ายทอยอาการสาหัสยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

คลิปจากกล้องของโรบอทตำรวจ ที่เข้าร่วมปฏิบัติการช่วยเหลือตัวประกัน ซึ่งถูกชายเร่ร่อนจับตัวหลังถือระเบิดชนิดลูกเกลี้ยง M61 วิ่งหนีตำรวจชุดสายตรวจ สภ.เมืองขอนแก่นข้ามถนนมาอีกฝั่ง ซึ่งในคลิปเป็นนาทีที่ตำรวจน้ำอาหารและน้ำดื่มใส่โรบอทส่งไปให้ชายเร่ร่อน ก่อนที่ชายเร่ร่อนจะยอมมาหยิบเอาอาหารและน้ำดื่มไป โดยได้ลากหญิงตัวประกันมาด้วย พร้อมทั้งหลังจากหยิบเอาอาหารและน้ำดื่มแล้วยังลากโรบอทไปเป็นตัวประกันอีกด้วย ก่อนที่จะนำไปวางไว้หน้าร้านซ่อนรถจักรยานยนต์ของตัวประกัน โดยในนั่งที่บริเวณหน้าร้าน ก่อนจะรับประทานอาหารและดื่มน้ำ ซึ่งได้พูดคุยกับตัวประกันและตะโกนคุยกับตำรวจ ถึงความต้องการที่อยากจะเจอภรรยาแต่ตรวจสอบแล้วภรรยาที่ชายเร่ร่อนกล่าวอ้างนั้นไม่มีตัวตนอยู่จริง พร้อมยังเรียกนักข่าวให้มาเป็นพยานในที่เกิดเหตุด้วย แถมยังเอาอาหารให้ตัวประกันกินด้วย

และอีกคลิปเป็นขณะที่ทางตำรวจกำลังส่งซิกให้หญิงตัวประกันวิ่งออกมา เพราะเป็นจังหวะที่ชายเร่ร่อนมัวแต่สนใจโรบอทอยู่ แต่หญิงรายดังกล่าวสะดุดล้มกลางถนน โดยชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้ส่งเสียงเชียร์ให้หญิงตัวประกันรีบลุกขึ้นหนี ทำให้ชายเร่ร่อนหันมาเห็น ก่อนจะง้างมือที่ถือระเบิดขึ้นบนฟ้าแล้ววิ่งตรงไปยังตัวประกันลักษณะเหมือนจะขว้างระเบิดใส่ ทางตำรวจจึงตัดสินใจยิงใส่ชายเร่ร่อนเพื่อป้องกันความปลอดภัยของตัวประกันและเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในเหตุการณ์ โดยคมกระสุนของหน่วยสวาทเจาะเข้าที่ลำคอของชายเร่ร่อนทะลุออกท้ายทอยล้มลงพื้นทันที ก่อนที่ตำรวจจะเฝ้าดูสถานการณ์ก่อนเนื่องจากแขนของชายเร่ร่อนยังขยับได้อยู่เกรงว่าจะสามารถดึงสลักระเบิดออกได้ เมื่อมั่นใจว่าเหตุการณ์สงบแล้วทางตำรวจจึงเข้าไปปลดระเบิดที่อยู่มือออกแล้วเรียกรถพยาบาลนำตัวชายเร่ร่อนที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลขอนแก่นทันที

ล่าสุดผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง ... ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า ล่าสุดขณะนี้อาการของชายเร่ร่อนที่ถูกยิงนั้น กระสุนเข้าที่ลำคอทะลุท้ายทอย อาการสาหัสยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ โดยยังอยู่ในการดูแลของแพทย์โรงพยาบาลขอนแก่น ซึ่งในทางคดีขณะนี้ ยังไม่ทราบชื่อที่อยู่ โดยตรวจสอบรายชื่อที่ได้มาในครั้งแรกที่ระบุว่าเป็นนายสุนทรนั้น ตรวจสอบแล้วพบว่าชื่อที่อยู่มีตัวตนจริง แต่เป็นผู้ป่วยติดเตียง เป็นอัมพฤกษ์นอนอยู่ที่บ้าน ทำให้ขณะนี้ยังไม่ทราบข้อมูลของชายเร่ร่อนที่ถูกต้อง และภายหลังจากที่ทางแพทย์ทำการรักษาจนชายเร่ร่อนสามารถให้การได้ ทางพนักงานสอบสวนก็จะทำการสอบปากคำดำเนินคดีในเบื้องต้น 3 ข้อหา คือ หน่วงเหนี่ยวกักขัง ความผิดตามพรบ.อาวุธปืน และความผิดตาม พรบ.วัตถุระเบิด ตามขั้นตอนต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง