ขอนแก่น ชายเร่ร่อนจับภรรยาร้านซ่อมรถเป็นตัวประกันเจ้าหน้าที่เร่งเกลี้ยกล่อม ใช้รถโรบอทส่งน้ำไปให้แต่ชายเร่ร่อนเอาไปทั้งน้ำและโรบอท

ตำรวจขอนแก่นเข้าเกลี้ยกล่อมชายเร่ร่อนจับภรรยาเจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์เป็นตัวประกัน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมตัวได้ โดยทางตำรวจส่งรถโรบอทนำน้ำไปให้แต่ชายเร่ร่อนเอาไปทั้งน้ำและรถโรบอท

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 ก.ค.2565 ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุลักทรัพย์บริเวณหน้าชุมชนเทพารักษ์ หลัง ตชด.ภาค2 ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ และเมื่อไปถึงพบชายเร่ร่อนดังกล่าวตามที่รับแจ้ง จึงทำการตรวจสอบและขอตรวจค้น พบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์จึงยึดไว้ แต่ชายเร่ร่อนดังกล่าวโชว์ระเบิดแล้ววิ่งหนี ทางตำรวจจึงเรียกกำลังเสริมและวางแผนเข้าควบคุมตัว โดยชายเร่ร่อนได้หนีเข้าบ้านเรือนประชาชนก่อนจะไปจับตัวภรรยาเจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ที่อยู่ใกล้ๆไว้เป็นตัวประกัน กระทั่งทางตำรวจเข้าเกลี้ยกล่อมและสอบถามว่าต้องการอะไร โดยชายดังกล่าวบอกว่าต้องการพบภรรยา ทางตำรวจจึงสอบถามว่าภรรยาคือใครแต่พบว่าชายดังกล่าวไม่มีภรรยา จึงพยายามเกลี้ยกล่อมและนำน้ำเย็นไปให้โดยนำใส่รถโรบอทของตำรวจ แต่ชายดังกล่าวเอาไปทั้งน้ำและรถโรบอท ทางตำรวจจึงพยายามเกลี่ยกล่อมและพยายามปรับแผนให้เข้มข้นขึ้น เพื่อกระชับเวลาไม่ให้ผู้ก่อเหตุเครียดและทำร้ายตัวประกัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาเกลี้ยกล่อมของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยปิดกั้นไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาในพื้นที่ฮโดยเด็ดขาด

ด้าน นายประสบ ตาแสงสา อายุ 54 ปี เจ้าของร้านซ่อมชายการช่าง สามีตัวประกัน เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า สายตรวจมาพบชายดังกล่าว ขอตรวจค้น โดยชายดังกล่าวบอกมีลูกระเบิดอยู่ในมือ ตำรวจจึงพากันแตกกระเจิงออกมา แล้วไล่ตามจับตัวแต่ไม่สำเร็จ โดยชายดังกล่าวเข้าหนีเข้าบ้านชาวบ้านหลายหลังแล้วมาจับเอาภรรยาและหลานอีกสองคนเป็นตัวประกัน แต่โชคดีที่หลานยื้อแย่งออกมาได้ แต่ภรรยาถูกชายเร่ร่อนจับตัวไปตอนนี้เป็นห่วงมากขอให้ปลอดภัย

รายงานล่าสุด ผู้ร้ายโดนยิงที่หัวไหล่ซ้าย หมดฤทธิ์ยอมมอบตัวขึ้นรถพยาบาลไปแล้ว ส่วนระเบิดถูกเก็บกู้ปลอดภัยแล้ว

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง