นักท่องเที่ยวไทย-เทศ ร่วมงานเทศกาลแสงไฟ อะเวคเคนนิ่งขอนแก่น คึกคัก รับเปิดประเทศ-คลายล็อกโควิด-19 ปลุกเศรษฐกิจยามค่ำคืนย่านการค้า-ถนนเก่าแก่ ย่านศรีจันทร์” ด้วยศิลปะแสงไฟ 10 วันเต็ม 1-10 ก.ค. 65 @ย่านศรีจันทร์

Awakening Khon Kaen

นักท่องเที่ยวไทย-เทศ ร่วมงานเทศกาลแสงไฟ อะเวคเคนนิ่งขอนแก่น คึกคัก รับเปิดประเทศ-คลายล็อกโควิด-19 ปลุกเศรษฐกิจยามค่ำคืนย่านการค้า-ถนนเก่าแก่ ย่านศรีจันทร์” ด้วยศิลปะแสงไฟ 10 วันเต็ม 1-10 ก.ค. 65 @ย่านศรีจันทร์


เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 1 ก.ค.2565 ที่ริม ถ.ศรีจันทร์ ตรงข้ามโรงเรียนฮั่วเคี้ยววิทยาลัย เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายพันธุ์เทพ เสาวโกศล รอง ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย น.ส.ปทิตตา  ตันติเวชกุล รองผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ,นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น,นายจักรกฤษณ์  ศิริพานิชย์ รองประธานหอการค้า จ.ขอนแก่น และนายพงศ์ศิริ เหตระกูล กรมการบริหาร Time Out Bangkok ร่วมเปิด “งานเทศกาลแสงไฟ Awakening Khon Kaen (อะเวคเคนนิ่ง ขอนแก่น)” ซึ่งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ได้กำหนดจัดกิจกรมขึ้นเป็นครั้งแรกในระดับภูมิภาค ขานรับนโยบายของรัฐบาลในมาตรการผ่อนคลายจากสถานการณ์โควิด-19 ที่คลี่คลายลง ท่ามกลางความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมาเที่ยวชมความสวยงามของเทศกาลแสงไฟ และร่วมกิจกรรมต่างๆตามที่กำหนดไว้อย่างสนุกสนาน ภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด

นายพันธุ์เทพ  เสาวโกศล รอง ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า กิจกรรมที่เกิดขึ้นถือเป็นการปลุกเมืองครั้งสำคัญตามที่รัฐบาลประกาศให้วันนี้เป็นวันแรกของการโรคโควิด-19 ที่จะเป็นโรคประจำถิ่นจากสถานการณ์ต่างๆที่ผ่อนคลายลง ซึ่งจะเห็นได้ว่านักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างมาร่วมกิจกรรมและร่วมชมงานกันอย่างสนุกและคึกคักอย่างมาก ซึ่งคณะทำงานได้กำหนดจุดในการให้บริการแอลกอฮอล์ล้างมือ การเว้นระยะห่างในพื้นที่ของการร่วมกิจกรรม และที่สำคัญคือกิจกรรมดังกล่าวเป็นการปลุกในย่านเศรษฐกิจที่เก่าแก่ของเมืองขอนแก่นได้กลับมาคึกคักและมีสีสันในยามคค่ำคืนด้วยเทศกาลแสงไฟที่กำหนดจุดจัดกิจกรรมไว้ตลอดช่วงของการจัดกิจกรรม 10 วันเต็ม

Awakening Khon Kaen
Awakening Khon Kaen

ขณะที่ น.ส.ปทิตตา  ตันติเวชกุล รองผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท.กล่าวว่า เทศกาลแสงไฟเป็นกิจกรรมที่สร้างแลนด์มาร์คแห่งใหม่ให้กับชาวขอนแก่น ด้วยการเนรมิตรพื้นที่ ถ.ศรีจันทร์ ซึ่งเป็นย่านการค้าใจกลางเมืองที่เก่าแก่ของจังหวัด ให้กลายเป็นสีสันที่ถูกปลุกขึ้นมาอีกครั้ง หลังโควิดได้คลี่คลายลง ด้วยจุดกิจกรรมทั้งหมด 27 จุด รวมระยะทางกว่า 3 กม. ที่นักท่องเที่ยวเมื่อลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมบริเวณเวทีกลางแล้ว ทุกคนจะได้อิ่มอร่อยจากร้านค้าชื่อดังจากทั่วประเทศที่มาจำหน่ายในราคาพิเศษ โดยมีกลุ่มเป้าหมายในการท่องเที่ยวตลอดทั้ง 10 วันเต็มคือตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 10 ก.ค. ที่เน้นไปที่กลุ่มวัยรุ่น เนื่องจากการจัดกิจกรรมอะเวคเคนนิ่ง ที่กรุงเทพฯ ได้รับการตอบรับและความสนใจจากนักท่องเที่ยงอย่างมาก ดังนั้นในการจัดกิจกรรมในระดับภูมิภาคครั้งแรกที่ขอนแก่น จะเป็นการปักหมุดเทศกาลแสงไฟ ครั้งสำคัญของประเทศไทย ที่จะส่งต่อเทศกาลแสงไฟที่เชิญชวนนักท่องเที่ยวได้มาร่วมกิจกรรม ซึ่งจะส่งต่อความสนุกและความประทับใจครอบคลุมในระดับภูมิภาคต่างๆต่อไป

   

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง