“ธรรมนัส” เปิดสาขาพรรคเศรษฐกิจไทยที่ขอนแก่น พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ถือฤกษ์ดีทำพิธีเปิดป้ายสาขาพรรคเศรษฐกิจไทย ลำดับที่ 7 เขตเลือกตั้งที่ 7 ขอนแก่น หลังได้รับการประกาศจากนายทะเบียนอย่างเป็นทางการ พร้อมพบผู้สมัครของพรรคในภาคอีสาน



เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 มิ.ย. 2565 ที่สำนักงานสาขาพรรคเศรษฐกิจไทย เลขที่ 89 บ้านท่าศาลา หมู่ 8 ต.หนองเรือ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย พร้อมคณะ ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดป้ายสาขาพรรคเศรษฐกิจไทย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลำดับที่ 7 เขตเลือกตั้งที่ 7 ขอนแก่น หลังจากที่ทางพรรคฯ ได้มีการดำเนินการขอจัดตั้งสาขาตามระเบียบข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้รับการประกาศจากนายทะเบียนพรรค เมื่อวันที่ 3 พ.ค.2565 ที่ผ่านมา มีสมาชิกพรรคฯ ในเขตรับผิดชอบ จำนวนกว่า 800 คน และมีคณะกรรมการสาขาพรรค พร้อมที่ปรึกษา จำนวน 30 คน โดยในพิธีเปิดป้ายสาขาพรรคฯ มีนายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 พรรคเศรษฐกิจไทย โดยก่อนเปิดป้ายสาขาพรรคฯ ได้มีการทำพิธีไหว้ศาลปู่-ย่า สิ่งศักดิ์ภายในที่ทำการสาขา มีการถวายภัตราหารและเครื่องไทยธรรมแด่พระสงฆ์ ก่อนที่ร้อยเอกธรรมนัสฯ นายสมศักดิ์ฯ และสมาชิกพรรค จะร่วมกันประกอบพิธีเปิดป้ายที่บริเวณด้านหน้าที่ทำการสาขาฯ อย่างเป็นทางการ จากนั้นได้ขึ้นเวทีพบปะและปราศรัยกับประชาชน

ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวปราศรัยบนเวทีกับประชาชนที่มาร่วมงานว่า การเปิดสาขาพรรคฯ ที่ขอนแก่น ในวันนี้ ถือเป็นการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองในนามพรรคเศรษฐกิจไทยครั้งสำคัญอีกครั้งหนึ่ง ในนามหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย จะนำพาพี่น้องสมาชิกพรรคและพี่น้องประชาชนไปสู่ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยเฉพาะในด้านเศรษฐกิจ ตั้งแต่ระดับฐานรากไปจนถึงระดับประเทศ ตามแนวนโยบายของพรรคเศรษฐกิจไทย เพื่อสร้างความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนให้ผืนแผ่นดินไทย พรรคเศรษฐกิจไทยจะทำหน้าที่ในการเป็นที่พึ่งของประชาชน และจะมีการขยายกิจการสาขาพรรคและรับสมัครสมาชิกพรรคเพิ่มให้ได้ทั่วเขตเลือกตั้ง ทั้งที่จังหวัดมหาสารคาม ร้อยเอ็ด และทั่วภาคอีสาน ขอย้ำว่าเราไม่ได้เป็นคู่แข่งใคร แต่เรามาด้วยใจ มาเพื่อรับใช้พี่น้องประชาชน ที่ผ่านมาตอนที่อยู่บ้านหลังเก่า พี่น้องประชาชนอาจจะมองว่า เราเป็นพวกเผด็จการ รับใช้ทหาร วันนี้ขอประกาศอิสรภาพว่า พรรคเศรษฐกิจไทยเป็นพรรคของพี่น้องประชาชน

ต่อมาเมื่อเวลา 15.00 น. วันเดียวกันที่โรงแรมขอนแก่นโฮเต็ล ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 พรรคเศรษฐกิจไทย และสมาชิกพรรคฯ ร่วมกันเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 1 เขต 3 และเขต 10 ในนามพรรคเศรษฐกิจไทย เพื่อเตรียมพร้อมในการสู้ศึกเลือกตั้ง โดยได้นายอัษฎางค์ แสวงการ เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 1 นายปัญญา ศรีปัญญา เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 3 และนางสาวปุญชรัสมิ์ ธาตุดี เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 10

ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ทุกครั้งที่เดินทางลงพื้นที่มาที่ขอนแก่น ยังคงได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีมาโดยตลอด ตั้งแต่เมื่อครั้งที่อยู่บ้านหลังเก่าพรรคพลังประชารัฐ จนมาเป็นพรรคเศรษฐกิจไทย พี่น้องชาวขอนแก่นก็ยังคงเหนียวแน่นเช่นเดิม โดยการเดินทางมาในวันนี้ก็เพื่อเป็นการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในนามของพรรคฯ อย่างเป็นทางการ ซึ่งในพื่นที่ขอนแก่น พรรรคฯ มี ส.ส.อยู่แล้วในเขต 7 คือ นายสมศักดิ์ คุณเงิน โดยวันนี้ก็ได้เปิดตัวอีก 3 คน ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นบุคคลที่เคยอยู่ด้วยกันมาตั้งแต่สมัยอยู่พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมั่นใจจะสามารถนำพาตัวแทนของพี่น้องชาวขอนแก่นในนามพรรคเศรษฐกิจไทย เข้าไปนั่งเก้าอี้ในสภาฯ ได้อย่างแน่นอน

ขณะนี้ทางพรรคฯ มี ส.ส. อยู่แล้ว 18 คน ตัวผมเองเป็นนักการเมืองที่ลงพื้นที่มาโดยตลอด มั่นใจว่าหากผู้สมัครของเราที่เราคัดเลือกแล้ว ก็ล้วนแต่เป็นคนที่มีคุณภาพ ทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนและชาวบ้าน มั่นใจว่าจำนวน ส.ส. เราจะได้และมีมากกว่าจำนวนที่มีอยู่ในขณะนี้ แต่จะได้เพิ่มขึ้นเท่าไหร่ ก็ต้องไปดูอีกทีว่าคู่แข่งในแต่ละเขตด้วย

ร้อยเอกธรรมนัส ยังให้ความเห็นในเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ของฝ่ายค้าน โดยเฉพาะในประเด็นการตั้งกระทู้ถามสด กรณีปัญหาเศรษฐกิจและปัญหาปากท้อง ต่อ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่ตัวนายกฯ กลับไม่ยอมมาตอบคำถาม โดยมอบหมายให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง มาตอบแทน ว่าเท่าที่ฟังการอภิปรายไม่ไว้วางใจและติดตามผลงานของรัฐบาล ณ เวลานี้ ต้องยอมรับว่าพี่น้องประชาชนกำลังได้รับความเดือดร้อนจริง ๆ เป็นยุคที่ข้าวยาก หมากแพง ดังนั้นในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่พรรคฝ่ายค้านยื่นญัตติ อภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ และ รมต. อีก 10 ท่าน ก็ต้องดูว่าแต่ละท่านถูกกล่าวหาในเรื่องอะไร เป็นเรื่องการทุจริตหรือไม่ หรือ การบริหารราชการแผ่นดินไม่ประสบความสำเร็จหรือไม่ จะต้องดูในสาระสำคัญ หากพบว่า เป็นการทุจริตหรือบริหารราชการแผ่นดินไม่ได้ ทางพรรคฯ ก็ไม่เอาไว้ เพราะนี่เป็นจุดยืน

อีกทั้งยังมี รมต.อีกหลายท่านที่ทำหน้าที่ในการกำกับดูแลเรื่องปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชนที่ยังไม่ถูกอภิปราย ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องคิด และหาวิธีการจัดการ ในขณะที่ความพันธ์ระหว่างตนเองกับ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยังคงเหนียวแน่น และต้องแยกแยะให้ออกว่าเรื่องการเมืองคือการเมือง เป็นเรื่องผลประโยชน์ของประเทศชาติและพี่น้องประชาชน แต่การเคารพนับถือในฐานะผู้หลักหลักผู้ใหญ่ที่เราเคารพนับถือ ก็ถือเป็นอีกสถานะหนึ่ง ซึ่งไม่เกี่ยวกับการเมือง

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง