ขอนแก่นคลายล็อกโควิดภาคธุรกิจแฮปปี้ ผู้ว่าฯเผยทันทีที่ ศบค.กำหนดให้ยกเลิกการสวมหน้ากากฯ พร้อมประชุมในระดับพื้นที่เพื่อกำหนดมาตรการรองรับทันที

1655280783206

ขอนแก่นคลายล็อกโควิดภาคธุรกิจแฮปปี้ คาดไตรมาสสุดท้ายของปีฟื้นตัวต่อเนื่อง ขณะที่ผู้ว่าฯ เผยทันทีที่ ศบค.กำหนดให้ยกเลิกการสวมใส่หน้ากากอนามัย พร้อมประชุมในระดับพื้นที่เพื่อกำหนดมาตรการรองรับทันที


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 15 มิ.ย.2565 ที่ศาลากลาง จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่รัฐบาล และ ศบค.ได้กำหนดมาตรการผ่อนคลายจากภาวะแนวโน้มการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่คลี่คลายมากขึ้น ทำให้ภาคธุรกิจเอกชนและภาคประชาชน นั้นกลับมามีชีวิตชีวาและดำเนินชีวิตภายใต้วิถีใหม่นิวนอร์มอล ตามที่รัฐบาลกำหนดและขอความร่วมมือ ดูได้จากการออกมาจับจ่ายใช้สอยที่ตลาด,ห้างสรรพสินค้า และร้านสะดวกซื้อ หรือแม้กระทั่งหาบเร่แผงลอย ที่พบว่ามีการออกมาเลือกซื้อสินค้ากันเพิ่มมากขึ้น ขณะที่สถาบันการศึกษาก็เริ่มกำหนดการจัดการเรียนการสอนแบบออนไซค์ด้วยเปิดการเรียนการสอนทั้งระบบ ซึ่งขณะนี้ทราบมาว่าเหลือเพียงในกลุ่มมหาวิทยาลัยที่จะเปิดภาคเรียนในช่วงปลายเดือน มิ.ย.เท่านั้น ดังนั้นการเข้าสู่โรคประจำถิ่นในวันที่ 1 ก.ค.เป็นต้นไปทุกอย่างก็จะผ่อนคลายลงและการกระตุ้นเศรษฐกิจของเมือง รวมทั้งการดำเนินชีวิตแบบปกติก็จะกลับมาคึกคักและมีสีสันอีกครั้ง

“ร้านอาหาร ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือร้านดื่มกินทั่วไป ขณะนี้ลูกค้าเริ่มกลับมาใช้บริการมากขึ้น แต่ที่เปลี่ยนไปคือการนั่งภายนอก หรือแบบ Open Air จะมีลูกค้ามานั่งใช้บริการมากกว่าการนั่งรับประทานในร้านหรือในห้องแอร์ ซึ่งร้านต่างๆก็ปรับเปลี่ยนการให้บริการที่เป็นไปตามความต้องการของลูกค้า ดังนั้นเมื่อก้าวสู่การเป็นโรคประจำถิ่นแล้ว ทุกอย่างก็จะต้องเดินหน้าไป ซึ่งจะทำให้การค้า การลงทุน และการกระตุ้นเศรษฐกิจในด้านต่างๆก็จะกลับมาคึกคักมากขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 และไตรมาสที่ 4 คือช่วงฤดูแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ขณะเดียวกันจังหวัดก็ได้เตรียมแผนการจัดงานประจำปี และงานกิจกรรมต่างๆ ทั้งในส่วนของภาครัฐและภาคเอกชน”

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ต้องขอขอบคุณในความร่วมมือร่วมทุกฝ่ายในการปฎิบัติตามคำแนะนำของรัฐ โดยเฉพาะกับการเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ขณะนี้ชาวขอนแก่น ได้รับวัคซีน 2 เข็มไปแล้วกว่าร้อยละ 70 ของจำนวนประชากรทั้งหมด และในจำนวนนี้มีการเข้ารับการฉีดวัคซีนเข้มกระตุ้นเข็ม 3 แล้ว กว่าร้อยละ 40 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงภูมิคุ้มกันหมู่ที่ชาวขอนแก่นได้ร่วมกันก้าวผ่านภาวะวิกฤติเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังนั้นจึงขอเชิญชวนให้ผู้ที่ยังไม่ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนหรือต้องการเข้ารับการฉีดวัคซีนเข้มกระตุ้น สามารถที่จะขอรับการฉีดวัคซีนได้ที่สถานพยาบาลใกล้บ้าน

ในขณะที่ประเด็นการหารือว่าด้วยการสวมใส่หน้ากากอนามัยนั้น โดยเฉพาะในที่โล่ง ในประเด็นดังกล่าวนี้หาก ศบค.มีคำสั่งออกมาอย่างไรจังหวัดก็พร้อมที่จะประชุมร่วมทุกฝ่ายเพื่อปฎิบัติตามคำสั่งของรัฐบาลและ ศบค.ทันที

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง