ขอนแก่น เจ้าของห้องเย็นอาหารทะเลยิงตัวตาย

6D204181-1635-48F9-B73F-E6D2D6BFEAF0

เจ้าของห้องเย็นอาหารทะเลสดแช่แข็งใช้อาวุธปืน .38 ปลิดชิบตัวเองเข้าขมับขวา คาดเป็นเรื่องธุรกิจช่วงโควิด-19 ระบาด ค้าขายลำบาก และสุขภาพของผู้ตาย จึงเกิดความเครียดสะสม แต่ไม่เคยบ่นหรือระบายให้ญาติพี่น้องฟัง

เมื่อเวลา 08.00 .วันที่ 15 มิถุนายน 2565  ...สฤษดิ์ชัย  ดะริสูนย์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านไผ่  รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสภ.บ้านไผ่ว่า มีคนยิงตัวตาย ที่บ้านพักเลขที่ 501/25-26 ภายในชุมชนสีหมอน ถนนสุขาภิบาล ในเขตเทศบาลบ้านไผ่  หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และประสานแพทย์เวร รพ.บ้านไผ่ ไปชันสูตรศพคนตาย จากนั้นจึงไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย  ...พิชัยภูษิส  จารุพงศ์ผกก.สภ.บ้านไผ่ และพ...มนตรี  สุปะตำ รองผกก.สืบสวน สภ.บ้านไผ่ และเจ้าหน้าที่ศพฐ.4 ขอนแก่น

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าเป็นอาคารพาณิชย์ เลขที่ 501/25-26 ชุมชนสีหมอน ถนนสุขาภิบาล ในเขตเทศบาลบ้านไผ่   และเป็นที่ตั้งของห้องเย็นชื่อ .สมุทร  สาขาบ้านไผ่จำหน่ายอาหารทะเลสดแช่แข็ง โดยมีนายสุชาติ เตะซัน อายุ 37 ปี ชาวหนองจอกลาดกระบัง กรุงเทพฯ เป็นเจ้าของ  และเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่ห้องเย็นดังกล่าว ก็พบศพนายสุชาติ นอนตายอยู่บริเวณใกล้บันไดทางขึ้นชั้นสอง สภาพศพ กระสุนเข้าที่ขมับขวาฝังใน เลือดไหลเต็มพื้น ใกล้ศพผู้ตายพบอาวุธปืนขนาด.38 ตกอยู่ 1 กระบอกมีกระสุนในรังเพลิง 6 นัด

...มนตรี กล่าวว่า จากการตรวจที่เกิดเหตุ และสอบสวน นางสาวณัฐพร หมั่นบรรจงอายุ 25 ปี ภรรยาคนตาย ทราบว่า ครอบครัวนับถือศาสนาอิสลาม มาเปิดห้องเย็นขายอาหารทะเลสดแช่แข็งอยู่ที่อ.บ้านไผ่ได้ประมาณ 10 ปีแล้ว มีบุตรด้วยกัน 2 คน เป็นหญิง 8 ขวบและ 6 ขวบ  ช่วงโควิด-19 ระบาด ค้าขายยาก ขาดทุนไปมาก และเป็นช่วงที่สามีตรวจสุขภาพพบว่า ป่วยเป็นโรคหัวใจ และความดันสูง สุขภาพก็แย่ติดต่อกันมาตลอด 3 ปี แต่สามีไม่เคยบ่นและไม่มีลางบอกเหตุว่าสามีจะคิดสั้น

ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงที่ภรรยากับลูกๆซึ่งอาศัยอยู่บนชั้นสอง  อยู่ระหว่างเพิ่งตื่นและเตรียมตัวพาลูกไปโรงเรียน ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ลูกสาวคนโตจึงวิ่งลงมาดูก็พบร่างบิดานอนอยู่ที่บริเวณใกล้บันได จึงตะโกนเรียกมารดามาดู จากนั้นภรรยาก็เปิดประตูหน้าร้าน มาขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านแจ้งตำรวจมาตรวจที่เกิดเหตุดังกล่าว  ส่วนอาวุธปืนกระบอกที่ใช้ยิงตัวตายนั้น สอบสวนคนในครอบครัว ราบว่า เห็นคนตายมีมาหลายปีแล้ว  แต่ไม่มีใครคาดคิดว่า คนตายจะนำมาใช้ฆ่าตัวตาย  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

นายกฤษดา วรรณโวหาร อายุ 26 ปี เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน กล่าวว่า  ตั้งแต่นายสุชาติมาเปิดห้องเย็นขายอาหารทะเลหลายปี ไม่เคยมีปัญหากับใคร และไม่เคยพูดจาผิดหูใคร เพื่อนบ้านต่างรักใคร่ เพราะคนตายเป็นคนอัธยาศัยดี มีน้ำใจกับทุกคน  ส่วนสาเหตุที่นายสุชาติ ฆ่าตัวตายนั้น ส่วนตัวเชื่อว่ามาจากเรื่องธุรกิจและเรื่องสุขภาพ

ส่วนศพของนายสุชาติ ซึ่งเป็นชาวกรุงเทพมหานครและนับถือศาสนาอิสลามนั้น ภรรยาคนตาย ได้ติดต่อแจ้งให้ญาติพี่น้องทราบแล้ว และญาติไม่ติดใจการตายเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์ได้ชันสูตรเรียบร้อยแล้ว ก็จะได้มอบศพให้ญาติๆนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีของศาสนาอิสลามที่กรุงเทพฯต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง