ขอนแก่น คุณตา80ปีปั่นจักรยานไปเกี่ยวหญ้าให้วัว ตัดหน้ากระบะถูกชนเสียชีวิต

447926

สลด คุณตาวัย 80 ปี ปั่นจักรยานไปเกี่ยวหญ้ามาไว้ให้วัวทุกเช้า ตัดหน้ารถกระบะที่วิ่งมาด้านหลังถูกชนอย่างจังเสียชีวิตคาที่ หนังศีรษะเปิดคอหักกะโหลกร้าว ชาวบ้านเผยปกติคุณตามาเกี่ยวหญ้าให้วัวทุกเช้า แต่ไม่เคยข้ามเลนมาอีกฝั่ง กระทั่งเช้านี้ปั่นจัรกยานข้ามมาถูกรถชนจนเสียชีวิต

เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. วันที่ 14 มิ.ย.2565 ร.ต.อ.พงษ์พิชิต ธนาพันธ์ภักดี รอง สว.(สอบสวน) สภ.มัญจาคีรี ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุบนถนนสายบ้านกอก-สวนหม่อน ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเข้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย พร้อมแพทย์เวร โรงพยาบาลมัญจาคีรี ลงพื้นที่ร่วมกันตรวจสอบชันสูตร

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุกลางถนนสายบ้านกอก-สวนหม่อน พบรถกระบะยี่ห้อ โตโยต้า รีโว่ สีดำ หมายเลขทะเบียน ยก 6599 ขอนแก่น สภาพด้านหน้ารถฝั่งซ้ายมีร่องรอยการชนได้รับความเสียหาย ไฟหน้า และกันชนแตก และมีรอยบุบขีดยาวถึงประตูฝั่งซ้าย มีนาย วิชิต หมอกไชย ชาว อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เป็นคนขับรถกระบะยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในที่เกิดเหตุ ห่างกันประมาณ 5 เมตร พบศพ นายทองเสี่ยน ภูมูลมี อายุ 80 ปี อยู่บ้านเลขที่ 172 ม.14 ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เสียชีวิตอยู่กลางถนน สภาพศพนอนตะแครง คอหัก หนังศีรษะเปิด กะโหลกร้าว เลือดไหลออกจากจมูกปากและศีรษะ พบรถจักรยานสีเหลืองตกอยู่พื้นหญ้าข้างทาง ล้อหน้าหลุดออกอยู่กลางถนน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ทำการชันสูตรร่วมกันพร้อมทั้งแจ้งญาติผู้ตายให้ทราบ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนส่งศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

จากการสอบถามชาวบ้านซึ่งอยู่ในร้านขายของริมถนนตรงข้ามที่เกิดเหตุ ทราบว่า ขณะนั้นมีหลายคนอยู่ในร้าน แต่ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ ซึ่งได้ยินเพียงเสียงดังโครม แล้วพากันวิ่งออกมาดู ซึ่งที่แรกคิดว่ารถยนต์ชนสุนัข แต่เมื่อออกไปดูพบว่าเป็นคนถูกชน และคนที่ถูกชนเสียชีวิตนั้นเป็นคุณตาเจ้าของวัวพันธุ์ โดยทุกเช้าคุณตาจะปั่นจักรยานมาเกี่ยวหญ้าไปให้วัวกินทุกวัน และจะเกี่ยวหญ้าข้างทางเฉพาะฝั่งบ้านตัวเอง แต่วันนี้คุณตาปั่นจักรยานมาเกี่ยวที่ริมถนนอีกฝั่งโดยปั่นข้ามเลนมา กระทั่งพบว่าถูกรถชนเสียชีวิตดังกล่าว

ด้าน นายวิชิต คนขับรถกระบะ ให้การกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ขณะนั้นเดินทางกลับจากซื้อของที่ตลาด โดยขับขี่ที่เลนขวาและมองเห็นว่าคุณตาปั่นจักรยานอยู่ทางซ้ายมือ แต่จู่ๆคุณตาขับหักขึ้นมาด้านขวากะทันหันทำให้เบรกรถไม่ทันชนเข้าอย่างจัง หลังจากชนด้วยความตกใจขับขี่รถยนต์ต่อไปสักพักก่อนจะย้อนกลับมาดูเพื่อจะนำส่งโรงพยาบาล แต่ชาวบ้านบอกว่าเสียชีวิตแล้วจึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบดำเนินดังกล่าว

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มัญจาคีรี หลังรับแจ้งลงพื้นที่เกิดเหตุก็จะดำเนินการสอบสวนคนขับรถกระบะและชาวบ้านที่อยู่ในที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง