กระบะชนแล้วหนี! ชนเก๋งเสียหลักลงข้างทางพลิกคว่ำรอดปาฏิหาริย์เชื่อบารมีหลวงปู่ทวด (มีคลิป)

หญิงเจ้าของรถเก๋งเชื่อบารมีหลวงปู่ทวดและพระอาจารย์ตุ๋ย วัดนิมิตโพธิญาณ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี คุ้มครอง ถูกกระบะมุดแซงตัดหน้ารถจนเสียหลักลงข้างท้างพลิกคว่ำ บาดเจ็บแค่รอยช้ำและรอยขีดข่วน สภาพรถพังยับค่าเสียหายรวมกว่า 2 แสนบาท วอนคู่กรณีติดต่อกลับมารับผิดชอบ ขณะที่ตำรวจเร่งติดตามแกะรอยจากกล้องวงจรปิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย (มีคลิปขณะเกิดเหตุ)

นี่เป็นคลิปจากกล้องหน้ารถพลเมืองดีที่ขับขี่รถมาตามถนนทางเลี่ยงเมือง สายขอนแก่น – อุดรธานี ห่างจาก บขส.แห่งที่ 3 มาประมาณ 500 เมตร สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ รถยนต์กระบะสีดำไม่ทราบรุ่น ไม่ทราบยี่ห้อ และไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับจี้ท้ายรถเก๋งสีดำคันหนึ่งที่วิ่งอยู่เลนขวา โดยเลนซ้ายมีรถเก๋งอีกคันขับแซงซ้ายขึ้นไป โดยรถยนต์กระบะสีดำคันดังกล่าวได้พยายามขับจี้ท้ายรถเก๋งเลนขวาก่อนจะมุดแทรกกลางและเบียดชนหน้ารถเก๋งจนเสียหลักพุ่งลงข้างทางฝั่งซ้าย โดยรถชนเข้ากับป้ายทางหลวงและต้นไม้พลิกคว่ำ คนขับได้รับบาดเจ็บ ซึ่งภายหลังเกิดเหตุ พลเมืองดีที่มีกล้องหน้ารถและรถกระบะอีกคันที่ผ่านมาได้จอดลงมาให้การช่วยเหลือ โทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพเมืองเก่า และตำรวจทันที โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.05 น. วันที่ 12 มิ.ย.2565 ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 13 มิถุนายน 2565 ที่สภ.ย่อยเมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น นางสาว กฤตล ครองยุทธ หรือคุณโบว์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 ม.6 ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ ผิวผุย สว.(สอบสวน) สภ.ย่อยเมืองเก่า กรณีอุบัติเหตุรถยนต์ถูกชนพลิกคว่ำแล้วคู่กรณีหลบหนี เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา บนถนนเลี่ยงเมืองสายขอนแก่น-อุดรธานี พื้นที่ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น

ภายหลังให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ น้องโบว์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันเกิดเหตุได้ขับรถเก๋ง ยี่ห้อนิสสัน อเมล่า สีดำ ทะเบียน กต-226 มหาสารคาม มาจากที่ทำงานที่จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อจะเดินทางไปที่อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี เมื่อเข้าเขตจังหวัดขอนแก่น ไม่ได้ขับรถตรงไปตามถนนมิตรภาพ เพราะรถติดมาก ได้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเลี่ยงเมือง ขณะขับรถอยู่ในเลนขวา ก็มีรถกระบะสีดำหรือสีน้ำเงิน ไม่ทราบยี่ห้อ ทะเบียน เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก ก่อนจะได้ยินเสียงชนดังโครมดังมากแล้วรถก็ตามคลิปจากกล้องหน้ารถพลเมืองดี

ขณะนั้นตนเองขับอยู่เลนขวา มีรถแซงขึ้นไปคันแรก จากนั้นก็มีรถกระบะก็แซงขึ้นไป แต่รถกระบะชนกระแทกที่ด้านซ้าย จนรถเราเสียหลักหมุนจนรถพลิกคว่ำตกข้างทางฝั่งซ้าย แล้วรถกระบะก็หนีไป โชคดีที่คุณพระคุณเจ้าคุ้มครอง เพราะห้อยจี้หลวงปู่ทวด และบูชาเหรียญและตะกรุด พระอาจารย์ตุ๋ย วัดนิมิตโพธิญาณ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ไว้ที่หน้ารถ ก่อนจะขับรถแต่ละครั้ง ได้ยกมื้อไหว้ อธิฐานให้เดินทางปลอดภัยทุกครั้ง ทำให้ บาดเจ็บเล็กน้อย ขาช้ำ แขนช้ำ นิ้วโปงข้างซ้ายถูกกระจกบาดเป็นแผลนิดเดียว เชื่อว่าหลวงปู่ทวด และพระอาจารย์ตุ๋ยคุ้มครอง

น้องโบว์ กล่าวอีกว่า เมื่อรถหมุนและพลิกคว่ำจนรถหงายล้อชี้ฟ้า อยู่ข้างทาง จึงตัดสินใจปลดสายเข็มขัดนิรภัยออกจากตัว จากนั้นก็มีพลเมืองดีเข้ามาช่วยเหลือ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที้กู้ภัยเทศบาลเมืองเก่า ส่วนคู่กรณีไม่ได้จอดรถมาดู เพราะหลบหนีไปทันที โดยมีคลิปจากกล้องหน้ารถของพลเมืองดีเป็นหลักฐานว่ามีรถกระบะ ขับแซงและชนกระแทกที่ด้านซ้ายของรถเก๋งจนรถเสียหลักพลิกคว่ำตกข้างทาง เป็นหลักฐานแจ้งตำรวจติดตามรถคู่กรณีมาดำเนินการตามกฎหมายและอยากให้มาพูดคุยกัน เนื่องจากว่ารถเก๋งคันที่พลิกคว่ำนั้น มีประกันประเภทสอง คู่กรณีต้องมาเจรจากัน ตกลงกันจึงจะซ่อมรถได้ อีกทั้ง ประกันภัยมาดูสภาพรถแล้ว รถพังเสียหายทั้งคันค่าซ่อมร่วมสามแสนบาท จึงอยากให้คู่กรณีมาร่มรับผิดชอบด้วย

ด้าน พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ ผิวผุย สว.(สอบสวน) สภ.ย่อยเมืองเก่า กล่าวว่า รถคู่กรณีเป็นรถกระบะ ในคลิปหน้ารถที่บันทึกภาพได้นั้น เห็นทะเบียนไม่ชัดเจน จึงฝากถึงพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์หรือมีคลิปหน้ารถที่ชัดเจนกว่านี้ มามอบให้ตำรวจ หรือประสานมาที่สภ.เมืองเก่าได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อจะได้ติดตามตัวคนขับรถคู่กรณีมาสอบสวนและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง