อุทาหรณ์เสียบชาร์จแบตมือถือทิ้งไว้ไฟฟ้าลัดวงจรไฟไหม้บ้าน เสียหายกว่า1ล้านบาท

88ED565A-B73D-43F0-A114-A6EE0A76B811

เมื่อเวลา 10.00 . วันที่ 12 มิ..2565 ...สายัญ บุรมศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.อุบลรัตน์ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้ที่บ้านเลขที่ 31 บ้านหนองไหล หมู่ 4 .นาคำ.อุบลรัตน์ .ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ชีพกู้ภัยรุดไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบบ้าน 2 ชั้น ชั้นบนเป็นไม้ ชั้นล่างเป็นปูน โดยไฟได้ลุกไหม้ที่บริเวณชั้นสองของตัวบ้าน เหลือแต่โครงหลังคาเหล็ก โดยมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิง จากอบต.ศรีสุขสำราญ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตเขื่อนอุบลรัตน์ และเทศบาลตำบลนาคำ รวม 5 คัน เข้าสกัดเปลวไฟที่ลุกโชนท่วมบ้าน โดยใช้เวลากว่า 40 นาที จึงสกัดเปลวไฟเอาไว้ได้ ซึ่งในขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะเข้ามาช่วยกันดับไฟนั้น มีลูกสาวและหลานชายเจ้าของบ้านตักน้ำไปดับถูกเปลวไฟปะทุออกจากหน้าประตูกระทบร่างทั้งสองคนจนได้รับบาดเจ็บ ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลนาคำจึงนำส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษาทันที

จากการสอบถาม นางละออง ตอนทอง อายุ51ปี เจ้าของบ้าน เล่าให้ฟังว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.40 . ตนเองพร้อมกับน..แหวนพลอย ตอนทอง อายุ27ปี ซึ่งเป็นลูกสาวและน้องปาน อายุ 4 ปี หลานสาว กำลังนั่งเล่นอยู่หน้าบ้าน ก็ได้ยินเสียงบางอย่างระเบิดดังขึ้นที่ชั้นสองของบ้านบริเวณห้องนอน ลูกสาวจึงรีบขึ้นไปดู ก็พบไฟกำลังลุกไหม้ที่ห้องนอนจึงตะโกนบอกตนเองว่า ไฟไหม้ที่ห้องนอน ก่อนที่ลูกสาวจะรีบลงมาตักน้ำเข้าไปดับไฟ พร้อมกับเรียกให้ นายกันตวิทย์ นาหัวนิล หลานชาย ที่อยู่ใกล้เคียงเข้ามาช่วยดับไฟอีกคน โดยขณะที่ทั้ง 2 คนใช้น้ำสาดเข้าไปในห้องนอน เกิดเปลวไฟประทุออกจากประตูห้องนอน ทำให้เปลวไฟกระทบถูกลูกสาวและหลานชายได้รับบาดเจ็บก่อนที่กู้ชีพจาก เทศบาลตำบลนาคำจะมาถึงและรับผู้บาดเจ็บทั้งสองนำส่งโรงพยาบาลอุบลรัตน์อย่างเร่งด่วน เพราะถูกไฟไหม้ค่อนข้างมาก

ในเบื้องต้นจากการสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า สาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจรอาจจะเกิดจากการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าในบ้าน หรือการชาร์จโทรศัพท์มือถือทิ้งไว้ในห้องนอน จนเป็นเหตุทำให้ไฟลัดวงจรและมีเสียงระเบิดขึ้นก่อนเกิดไฟลุกไหม้บ้านวอดทั้งหลัง และประเมินค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณกว่า 1 ล้านบาท

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง