เช็คจุดน้ำท่วมซ้ำซาก ขอนแก่น ฝนตกหนักกว่า 1 ชั่วโมงน้ำท่วมขังรอระบายบนถนนหลายสาย (มีคลิป)


งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครขอนแก่น รายงานเมื่อ 3 มิ.ย. 65 ช่วงเวลา 19.30 – 21.30 น. ดังนี้
⚠️ หน้าโค้วยู่ฮะท่วมทางคู่ขนานประมาณ 30 ซม.
⚠️หน้าบิ๊กซีท่วมทางคู่ขนานประมาณ 25 ซม.
⚠️หน้าอุโมงค์ทางลอดระดับน้ำท่วมขังประมาณ 30 – 35 ซม.
⚠️ ภายในอุโมงค์ทางรอดไม่มีน้ำท่วมขัง ชุมชนมิตรภาพไม่มีน้ำท่วมขัง
⚠️ ถนนบ้านกอกหน้า ม.ภาคระดับน้ำประมาณ 35 – 40 ซม. การจราจรคล่องตัวน้ำรอระบาย
⚠️ ซอยเมตตาปากซอยมีน้ำท่วมขัประมาณ 25-30 ซม. ภายในซอย ประมาณ30-35 ซม. เนื่องจากน้ำมาจากพื้นที่น้ำต้อน(เมืองเก่า) ทำให้การระบายช้า
⚠️ ถนนดรุณสำราญ ช่วงระหว่าสามแยกทางรถไฟ ระดับน้ำประมาณ 20 ซม.
⚠️ ถนนฉิมพลีเนื่องจากน้ำไหลมาจากโนนทัน5ทำให้เกิดน้ำท่วมขังตอนนี้รอการระบายน้ำสูงประมาณ20 ซม.

ฝนตกหนักนานกว่า 1 ชั่วโมง ทำน้ำท่วมขังรอการระบายบนถนนหลายสาย โดยเฉพาะจุดน้ำท่วมซ้ำซาก ระดับน้ำสูงถึง 30 ซม. เอ่อล้นฟุตบาทเข้าไปในบ้านเรือนประชาชนและร้านค้า รถยนต์ดับหลายคัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 3 มิ.ย.2565 เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก นานกว่า 1 ชั่วโมง ทำให้ถนนหลายสายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น เทศบาลตำบลบ้านเป็ด เกิดขึ้นท่วมขัง ที่ถนนมิตรภาพหน้าปากทางอุโมงค์ทางลอดแยกอินโดจีนหรือสี่แยกสามเหลี่ยม มีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 20 ถึง 30 เซนติเมตร ทำให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์สัญจรผ่านด้วยความลำบาก และมีรถที่น้ำเข้าเครื่องยนต์ดับเจ้าของรถและชาวบ้าน ต้องช่วยกันเข็นไปยังข้างทางที่ไม่มีน้ำท่วม เช่นเดียวกับถนนมิตรภาพช่วงหน้าศูนย์จำหน่ายรถยนต์อีซูซุ และศูนย์การค้าปลีก ช่องคู่ขนานมีน้ำท่วมขังสูง 30 เซนติเมตร ทำให้ผู้ที่สัญจรผ่านต้องมาใช้ช่องทางด่วนแทน

ส่วนที่ถนนบ้านกอก-มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตั้งแต่ช่วงเทคโนโลยีภาคตะวันออกเฉียงเหนือไปยังบ้านกอก ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร มีน้ำท่วมถนนสูง 30 ถึง 40 เซนติเมตร รถยนต์ขนาดเล็กรวมทั้งรถจักรยานยนต์หลายคัน เจ้าของรถต้องเข็นรถลุยน้ำ เพราะถูกน้ำไหลเข้าเครื่องยนต์ ขณะที่ร้านค้าริมถนน ต้องวางสินค้าขายบนฟุตบาทโดยเฉพาะอาหาร ต้องขายของบนน้ำท่วมขัง ส่วนบ้านเรือนประชาชนมีการนำกระสอบทรายมากั้นไม่ให้น้ำเข้าบ้าน หลายรายใช้วิธีการก่อกำแพงกั้นขึ้นมา

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันอออกเฉียงเหนือตอนบนระบุ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทยและอ่าวไทย ในขณะที่มีหย่อม ความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศเวียตนามตอนบนและประเทศจีนตอนใต้ ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนตกหนักเป็นบางแห่งและมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ขอให้ประชาชนได้รับมือฝนที่จะตกหนักต่อเนื่อง

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง