ขอนแก่นฝนตก! น้ำท่วมที่เดิม

ฝนตกหนักตลอดคืนที่ผ่านมาน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย วอนหน่วยงานเข้าช่วยเหลือเพราะได้รับผลกระทบทุกปี

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 3 มิ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจภายหลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักตลอดทั้งคืน ทำให้หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมขังรอการระบายหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่บริเวณซอยอิงมอ 6 ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่ได้รับผลกระทบมาเป็นระยะเวลานานโดยไม่มีหน่วยงานเข้าแก้ไข

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บ้านเลขที่ 475/3 หมู่ 12 ซอย 6 ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของนายพีระพล เกิดแก้ว อายุ 57 ปี ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยนอกจากบ้านหลังดังกล่าวแล้วบ้านหลังอื่นภายในซอยก็ได้รับผลกระทบเช่นกันเนื่องจากท่อระบายน้ำไม่สามารถระบายน้ำได้ทันจึงได้ทำให้เกิดน้ำท่วมสูงประมาณ 20 ซม. ก่อนน้ำจะลดระดับลงเรื่อยๆจนถึงช่วงเช้าของวันที่ 3 มิถุนายน 2565

นายพีระพล เกิดแก้ว อายุ 57 ปี เจ้าของบ้าน

นายพีระพล เกิดแก้ว อายุ 57 ปี เจ้าของบ้านเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้รับผลกระทบอย่างหนัก เพราะฝนตกหนักมวลน้ำไหลเข้ามาทางบริเวณหน้าบ้าน ซึ่งได้รับผลกระทบเช่นนี้มาหลายปีแล้วถ้าเจอพายุฝนหนักๆก็จะท่วมทั้งซอย ข้างบ้านก็ได้แก้ปัญหาโดยการยกบ้านให้สูงขึ้น หรือไม่ก็สร้างคอกกันน้ำไหลเข้ามาภายในบริเวณบ้าน ส่วนสาเหตุเกิดจากที่หอพักหรือคอนโดที่มาสร้างใหม่ไกล้เคียงได้ถมที่ดินสูงขึ้นทำให้น้ำจากทางที่เป็นเนินไหลลงมาถึงซอยบ้านเพราะซอยบ้านเป็นพื้นที่ต่ำ อยากวอนให้หน่วยงานเข้ามาแก้ไขช่วยเหลือเนื่องจากตนเองได้รับผลกระทบเกี่ยวกับน้ำท่วมทุกปีต้องคอยเฝ้าระวังว่าถ้าวันไหนฝนตกจะต้องเตรียมขนย้ายของขึ้นที่สูงเพื่อป้องกันไม่ให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ (เมื่อเวลา 18.50 น. วันนี้) จังหวัดขอนแก่นมีฝนฟ้าคะนองเหมือนเมื่อวานที่ผ่านมา

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง