ขอนแก่น ยายหลับลึก! คนร้ายย่องเงียบถึงเตียง ขโมยเงินสดกว่าแสนบาท พร้อมทองคำรวม8บาท (มีคลิป)

คนร้ายย่องเงียบกลางดึก เข้าบ้านหญิงวัย 60 ปีถึงบนเตียง ขโมยเอากระเป๋าสะพายที่วางอยู่ข้างตัว รื้อค้นหาทรัพย์สิน ได้เงินสดไปกว่า 1 แสนบาท พร้อมทองคำรูปพรรณน้ำหนักรวม 8 บาท วอนตำรวจทั้งน้ำตาเร่งล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดี


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 25 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านของนางสมภาร มัครมย์ อายุ 60 ปี ที่บ้านเลขที่ 20 ม.1 บ้านห้วยโจด ต.โนนข่า อ.พล จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นผู้เสียหายที่ถูกคนร้ายย่องเข้าไปลักทรัพย์ถึงในห้องนอน เหตุเกิดเมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา

นางสมภาร พาผู้สื่อข่าว เข้าไปดูในห้องนอนที่เกิดเหตุ ภายในบ้านเลขที่ดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีสองห้องนอน คือห้องนอนของตัวเองและห้องนอนของลูกชาย โดยนางสมภาร เปิดเผยว่า สามีเสียชีวิตไปหลายปีแล้ว จึงทำไร่ ทำนา อาศัยอยู่กับลูกชายเพียงสองคน เก็บหอมรอมริบจนสามารถซื้อทองรูปพรรณได้ เป็นสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท 1 เส้น กำไลข้อมือทองคำหนัก 3 บาท 1 เส้น แหวนทองน้ำหนักวงละ 50 สตางค์ จำนวน 4 วง แต่ทองทั้งหมดไม่ค่อยได้ใส่ โดยเอากระดาษทิชชูห่อเอาไว้ และใส่ไว้ในกระเป๋าสะพายสีน้ำเงิน พกติดตัวเป็นประจำ ซึ่งเมื่อวันที่ 23-24 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้ขายข้าวเปลือกในยุ้งข้าว ได้เงินมาห้าหมื่นบาท รวมกับเงินสดที่มีอยู่ในกระเป๋าอีกว่า ห้าหมื่นบาท เก็บรวบรวมเงินใส่รวมไว้กับทองคำในกระเป๋าใบเดียวกัน และจะเอาเงินสดไปฝากธนาคารในวันที่ 25 พ.ค.นี้

ก่อนเกิดเหตุในช่วงคืนวันที่ 24 พ.ค.นั้น ลูกชายออกไปเก็บเห็ด และจะกลับมาในช่วงใกล้สว่าง แม่นอนอยู่บ้านคนเดียว โดยประตูบานใหญ่ทางเข้าในตัวบ้านปิดไว้แต่ไม่ได้ใส่กลอน เพราะเมื่อลูกชายกลับเข้าบ้านจะได้ไม่ต้องปลุกแม่ ส่วนแม่ก็เข้าห้องนอน ล็อคลูกบิดประตูห้องนอนแล้วก็นอน โดยเอากระเป๋าสะพายสีน้ำเงินที่เก็บทั้งเงินสดแสนกว่าบาทพร้อมทองรูปพรรณรวม 8 บาท วางไว้ข้างหมอน แล้วก็นอนหลับ รู้สึกตัวตื่นมาเข้าห้องน้ำช่วงกลางดึก แล้วก็กลับมานอนต่อ ตื่นอีกครั้งในช่วงตีสี่ ก็ตกใจเพราะประตูห้องถูกเปิดไว้ และมีเศษกระดาษทิชชูตกเกลื่อนพื้นที่บริเวณปลายเท้า จึงรีบมองหากระเป๋าที่ข้างหมอน แต่ไม่พบ จึงรีบเรียกลูกชายที่นอนอยู่ห้องข้างๆมาช่วยหากระเป๋าจนพบกระเป๋าตั้งอยู่บนตู้โชว์ในห้องโถง ทรัพย์สินในกระเป๋าหายเกลี้ยง จึงรู้ว่าถูกคนร้ายเข้ามาขโมยเอาทรัพย์สินไป โดยที่แม่ไม่รู้ตัวรวมมูลค่าสามแสนกว่าบาท

นางสมภาร กล่าวอีกว่า การที่ถูกคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์ในห้องนอนภายในบ้านตนเอง ไม่รู้ว่าคนร้ายเป็นใคร และไม่รู้ว่าจะสงสัยใคร เพราะช่วงนี้ชาวบ้านก็ขายข้าวเปลือกหลายคน แต่แปลกใจว่า ขณะที่คนร้ายงัดประตูห้องนอนเข้าไปนั้น ทำไมหลับลึก ไม่รู้ตัว จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.พล ให้สืบสวนจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ด้วย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง