ขอนแก่น บุญบั้งไฟซัดกันนัว! เจ็บ3 พบคนเจ็บติดโควิด19

บุญบั้งไฟเลือด วัยรุ่นต่างหมู่บ้านมาเจอกันตีกันยับหน้าเวทีหมอลำในงาน บาดเจ็บ 3 ราย พบมี 1 รายติดเชื้อโควิด-19 ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นสั่งเร่งตรวจสอบเรื่องการจัดงานและให้เฝ้าระวังสังเกตอาการสำหรับผู้ใกล้ชิดหากมีอาการให้รีบพบแพทย์ตรวจรับการรักษาทันที

ภาพจากคลิปที่ชาวบ้านใช้มือถือถ่ายเอาไว้ขณะอยู่ภายในงานบุญบั้งไฟ ที่วัดอรัญญาวาส บ้านภูเหล็ก หมู่ 2 ต.ภูเหล็ก อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น บันทึกภาพกลุ่มชายวัยรุ่นที่เต้นอยู่หน้าเวทีหมอลำในงาน หาเรื่องทะเลาะวิวาทกันจนต้องยุติการแสดงบนเวทีทั้งหมดลง โดยมีชาวบ้านและผู้นำชุมชนช่วยกันเข้าห้ามระงับเหตุทั้ง 2 ฝ่าย แต่สุดท้ายก็เกิดการตะลุมบอนกันขึ้นจนมีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ 3 ราย เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.ภูเห็นได้นำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านไผ่เพื่อให้การช่วยเหลือทันที พร้อมทั้งตรวจคัดกรองเบื้องต้นที่โรงพยาบาลพบว่ามีหนึ่งในผู้บาดเจ็บติดเชื้อไวรัสโควิด-19

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นงานบุญบั้งไฟที่มีชาวบ้านในพื้นที่และต่างหมู่บ้านมาร่วมบุญเป็นประจำทุกปี และในช่วงที่หมอลำใกล้จะเลิก กลุ่มวัยรุ่นต่างหมู่บ้านก็เกิดการเขม่นกันในงานจนมีการทะเลาะวิวาทกันขึ้น จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชายวัยรุ่นอายุประมาณ 20-25 ปี ชาวบ้านหนองหญ้าปล้อง หมู่ 4 ต.ภูเหล็ก อ.บ้านไผ่ ทางเจ้าหน้าที่หลังรับแจ้งก็ได้ลงพื้นที่ไปรับตัวผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลบ้านไผ่ และในเบื้องต้นได้ทำการตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19เบื้องต้น พบว่ามี 1 ในผู้บาดเจ็บติดเชื้อโควิด-19 และได้รับบาดเจ็บศีรษะแตกจากเหตุการณ์ ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องแยกไปให้การรักษา และเบื้องต้นทราบว่ายังไม่มีการแจ้งความเอาเรื่องกันแต่อย่างใด

ด้าน นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ในเรื่องนี้ได้สั่งการไปยังนายอำเภอบ้านไผ่ ให้ทำการตรวจสอบในเรื่องนี้แล้ว โดยจะต้องแยกเป็น 2 กรณีคือขั้นตอนทางอาญาในเรื่องทะเลาะวิวาทก็ให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมายไป ส่วนเรื่องของการจัดงานก็ได้สั่งตรวจสอบการจัดงานอยู่ภายในมาตรการป้องกันและจัดถูกต้องตามประกาศจังหวัดหรือไม่ และได้เน้นย้ำถึงมาตรการการป้องกันเชื้อจะต้องเข้มงวด และอีกส่วนคือในเรื่องของโควิด-19 หากพบว่าผู้บาดเจ็บติดเชื้อก็สามารถเข้ารับการรักษาทันที และแจ้งไปยังผู้ใกล้ชิดรวมทั้งชาวบ้านที่เข้าร่วมงานได้เฝ้าระวังสังเกตอาการหากพบว่ามีอาการเริ่มต้นมีไข้ให้รีบไปพบแพทย์เพื่อเข้ารับการรักษาตามขั้นตอนทันที

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง