ขอนแก่น คุมตัวกลุ่มผู้ต้องสงสัยร่วมฆ่าแม่ค้ามาเค้นสอบหาตัวมือฆาตกร (มีคลิป)

1

ตำรวจขอนแก่นคุมตัวผู้ต้องสงสัยร่วมกันฆ่าแม่ค้าร้านขายของชำที่จังหวัดขอนแก่น มาเค้นสอบหาตัวมือฆาตกร ขณะที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบรอยเลือดภายในวัดใกล้กับจุดพบศพหลังมีกระแสข่าวว่าใช้ห้องน้ำวัดเป็นสถานที่ฆ่าแม่ค้าก่อนนำศพมาทิ้งในป่าใกล้ๆ

        เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 13 กรกฎาคม 2564 พ.ต.อ.นพเก้า โสมนัส รองผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เปิดเผยถึงการสืบสวนหาตัวคนร้ายที่ลงมือฆ่าชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์นางกันนิกา จำปา อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 125/1 บ้านพระคือ หมู่ 11 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น แล้วนำศพไปทิ้งในป่าในพื้นที่บ้านเหล่า ต.บ้านเหล่า อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น พบศพเมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมานั้น ว่า ขณะนี้ ทราบตัวผู้ต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องในการร่วมกันฆ่าเพื่อชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์นางกันนิกา จำปา อายุ 44 ปีแล้ว และคุมตัวบางส่วนมาสอบสวนแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากการสอบสวนเสร็จสิ้นและทราบตัวคนลงมือฆ่า ก็จะขอศาลออกหมายจับทันที

        ส่วนคนที่ถูกคุมตัวมาสอบสวนนั้น มีทั้งคนที่ร่วมเล่นพนันไฮโล และคนที่รู้จักกับคนตาย ซึ่งสาเหตุการฆ่านั้น มาจากการประสงค์ต่อทรัพย์สินของนางกันนิกา และเมื่อสอบปากคำผู้ต้องสงสัยเรียบร้อยก็จะรู้ว่าใครเป็นคนลงมือฆ่า ใครทำหน้าที่อะไร จากนั้นทุกคนที่เกี่ยวข้องก็จะถูกจับกุม และจะได้รู้ว่ารถที่หายไปนั้นอยู่กับใคร มีการซื้อขายกันหรือไม่ ซึ่งทั้งหมดก็จะถูกขยายผลเพื่อจับกุมคนที่เกี่ยวข้องในทุกกรณี

        ทางด้าน พ.ต.อ.อิทธิพล เนตรไธสงค์ ผกก.สภ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น เปิดเผยถึงกรณีพบรอยเลือดที่ประตูห้องน้ำ ภายในวัดแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่พบศพคนตายประมาณ 300 เมตรว่า ตรวจสอบตั้งแต่วันที่พบศพแล้ว ไม่ใช่เลือด แต่เป็นสีแดง สีทากันสนิมในเหล็ก ซึ่งช่างที่ก่อสร้างศาลาภายในวัดอาจจะใช้ฝ่ามือทาประทับไว้ และในส่วนการสืบสวนหาตัวคนร้ายรวมถึงการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในเส้นทางของพื้นที่อ.บ้านฝางนั้น ก็ได้เบาะแสมาพอสมควร แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งได้ส่งหลักฐานทั้งหมดให้ฝ่ายสืบสวนเรียบร้อยแล้ว และได้มีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบสวนแล้ว

พระสมศักดิ์ ปัดโชโต พระลูกวัด วัดป่าบุญทันตา
พระสมศักดิ์ ปัดโชโต พระลูกวัด วัดป่าบุญทันตา

        พระสมศักดิ์ ปัดโชโต อายุ 75 ปี พระลูกวัด วัดป่าบุญทันตา กล่าวว่า รอยที่ประตูห้องน้ำนั้น เป็นรอยสีทาสนิม ที่ช่างก่อสร้าง เอามือเปื้อนสีไปลูบไว้เมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา แต่หากมองไกลๆมองเผินๆ คนอาจจะมองว่าเป็นเลือดก็ได้เพราะเป็นสีแดง จึงขอยืนยันว่าไม่ใช่เลือด เป็นสีทาสนิมสีแดงเท่านั้น

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง